"Người Dơi" Christian Bale sở hữu 120 triệu USD nhưng lái xe bán tải Toyota cũ kỹ vì nó … thực dụng

Huy Sài Gòn

Ước tính, "Người Dơi" Christian Bale sở hữu khối tài sản 120 triệu USD, nhưng suốt 20 năm qua, người ta chỉ thấy anh thường xuyên xuất hiện với chiếc xe Toyota cũ, thay vì những chiếc Ferrari xa xỉ tương xứng với gia tài đồ sộ của anh.

Thế giới vẫn quen thuộc với hình ảnh giản dị của các nhân vật giàu có, nổi tiếng với thói quen tiêu dùng giản dị, chẳng hạn như Bill Gates với chiếc đồng hồ Casio bình dân, Warren Buffett sống trong căn nhà cũ, Mark Zuckerburg với đám cưới nhỏ ấm cúng, toàn người thân, nhẫn cưới do chính tay anh thiết kế. Ngôi sao “Người Dơi” Christian Bale cũng vậy, thường xuyên xuất hiện với chiếc xe bán tải cũ, trong hơn 20 năm.

22nguoi-doi22-christian-bale-so-huu-120-trieu-usd-nhung-lai-xe-ban-tai-toyota-cu-ky-vi-no-thuc-dung-1662628760.png
Chiếc xe bán tải Toyota gắn bó 20 năm với ngôi sao Christian Bale.

Christian Bale tham gia diễn xuất từ khi mới 12 tuổi. Anh diễn nhiều vai điện ảnh, truyền hình, lồng tiếng cho phim hoạt hình... trước khi trở thành một tên tuổi nổi bật giới giải trí. 

Trong sự nghiệp của mình, Bale là diễn viên ngôi sao tham gia nhiều bộ phim xuất sắc được đánh giá cao nhất Hollywood, đã từng giành được nhiều giải thưởng danh giá như Oscar hay Quả cầu vàng. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến loạt phim về Batman Begins (2005 - đạo diễn Christopher Nolan), thủ đóng vai chính - siêu anh hùng tỉ phú Bruce Wayne. Anh cũng là một trong những người dơi thành công nhất.

22nguoi-doi22-christian-bale-so-huu-120-trieu-usd-nhung-lai-xe-ban-tai-toyota-cu-ky-vi-no-thuc-dung-2-1662629331.png

Thờ The Sun và Entertainment Weekly cho biết, nhà sản xuất Warner Bros. đã rất mong muốn tiếp tục hợp đồng với Bale để anh thủ vai Người Dơi lần thứ tư, với đề nghị 50 triệu đô vào năm 2013. Nhưng nam diễn viên bày tỏ rằng mình không còn hứng thú với vai diễn này bất kể thù lao nhận được cao thế nào.

Trong các bộ phim anh đóng, anh cầm lái những chiếc siêu xe đáng kinh ngạc như Lamborghini Murcielago và Tumbler Batmobile nổi tiếng. Anh cũng từng ngồi sau tay lái của Ford GT40 trong bộ phim Ford v Ferrari, đua với chiếc 330 P4 mang tính biểu tượng của Ferrari tại Le Mans.

22nguoi-doi22-christian-bale-so-huu-120-trieu-usd-nhung-lai-xe-ban-tai-toyota-cu-ky-vi-no-thuc-dung-3-1662629467.png
 


Tuy nhiên, trái với màn bạc, Bale ở ngoài đời với bộ sưu tập xe cá nhân không xa hoa như vậy. Nhiều người có thể rất bất ngờ khi biết rằng chiếc xe anh sử dụng hằng ngày là Toyota Tacoma TRD Off-Road PreRunner V6 đời 2003.

Thực tế, anh còn sở hữu BMW 3-Series, nhưng chiếc xe anh gắn bó nhất suốt hai mươi năm qua lại là Toyota Tacoma. Trên mạng cũng quen thuộc với hình ảnh của nam diễn viên cùng với chiếc xe này.

Chiếc xe bán tải của Christian Bale  - Toyota Tacoma của được trang bị động cơ V6 3.4L sản sinh công suất 190 mã lực. 
Toyota Tacoma những thế hệ đầu tiên nổi tiếng về tuổi thọ và độ tin cậy. Tốc độ di chuyển của chiếc xe không quá nhanh, cũng không quá tiết kiệm nhiên liệu, nhưng thiết thực cho việc sử dụng hằng ngày và đặc biệt rất bền.

22nguoi-doi22-christian-bale-so-huu-120-trieu-usd-nhung-lai-xe-ban-tai-toyota-cu-ky-vi-no-thuc-dung-4-1662629578.png
Ngoài đời giản dị của 'Người Dơi'. Ảnh: Tacoma World

Nhưng chẳng ai nghĩ một ngôi sao hạng A của Hollywood lại quan tâm đến vấn đề tiết kiệm như vậy, khi họ sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu USD.
Trả lời phỏng vấn của The Daily Beast, Bale đáp ngắn gọn: “Chiếc xe rất thực dụng. Bạn bè tôi ai cũng lái”.

Bạn thân của Bale là Matt Damon, diễn viên nổi tiếng với loạt phim về Jason Bourne, đã cho biết một lý do khác mà anh bạn mình lái xe cũ là vì muốn một ngày nào đó sẽ chở mô tô trên thùng xe. (Bale có niềm đam mê mô tô và sở hữu một chiếc MV Agusta F4 nhưng đã bị vợ hạn chế lái sau vụ tai nạn năm 2012.)

22nguoi-doi22-christian-bale-so-huu-120-trieu-usd-nhung-lai-xe-ban-tai-toyota-cu-ky-vi-no-thuc-dung-1-1662629331.png
Bale có sở thích lái mô-tô. Ảnh: Screengrab/Youtube

Có giải thích khá hợp lý khi cho rằng anh ta có thể thích cảm giác sau tay lái với chiếc xe bán tải, độ cao có tầm quan sát dễ chịu. Thêm vào đó, có khả năng là có một số loại tình cảm gắn bó với chiếc xe tải. 

Không chỉ lái một chiếc xe phổ thông với lý do mà hầu hết người giàu không quan tâm, chiếc xe anh đang lái thậm chí còn là chiếc xe cũ mua lại. Lý do anh mua một chiếc bán tải cũ là vì không phải lo lắng chuyện trầy xước hay bị đánh cắp, vì chẳng ai muốn mất công trộm một chiếc xe giá trị thấp cả. Trong khi đó, nếu lái Ferrari, Bale sẽ phải đau đầu nghĩ cách nâng niu.

“Con người tôi là như vậy”, nam diễn viên nói trong một cuộc phỏng vấn khác.

Ngoài Bale, những ngôi sao có khối tài sản triệu USD khác cũng chọn Toyota như nam rapper đạo diễn "bom tấn", Mark Wahlberg với chiếc Toyota Sienna, là một trong những rapper nổi tiếng Curtis Jackson với chiếc Toyota Land Cruiser, ngôi sao Ryan Gosling với Toyota Prius, …