Những điều ít biết về thiên kim tiểu thư tập đoàn nghìn tỷ Nguyễn Khánh Linh

Little Scarlet

Nguyễn Khánh Linh là con gái của ông Nguyễn Hoàng Tuấn, chủ tịch HĐQT Sơn Kim Group, cháu nội người sáng lập Sơn Kim Group - bà Nguyễn Thị Sơn, có nền tảng học vấn tốt và đang dần tham gia hoạt động của tập đoàn gia đình.

nhung-dieu-it-biet-ve-thien-kim-tieu-thu-tap-doan-nghin-ty-nguyen-khanh-linh-3-1667454916.jpeg
Nguyễn Khánh Linh cùng bà nội quyền lực - Nguyễn Thị Sơn, chủ tịch HĐQT Sơn KIm Group.

Nguyễn Khánh Linh là thiên kim tiểu thư nằm trong danh sách những người thừa kế của "tập đoàn nghìn tỷ" Sơn Kim Group, tập đoàn đa ngành có bề dày hơn 70 năm. Chưa rõ hiện tại tổng tài sản của tập đoàn này bao nhiêu, nhưng vào thời điểm năm 2019, quy mô tài sản của tập đoàn này đã đạt 7.600 tỷ đồng, và đến nay vẫn liên tục phát triển, mở rộng.

nhung-dieu-it-biet-ve-thien-kim-tieu-thu-tap-doan-nghin-ty-nguyen-khanh-linh-5-1667454917.jpeg
 

Nguyễn Khánh Linh là con gái của ông Nguyễn Hoàng Tuấn, chủ tịch HĐQT Sơn Kim Group, cháu nội người sáng lập Sơn Kim Group - bà Nguyễn Thị Sơn.

Khánh Linh sinh năm 2000, hiện là sinh viên năm cuối đại học tại Boston University, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Đây là trường Đại học nằm trong top 50 trường Đại học nổi tiếng nhất nước Mỹ và giữ vị trí thứ 40 (theo BXH U.S News & World Report) với mức học phí 78.000 USD/năm (tương đương gần 2 tỷ/năm). Đồng thời, Boston cũng là trường Đại học có sự đầu tư của Seaedi Corp – công ty do bà nội cô thành lập.

nhung-dieu-it-biet-ve-thien-kim-tieu-thu-tap-doan-nghin-ty-nguyen-khanh-linh-7-1667454917.jpeg
 

Được biết, để trở thành sinh viên của trường Boston, Khánh Linh cũng đã đáp ứng những yêu cầu tuyển sinh như tiếng Anh tối thiểu là 90 điểm TOEFL IBT, 7.0 IELTS hoặc theo học các khóa học tiếng Anh chuyên sâu tại Trung tâm BU. 

Những năm gần đây, Khánh Linh cũng bắt đầu hỗ trợ trong các dự án của gia đình. Vào năm 2021, Khánh Linh được bà nội hướng dẫn cho học luật Chương trình International Business Law của Viện IBLA (Viện Khoa học Pháp lý) trong 3 tháng hè, đồng thời được tuyển chọn làm trợ lý cho Hội đồng quản trị Sơn Kim Group.
Nhiệm vụ đầu tiên của cô sinh viên Boston chính là quay clip giới thiệu dự án The 9 Stellars ở thành phố Thủ Đức, bán hàng cho bố.

nhung-dieu-it-biet-ve-thien-kim-tieu-thu-tap-doan-nghin-ty-nguyen-khanh-linh-6-1667454917.jpeg

Trong giai đoạn dịch bệnh covid diễn ra căng thẳng, Khánh Linh về thăm Việt Nam và tham gia lớp luật của Viện Khoa học Pháp lý IBLA. Theo đánh giá của bà nội cô, Nguyễn Thị Sơn, cô đã thể hiện rất tốt các video trên kênh Youtube của bà.

Khi xuất hiện trong những video giới thiệu dự án của gia đình và hướng dẫn học luật trên kênh YouTube của bà nội mình, Khánh Linh không chỉ gây ấn tượng với phong thái tự tin, sự hiểu biết của mình và khả năng nói tiếng Anh khá tốt. Ngoài ra, nhiều người còn nói vui rằng Khánh Linh còn ‘chiếm sóng’ của nhân vật chính là bà nội nhờ gương mặt ưa nhìn.

nhung-dieu-it-biet-ve-thien-kim-tieu-thu-tap-doan-nghin-ty-nguyen-khanh-linh-2-1667454916.jpeg
 

Sơn Kim Group là tập đoàn đa ngành có truyền thống lâu đời của Việt Nam. Từ giữa những năm 1950, Sơn Kim Group đã bắt đầu được thành lập với tên gọi khi đó là Đại Thành - tập đoàn dệt may nổi tiếng, đến nay đã lưu truyền qua 3 thế hệ. 

Về gia đình của cô, gia tộc Sơn Kim Group trải qua truyền thống 3 đời, 70 năm với nhiều ngành nghề. Người điều hành hiện nay là ông Nguyễn Hoàng Tuấn, thuộc thế hệ thứ 3.

Thế hệ đầu tiên là ông ngoại của ông Nguyễn Hoàng Tuấn, thế hệ thứ 2 là bà Nguyễn Thị Sơn, mẹ ruột ông Tuấn.
Sơn Kim Group hiện có khoảng 11 công ty con và công ty liên kết đồng thời đang thực hiện với bốn mạng chính là bất động sản, thời trang, bán lẻ trên truyền hình và khai thác thị trường.

nhung-dieu-it-biet-ve-thien-kim-tieu-thu-tap-doan-nghin-ty-nguyen-khanh-linh-1-1667454916.jpeg
 

Về mảng bất động sản, Sơn Kim Land tham gia thực hiện dự án The Nassim, Gateway Thảo Điền, The Metropole Thủ Thiêm, dự án gồm nhiều phân khu như The Opera Residence, The Crest Residence, The Galleria Residence, …
Về mảng bán lẻ, Sơn Kim Retail đã ký kết hợp tác với tập đoàn GS Retail, chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc GS25 thuộc để mở rộng thị trường tại Việt Nam, hợp tác cùng thương hiệu Watami nổi tiếng tại Nhật Bản, mở chuỗi nhà hàng Watami Japanese Dining và Kyo Watami Grill & Sushi. 

nhung-dieu-it-biet-ve-thien-kim-tieu-thu-tap-doan-nghin-ty-nguyen-khanh-linh-4-1667454917.jpeg

Ngoài các mảng kinh doanh hướng đến phân khúc cao cấp, bà Nguyễn Thị Sơn hiện còn đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị tại trường THCS, THPT Duy Tân tại TPHCM. Từ năm 2005, bà Sơn đã đứng ra thành lập Công ty cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục Đông Nam Á (Seaedi Corp), và thông qua doanh nghiệp này đầu tư vào trường Duy Tân năm 2007.
Năm 2010 Seaedi Corp bắt đầu đầu tư vào tiểu bang Delaware của Mỹ và đến năm 2017, Seaedi đầu tư vào trường Boston của bang Massachusetts, hỗ trợ sinh viên du học Mỹ về kinh doanh xuất nhập khẩu và nhà ở. Boston cũng chính là ngôi trường mà hai hậu duệ của tập đoàn là Nguyễn Hoàng Việt và Nguyễn Khánh Linh.