Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời

Little Scarlet

Cố nghệ sĩ Thẩm Thuý Hằng được ngợi ca là mỹ nhân hàng đầu những năm 1960, xuất hiện trên các trang báo, lịch, màn ảnh, được sự yêu thích và mến mộ của nhiều người.

minh-tinh-man-bac-tham-thuy-hang-qua-doi-o-tuoi-83-1662551735.png
 

Tối 6/9, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng – một thời là minh tinh điện ảnh hàng đầu Việt Nam đã qua đời ở tuổi 83, tại nhà riêng ở TP HCM, theo thông tin ngày 7/9 của bà Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM.

Cố nghệ sĩ Thẩm Thuý Hằng sinh ngày 20/10/1939, tại Hải Phòng, được ngợi ca là mỹ nhân hàng đầu những năm 1960, xuất hiện trên các trang báo, lịch, màn ảnh, được sự yêu thích và mến mộ của nhiều người.

Trước năm 1975, Thẩm Thúy Hằng, Thanh Nga, Kiều Chinh và Kim Cương được mệnh danh là tứ đại mỹ nhân của Sài Gòn.

minh-tinh-man-bac-tham-thuy-hang-qua-doi-1662604114.png
 

Thẩm Thuý Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, di cư từ miền Bắc vào miền Nam sinh sống. Năm 16 tuổi, bà tham gia cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của hãng phim Mỹ Vân và đạt giải nhất. Ông chủ hãng phim Mỹ Vân đặt cho bà nghệ danh Thẩm Thúy Hằng. 

Bà nổi tiếng từ năm 18 tuổi với vai diễn đầu tay Tam Nương trong phim điện ảnh Người đẹp Bình Dương (1957, Đạo diễn Nguyễn Thành Châu), sau đó tiếp tục toả sáng trong các tác phẩm Ngưu Lang - Chức Nữ, các vở kịch Người mẹ già, Suối tình, Đôi mắt bằng sứ... Bà từng được trả thù lao 1 triệu đồng, tương đương với khoảng 1 kg vàng cho một vai diễn.

tham-thuy-hang-thap-nien-1960-1662604149.jpeg
Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng thập niên 1960. Ảnh: Đinh Tiến Mậu

Thẩm Thúy Hằng từng thành lập ban kịch mang tên mình, đảm đương vị trí trưởng ban và biên kịch. Lúc bấy giờ, ban kịch của bà sánh ngang những đoàn hàng đầu Sài Gòn thuở đó như Kim Cương, Mộng Tuyền... 

Trong cuộc đời mình, bà đóng rất nhiều phim, khoảng 60 phim và là người mẫu ảnh, diễn viên kịch được ưa chuộng những năm 1960.

Năm 1972 - 1974 là thời kỳ đỉnh cao của cố nghệ sĩ khi bà liên tục đón nhận các giải thưởng Quốc tế. Bà được trao các giải Diễn viên xuất sắc Á châu tại Liên hoan phim Đài Bắc (Đài Loan), Ảnh hậu Á châu trong Liên hoan phim Á châu tổ chức tại Hong Kong ...

Vai diễn cuối cùng của Thẩm Thuý Hằng là nhân vật Phồn Y trong vở Lôi vũ trên sân khấu đoàn Kim Cương. Sau năm 1975, Thẩm Thúy Hằng từ giã nghệ thuật để lui về cuộc sống khép kín với gia đình. Ở tuổi xế chiều, bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học khi sống tại nhà riêng ở khu vực Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP HCM).

'Chúng tôi đã có tình chị em trong mấy chục năm làm việc với nhau. Trong đầu tôi rối quá, rất hụt hẫng', NSND Kim Cương chia sẻ về sự ra đi của minh tinh Thẩm Thúy Hằng.

Hiện gia đình bà đang chờ một số người con ở nước ngoài về để lo hậu sự. Lễ viếng dự kiến được tổ chức tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp, ngày 9/9, lễ di quan vào ngày 11/9.