Mạng xã hội Truth Social của Donald Trump trở thành ứng dụng hàng đầu trên App Store chỉ sau khi ra mắt, bị tố giống Twitter

Minh Lâm

Dù chỉ mới được ra mắt vào cuối ngày 20.2, nhưng mạng xã hội mới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở thành đề tài hot, không chỉ vì lượt truy cập, mà còn những lỗi kỹ thuật khó chịu với người dùng.

Truth Social is Donald Trump's own social media: What we know so far

Theo Reuters, ứng dụng Truth Social đã nhanh chóng trở thành ứng dụng hàng đầu trên App Store vào đầu ngày 21.2. Ứng dụng hiện chỉ hỗ trợ miễn phí tải xuống trên App Store dành cho iPhone. Người dùng Android có lẽ sẽ phải chờ thêm một thời gian để được trải nghiệm mạng xã hội này.

Liên minh mạng xã hội Truth Social có khả năng đánh dấu sự trở lại của ông Trump với thế giới mạng xã hội sau khi ông bị cấm trên một số nền tảng vào đầu năm ngoái.

Trước đó, ngày 16/2, Donald Trump Jr., con trai của ông Trump, đã đăng trên Twitter dòng thông báo: "Đã đến lúc cho “Truth”". Ảnh đính kèm bên dưới được cho là bài đăng đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ trên mạng xã hội Truth Social với nội dung: "Hãy sẵn sàng! Tổng thống được yêu thích sẽ sớm gặp lại bạn".

Mạng xã hội Truth Social của ông Trump và những vấn đề khó đỡ - Ảnh 6.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt, nhiều người dùng cho biết đã gặp khó khăn khi đăng ký và trải nghiệm Truth Social,họ gặp sự cố khi đăng ký tài khoản hoặc bị thêm vào danh sách chờ với thông báo: “Do nhu cầu lớn, chúng tôi đã đưa bạn vào danh sách chờ của chúng tôi”.

Mạng xã hội Truth Social của ông Trump và những vấn đề khó đỡ - Ảnh 2.

Theo The Verge, một số người dùng khi đăng ký dịch vụ đã nhận được thông báo xảy ra lỗi nhưng lại không có thêm các chỉ dẫn cụ thể.

Trang Cnet cũng cho biết, nhiều người dùng không thể đăng ký mạng xã hội nàyvà bị cho vào danh sách chờ do "nhu cầu lớn". Tính đến sáng 21/2, đã có khoảng hơn 170.000 người trong danh sách chờ đăng ký tài khoản mới trên Truth Social.

Nếu sử dụng các trình duyệt phổ biến như Chrome hoặc Safari để truy cập vào Truth Social, trang web của Truth Social lại sử dụng giao thức http thay vì kết nối an toàn được sử dụng phổ biến hiện nay là https. Mạng xã hội cũng bị cho là sở hữu giao diện khá giống với Twitter.

Mạng xã hội Truth Social của ông Trump và những vấn đề khó đỡ - Ảnh 3.

Truth Social được dẫn dắt bởi cựu Đại diện Mỹ của đảng Cộng hòa Devin Nunes, Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump (TMTG) vốn đang tham gia vào ngày càng nhiều danh mục đầu tư của các công ty công nghệ tự định vị mình là nguồn mở về tự do ngôn luận.

Trang cửa hàng ứng dụng Truth Social mô tả chi tiết lịch sử của mạng xã hội này cho thấy phiên bản công khai đầu tiên của ứng dụng, hoặc còn gọi là phiên bản 1.0, đã có một ngày trước khi ra mắt chính thức. Phiên bản hiện tại 1.0.1 bao gồm những vấn đề đã được “sửa lỗi”.

Khi những người ủng hộ ông tiến vào Điện Capitol, trụ sở của Quốc hội Mỹ, ông Trump sau đó bị cáo buộc đã đăng bài kích động bạo lực trên mạng xã hội. Ông Trump đã bị cấm khỏi Twitter, Facebook và YouTube sau sự kiện ngày 6.1.2021 đó.