Mark Zuckerberg bổ nhiệm cựu phó thủ tướng Anh Nick Clegg làm Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta

Minh Lâm

Thông báo bổ nhiệm đưa ra vào thứ Tư, ngày 16/2. Mark cho rằng anh cần một nhà lãnh đạo cấp cao ở cấp độ tương đương anh và Sheryl, trong việc phụ trách các vấn đề toàn cầu, và không ai phù hợp hơn Nick Clegg.

Nick Clegg, Head of Global Affairs and Communications

Ông Nick Clegg chính thức đảm nhận vị trí Chủ tịch Truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Meta từ tháng 2/2022. Ảnh: Meta

Theo đó, Nick Clegg sẽ lãnh đạo công ty về tất cả các vấn đề liên quan đến chính sách, bao gồm cách tương tác với các chính phủ khi áp dụng các chính sách và quy định mới, cũng như cách công khai theo các quy định mới này cho các sản phẩm và công việc Meta. Với phạm vi mở rộng ở vai trò mới này, Nick sẽ báo cáo trực tiếp với Mark cũng như Sheryl.

mark-zuckerburge-thong-bao-bo-nhiem-cuu-pho-thu-tuong-anh-nick-clegg-lam-chu-tich-phu-trach-cac-van-de-toan-cau-cua-meta-1-1645033019.png
Thông báo của nhà sáng lập Meta trên trang cá nhân. Ảnh: Mark Zuckerberg/FBNV

“Công việc chúng tôi làm tại Meta quan trọng đối với rất nhiều người trên khắp thế giới. Chúng tôi là trung tâm của rất nhiều cuộc tranh luận về công nghệ và xã hội. Tôi không thể nghĩ có ai tốt hơn để đại diện cho chúng tôi và giúp định hình tương lai của chính sách internet hơn Nick. Tôi hy vọng bạn sẽ cùng tôi chúc mừng anh ấy với vai trò mới này.” – Nhà sáng lập Meta cho biết.

Nói về lý do có sự thay đổi này, Mark cho rằng sắp tới sẽ là một giai đoạn đổi mới thú vị, thời bối cảnh xung quanh quy định cho ngành đang thay đổi nhanh chóng. Anh cần một nhà lãnh đạo cấp cao ở cấp độ tương đương anh (đối với sản phẩm) và Sheryl (đối với hoạt động kinh doanh), những người có thể lãnh đạo và đại diện cho Meta về tất cả các vấn đề chính sách của doanh nghiệp này trên toàn cầu.

Theo Mark, khi Nick đảm nhận vai trò lãnh đạo mới này, điều đó sẽ cho phép anh tập trung nhiều năng lượng hơn vào việc lãnh đạo công ty, xây dựng các sản phẩm mới cho tương lai, và điều đó sẽ hỗ trợ Sheryl tiếp tục tập trung cho sự thành công trong việc kinh doanh.

Trong ba năm qua, Nick đã quản lý một số vấn đề phức tạp nhất mà công ty phải đối mặt - bao gồm chính sách nội dung, bầu cử, thành lập Ban giám sát, …

Ông Nick Clegg được biết đến với vai trò là nhà chính trị có hơn 20 năm hoạt động tại châu Âu và Anh, Phó Thủ tướng Anh từ năm 2010, từng là một trong các chính trị gia có vai vế nhất tại Anh và Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Facebook. Ông bắt đầu công việc tại Facebook từ ngày 22/10/2018. Ông cũng là tác giả 2 cuốn sách bán chạy nhất: "Politics: Between the Extremes" và "How To Stop Brexit (And Make Britain Great Again)."