Louis Vuitton “tấn công” thị trường nội thất và gia dụng

Andro

Thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã công bố kế hoạch mở cửa hàng chuyên nội thất và gia dụng đầu tiên trên thế giới tại Thượng Hải, với mục đích phục vụ phong cách sống của các khách hàng Trung Quốc giàu có.

louis-vuitton-furniture-1-1669950015.png
Louis Vuitton mở cửa hàng chuyên nội thất và gia dụng đầu tiên trên thế giới tại Thượng Hải. Ảnh: biobulletin

Mới đây nhất, Louis Vuitton đã công bố kế hoạch mở cửa hàng chuyên nội thất và gia dụng đầu tiên trên thế giới tại Thượng Hải. Cửa hàng nằm trong một lâu đài ba tầng có tuổi đời hàng thế kỷ nằm ngay phía sau Đường Nam Kinh, khu mua sắm cao cấp hàng đầu của Thượng Hải.

Bên cạnh đó, một tòa nhà phụ nhỏ hơn được dành riêng để trưng bày các thiết kế của Frank Chou, nhà thiết kế Trung Quốc đại lục đầu tiên được Louis Vuitton mời hợp tác trong bộ sưu tập Objet Nomades, cũng được biết đến với các dòng sản phẩm nội thất và đồ gia dụng.

chiec-ruong-cua-louis-vuitton-1669950015.jpg
Những chiếc rương vuông đặc trưng của Louis Vuitton. Ảnh Louis Vuitton

Dù cho bạn là người không quan tâm đến lĩnh vực thời trang, nhưng cái tên Louis Vuitton có thể từng nghe qua. Trong thế giới thời trang xa xỉ, nhiều thương hiệu đến rồi đi, nhưng Louis Vuitton dường như ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thậm chí, trong số hàng chục nhãn hiệu xa xỉ, Louis Vuitton luôn có một sự khác biệt theo đẳng cấp riêng.

Thương hiệu này cho biết, cửa hàng tại Thượng Hải này sẽ được thử nghiệm trong vài tháng dưới dạng cửa hàng pop-up (Cửa hàng pop-up là một cửa hàng bán lẻ trong ngắn hạn, được thương hiệu đặt tạm thời tại một địa điểm).

Trong buổi giới thiệu trước truyền thông, mặc dù không có bảng giá nào được trưng bày tại cửa hàng, một nhân viên của Louis Vuitton cho biết, chiếc ghế kén treo có màu sắc rực rỡ do anh em nhà Campana thiết kế có giá hơn 700.000 nhân dân tệ (97.860 USD, tức 2,3 tỷ đồng), hay như chiếc đèn nhỏ giống như một chai sữa thủy tinh, bọc trong dây da có giá 10.500 nhân dân tệ (1.485 USD, tức hơn 36 triệu đồng).

louis-vuitton-furniture-1-1669950015.jpg
Khi thương hiệu xa xỉ của Pháp - Louis Vuitton đầu tư, thiết kế đồ nội thất và đồ gia dụng. Ảnh: British Vogue

Bobby Verghese, nhà phân tích người tiêu dùng của GlobalData cho biết: “LMVH đang cố gắng định vị lại mình như một thương hiệu cao cấp đương đại bằng cách khai thác những con đường mới phù hợp với người tiêu dùng Millennials và Gen Z năng động của Trung Quốc”.

Theo nhận định của Verghese, đồ gia dụng là một lựa chọn tốt cho Louis Vuitton, đặc biệt là ở Trung Quốc. Ông cho rằng, hiện nay người tiêu dùng tại Trung Quốc đang có nhu cầu “khoe” lối sống của họ trên mạng xã hội, vì vậy Louis Vuitton có thể sẽ đạt được lợi thế sớm trong không gian mới nổi này.

Theo hãng, cửa hàng này nhằm mục đích mở rộng hơn nữa sang các dịch vụ phong cách sống dành cho các khách hàng Trung Quốc giàu có. 

Được thành lập vào năm 1854, Louis Vuitton ngày nay là một trong những thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên thế giới, là một bộ phận của LVMH - Tập đoàn đa quốc gia của Pháp chuyên về hàng xa xỉ. LVMH là ngôi nhà chung của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng khác như Celine, Charles & Keith, Givenchy, Fendi, Marc Jacobs, Christian Dior và Kenzo.

Louis Vuitton là người sáng lập ra thương hiệu khi mới 16 tuổi. Ông đến Paris để bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một thợ sửa rương. Điều này dẫn đến việc tạo ra sản phẩm dễ nhận biết nhất của LV, những chiếc rương vuông.

Ngày nay, Louis Vuitton cung cấp rương xa xỉ, đồ da, quần áo may sẵn, đồng hồ, trang sức, giày dép, phụ kiện, kính râm và sách. Hầu hết các sản phẩm đều có chữ lồng biểu tượng LV của nhãn hiệu.

Năm 2021, tạp chí Forbes ước tính giá trị của thương hiệu này lên đến gần 40 tỷ USD (khoảng 978 nghìn tỷ đồng), với doanh thu 15,5 tỷ USD (khoảng 379 nghìn tỷ đồng). Thương hiệu xa xỉ hiện đang hoạt động tại hơn 60 quốc gia với hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới.