Chiếc túi Hermès của nhà thiết kế Thái Công bất ngờ trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội tuần qua. Không ít ý kiến đặt câu hỏi về tính xác thực của món phụ kiện đắt giá này.
Trong một video "đập hộp" đăng tải hồi tháng 7 năm ngoái, Thái Công giới thiệu chiếc Hermès Birkin 35 Miel Shiny Porosus Crocodile Palladium Hardware. Nhà thiết kế nội thất này tiết lộ đã bỏ ra 1,7 tỷ đồng để sở hữu món đồ xa xỉ.
Tuy nhiên, cộng đồng mạng phát hiện một số chi tiết khác biệt trên sản phẩm của Thái Công so với các mẫu túi cùng dòng. Điểm đáng chú ý là chiếc Hermès Birkin 35 của nhà thiết kế không có dấu móng ngựa HSS (viết tắt của "Horseshoe Stamp").
Trên thực tế, dấu móng ngựa chỉ xuất hiện trên những đơn hàng đặt riêng theo yêu cầu của khách. Vì vậy, một số người cho rằng món đồ của Thái Công là phiên bản tiêu chuẩn, không phải hàng đặt riêng như nhiều người nghĩ. Hiện tại, cuộc tranh luận về việc nhà thiết kế này sử dụng túi chính hãng hay hàng nhái vẫn chưa có hồi kết trên mạng xã hội.
Việc xác minh một chiếc túi Hermès qua hình ảnh hay video được đánh giá là khá phức tạp. Những năm gần đây, không ít người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Việt Nam cũng từng vướng nghi vấn sử dụng hàng nhái của thương hiệu đồ da cao cấp Pháp này.
Chiếc túi Hermès trong bộ sưu tập của NTK Thái Công gây tranh cãi về tính xác thực. Ảnh: @thaicongquach.
Năm nay, Ngân Collagen vướng nghi vấn xách túi Hermès "ô cửa sổ" giả. Trong clip đăng tải trên TikTok, cô chia sẻ hành trình sang Hong Kong (Trung Quốc), ghé cửa hàng Hermès và chọn mua túi Birkin Faubourg.
Điều thu hút sự chú ý là cô sở hữu đến 4 chiếc túi "ô cửa sổ", gồm các phiên bản màu trắng, đen, nâu và xanh. Thực tế, với mức giá đắt đỏ và độ khan hiếm của dòng túi này, việc mua sắm không thể dễ dàng đến vậy.
Sau clip mua sắm, Ngân Collagen quay cận cảnh mẫu "ô cửa sổ" màu trắng vừa tậu. Tuy nhiên, nhiều tín đồ thời trang tinh ý phát hiện sự khác biệt giữa chiếc túi tại cửa hàng và món đồ trên tay "phú bà".
Túi xách Ngân Collagen đang sở hữu được nhận xét thiếu độ tinh xảo. Các chi tiết và đường nét đều không sắc sảo như các sản phẩm da khác của thương hiệu danh giá Hermès.
Không phải trường hợp đầu tiên
Năm ngoái, Như Lan, một nhà sáng tạo nội dung chuyên "unboxing" hàng hiệu trên TikTok, cũng bị tố dùng hàng giả. Cụ thể, một TikToker tên Lucy lên tiếng tố Như Lan sử dụng chiếc Hermès Birkin Faubourg fake.
Ngay sau đó, Như Lan đăng clip phản bác và cho biết đã chi 5 tỷ đồng cho chiếc túi, sẵn sàng gặp mặt người tố cáo để đối chất.
Chiến lược marketing của Thái Công
Về phía Thái Công, NTK này từng tạo "cơn sốt" khi bán túi vải in dòng chữ "Kiến thức, Kinh nghiệm, Trải nghiệm" với giá chỉ 99.000 đồng. Sản phẩm còn có chữ ký của ông.
Vốn xây dựng hình ảnh cá nhân gắn với sự xa hoa, sang trọng, Thái Công khiến nhiều người tò mò khi bán túi tote giá bình dân. Sản phẩm khiến shop online của NTK lập tức quá tải. Khi gian hàng bị khóa vì lượng đơn hàng lớn, ông mở ngay buổi bán trực tiếp tại cửa hàng.
Hàng trăm người trẻ xếp hàng dài trên thảm đỏ, chờ nhận chữ ký trực tiếp. Cảnh tượng đám đông vây kín cửa hàng diễn ra vào tháng 1 năm ngoái.
Nhiều ý kiến cho rằng sản phẩm giá rẻ này là "mồi nhử", giúp Thái Công thu hút sự quan tâm, từ đó xây dựng tên tuổi và kinh doanh các mặt hàng khác. Chiến lược marketing này cũng được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng.