Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM

Lê Thu Trang

MC Đại Nghĩa thích ăn chay trường và hiện đang sống một mình trong căn nhà khang trang xây 2 năm mới xong.

Nam NSƯT đa tài của showbiz Việt 

MC Đại Nghĩa tên thật là Bùi Đại Nghĩa, sinh năm 1978 tại TP.HCM. Anh được biết đến là một trong những nam nghệ sĩ đa tài và nổi tiếng bậc nhất trong showbiz Việt. Trước khi trở thành MC, Đại Nghĩa từng là một diễn viên hài, xuất hiện nhiều trên các sân khấu kịch tại miền Nam.

Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 1.

 

Niềm đam mê với nghệ thuật của Đại Nghĩa được nuôi dưỡng từ khi anh còn nhỏ. Nam nghệ sĩ luôn nung nấu giấc mơ trở thành một diễn viên nổi tiếng, có thể hóa thân vào nhiều nhân vật, nhiều cuộc đời khác nhau. MC Đại Nghĩa từng là thành viên của Câu lạc bộ Điện ảnh Tân Sơn Nhất, nơi từng phát hiện và đào tạo ra nhiều nghệ sĩ có tên tuổi. Đến năm 1999, anh đầu quân cho sân khấu kịch Idecaf - một trong những sân khấu lớn nhất tại TP.HCM. Anh cũng là cựu sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Dù có dư tài năng và đam mê nhưng những năm đầu làm nghề, MC Đại Nghĩa gặp không ít những khó khăn. Thời đó, cát-xê của anh chỉ có 20.000 VNĐ, thi thoảng được vài trăm nghìn mới có thêm tiền nuôi bản thân và chăm sóc cha mẹ. 

Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 2.

 

Hoạt động với tư cách là diễn viên một thời gian, danh tiếng của Đại Nghĩa bỗng trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết khi anh đảm nhận vai trò MC cho các chương trình truyền hình. Cũng từ đó, anh được khán giả biết đến nhiều hơn và trở thành một trong những nam MC ''đắt show'' nhất tại khu vực miền Nam, thậm chí còn được gọi là ''MC giàu nhất Vbiz''. Một số chương trình thành công được MC Đại Nghĩa dẫn dắt phải kể đến như: Gương Mặt Thân Quen, Chuẩn Cơm Mẹ Nấu, Giọng Ải Giọng Ai, Tranh Tài Đoán Ý,... Đến năm 2023, MC Đại Nghĩa chính thức được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT.

''Phú ông'' đơn thân, lẻ bóng 

Dù là gương mặt có nhiều hoạt động nghệ thuật sôi nổi nhưng MC Đại Nghĩa lại rất kín tiếng trong chuyện đời tư. Anh hiếm khi tiết lộ chuyện tình cảm với công chúng. Ở độ tuổi 45, nam nghệ sĩ chưa lấy vợ sinh con, vẫn đơn thân lẻ bóng một mình. Nam NSƯT chọn lối sống tích cực, lành mạnh và bắt đầu tập ăn chay trường từ năm 2010. 

Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 3.

 

Sau nhiều năm làm nghệ thuật, MC Đại Nghĩa cũng tích góp cho bản thân khối tài sản lớn để có thể tận hưởng cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc và bình an. Hiện tại, anh sở hữu căn nhà khang trang được các đồng nghiệp ví như cung điện. Ngôi nhà 4 tầng của Đại Nghĩa được thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu cổ điển, tạo cảm giác sang trọng và xa hoa. Nội thất trong nhà tiện nghi, hiện đại để đem đến không gian sống tốt nhất cho gia chủ. 

Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 4.
Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 5.

 

Trên sân thượng của căn nhà, MC Đại Nghĩa cho thiết kế một khu vườn để trồng rau theo phương pháp thủy canh. Tại đây, anh trồng những loại rau củ, cây trái theo mùa để phục vụ bữa cơm gia đình hàng ngày. Dù được gọi là ''MC giàu nhất Việt Nam'' nhưng Đại Nghĩa không hề phô trương, khoe của trên mạng xã hội hay tiêu xài hoang phí. 

Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 6.

 

Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 7.
Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 8.
Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 9.
Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 10.
Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 11.
Nam NSƯT U50 không lấy vợ sinh con, thích trồng rau, sống một mình trong biệt thự 4 tầng ở TP.HCM- Ảnh 12.

 

Ở tuổi 45, Đại Nghĩa vẫn đảm nhiệm 2 vai trò diễn viên và MC cùng lúc. Anh vẫn tích cực góp mặt trong các sân khấu kịch lớn cũng như nhận show dẫn chương trình đều đặn. Nam MC còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, làm tình nguyện đều đặn để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, nam nghệ sĩ vẫn nhận quyên góp để xây cầu, xây nhà, phát lương thực cho bà con ở vùng xâu, vùng xa.

Tổng hợp