MC nổi tiếng Jimmy Kimmel chế nhạo Donald Trump: mạng xã hội mới Truth Social bị lỗi, doanh nhân tồi

Minh Lâm

Người dẫn chương trình chuyện đêm muộn chỉ ra những điều mà "chúng ta đôi khi quên" về cựu tổng thống Hoa Kỳ.

Jimmy Kimmel đã mô tả mạng lưới truyền thông xã hội mới của Tổng thống Donald Trump là một "thảm họa toàn diện" khi gặp vấn đề trục trặc kỹ thuật ngay từ bước đầu.

"Truth Social đã gây thất vọng lớn cho đến nay, Trump có thể phải đổi tên nó thành “Don Jr.", Kimmel chia sẻ trong tối thứ Ba. Anh nói rằng một cảnh báo lỗi trên trang cho rằng trang web ngừng hoạt động do "nhu cầu cao".

“Giống như Trump đã thiết kế một cây cầu bị sập và nói “ Ôi cây cầu của tôi quá nổi tiếng, quá nhiều người muốn lái xe trên cây cầu tuyệt vời của tôi ”, Kimmel nói.

Kimmel cũng lưu ý rằng ngay cả logo của trang web cũng đang gặp vấn đề vì nó là một bản sao gần giống với logo của Trailar, một công ty solar tracking có trụ sở tại Anh.

“Bạn biết đấy, có rất nhiều cuộc trò chuyện về việc Trump là một kẻ phát xít và cố gắng lật đổ một cuộc bầu cử. Và tất cả đúng như vậy” - Kimmel nói. "Nhưng tôi nghĩ đôi khi chúng ta quên mất, anh ấy cũng là một doanh nhân tồi tệ.”, anh cho biết thêm.

Jimmy Kimmel, hay James Christian Kimmel là một người dẫn chương trình truyền hình, diễn viên hài, nhà văn, nhà sản xuất quốc tịch Hoa Kỳ.

Jimmy Kimmel khởi nghiệp bằng việc dẫn chương trình thể thao cho một đài phát thanh tại Los Angeles. Năm 2003, Jimmy Kimmel có một chương trình trò chuyện của riêng mình với tên gọi Jimmy Kimmel Live!

Jimmy Kimmel Live! trở thành cái tên được yêu thích của nhiều ngôi sao giải trí cũng như khán giả trong suốt nhiều năm qua. Kimmel cũng từng nhận trọng trách là người dẫn chương trình cho Lễ trao giải Oscars liên tiếp hai năm liền. Ước tính, khối tài sản mà Jimmy Kimmel sở hữu có giá trị 35 triệu USD.

Sau sự kiện vào ngày 6.1.2021, ông Trump đã bị cấm khỏi Twitter, Facebook và YouTube, khi những người ủng hộ ông tiến vào Điện Capitol, trụ sở của Quốc hội Mỹ. Ông Trump sau đó bị cáo buộc đã đăng bài kích động bạo lực trên mạng xã hội. Sau đó, ông đã xây dựng Truth Social - mạng xã hội mớira mắt vào ngày 20/2 và nhận về nhiều kết quả tích cực.