Một du khách phá cửa sổ nhà Quốc hội Romania vì nhầm là khách sạn

Minh Anh/Theo Sunday World

 Du khách say xỉn phá cửa sổ, loạng choạng đi lang thang trong tòa Quốc hội để tìm phòng khách sạn của mình.

Một du khách người Ireland, đang nghỉ dưỡng Giáng sinh và năm mới tại Bucharest (Romania) trở về khách sạn vào 4 giờ sáng. Anh ta say rượu và nhầm khách sạn mình đang ở với Tòa nhà Quốc hội Romania vì khá giống. Người đàn ông trèo qua hàng rào, băng qua sân vườn và đập vỡ một cửa sổ ở tầng một, trèo vào Cung Nghị viện Romania.

Tòa nhà Quốc hội Romania tại Bucharest. Ảnh: Unsplash

Tòa nhà Quốc hội Romania tại Bucharest. Ảnh: Unsplash

Khi vào bên trong, du khách này tiếp tục tìm kiếm phòng của mình, loạng choạng đi khắp nơi và thử mở tất cả các cửa khác nhau. Lực lượng bảo vệ tòa nhà phát hiện và gọi cảnh sát khi anh ta đến tầng 3.

Du khách này bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp vào một tòa nhà công cộng và gây ra thiệt hại về tài sản. Hành động này được xem là khá nhạy cảm do vào 21/12, người biểu tình phản đối các hạn chế vì Covid-19 đã tiến vào trong tòa nhà Quốc hội. Giới chức đang mở một cuộc điều tra về các lỗi an ninh tại tòa nhà.

Nhà Quốc hội tại Romania hay còn gọi là Cung Nghị viện là tòa nhà hành chính dân sự lớn nhất ở châu Âu. Công trình kiến trúc này có 1.100 phòng, 12 tầng và một số tầng ngầm, mất 13 năm để xây dựng. Khách du lịch có thể tham quan tòa nhà, với vé vào cửa 40 lei/người lớn (khoảng 235.000 đồng).