Những món trang sức xa hoa lâu đời của Hoàng gia Anh

Jenny Lim

Trong nhiều thế kỷ, Hoàng gia Anh đã truyền những món trang sức vô giá từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Trong nhiều thế kỷ, Hoàng gia Anh đã truyền những món trang sức vô giá từ thế hệ này sang thế hệ khác.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 1
Trong đám cưới hoàng gia, nữ hoàng cho cô dâu mượn vương miện là điều không còn xa lạ. Công chúa Beatrice - cháu gái của nữ hoàng - đã thành thân với doanh nhân Edoardo Mapelli Mozzi vào tháng 7/2020. Theo ELLE, Công chúa đã đeo vương miện Queen Mary Fringe. Town & Country cho biết phụ kiện này có tầm quan trọng đặc biệt đối với quốc vương Anh. Ảnh: Valresa.
trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 2
Đây là vương miện Nữ hoàng Elizabeth II đội khi kết hôn với Hoàng thân Philip vào năm 1947. Vương miện ban đầu thuộc về bà của Nữ hoàng Elizabeth II là Nữ hoàng Mary. Nó được chế tác vào năm 1919 bởi các nhà kim hoàn người Anh Garrard and Co. Họ đã sử dụng vòng cổ kim cương được Nữ hoàng Victoria tặng cho Nữ hoàng Mary vào ngày cưới năm 1893 để làm thiết kế viền. Ảnh: Getty, Benjamin Wheeler.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 3
Trong ngày trọng đại với Hoàng tử William, Công nương Kate Middleton đeo vương miện Carier Halo, mượn từ nữ hoàng. Vương miện được tạo thành từ 739 viên kim cương cắt brilliant và 149 viên kim cương hình baguette. Ban đầu, vương miện là món quà kỷ niệm Vua George VI tặng Nữ hoàng Elizabeth I. Sau đó, nó được tặng cho Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày sinh nhật thứ 18. Ảnh: Max Mumby.
trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 4

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 5
Meghan Markle đã đeo vương miện Bandeau (mượn từ Nữ hoàng Elizabeth II) trong ngày thành thân với Hoàng tử Harry. Nó được Garrard làm vào năm 1925 cho Nữ hoàng Mary. Ban đầu, phần trung tâm được đặt viên sapphire. Sau đó nó đã được đổi thành kim cương. Vương miện cũng được đeo bởi Công chúa Margaret quá cố, em gái của nữ hoàng. Ảnh: Tatler, Meghan's Fashion.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 6
Một trong những vương miện lớn nhất trong bộ sưu tập đồ trang sức hoàng gia của nữ hoàng là Delhi Durbar tráng lệ. Tuy nhiên, Nữ hoàng Elizabeth II đã cho con dâu Camilla, nữ công tước xứ Cornwall mượn. Được chế tạo bởi Garrard, nó được làm cho Nữ hoàng Mary vào năm 1911 để đánh dấu lễ đăng quang của Vua George V và Nữ hoàng Mary trở thành Hoàng đế và Hoàng hậu của Ấn Độ. Ảnh: ELLE.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 7
Ngoài ra, nữ công tước xứ Cornwall cũng mượn dài hạn chiếc Greville (còn gọi là vương miện Boucheron Honeycomb). Vương miện bằng kim cương và bạch kim, có hình dáng giống tổ ong, được Boucheron làm cho Phu nhân Margaret Helen Greville vào năm 1920. Phu nhân đã tận dụng kim cương từ những chiếc vương miện cũ để tạo thành mẫu mới. Đây là một trong những món trang sức yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth I và được kế thừa bởi Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 2002. Ảnh: Chris Jackson.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 8
Vương miện Lover's Knot của Nữ hoàng Mary được làm vào năm 1913, bằng kim cương và ngọc trai. Khi ấy, nữ hoàng yêu cầu nhà kim hoàn Garrard sao chép chiếc vương miện do Công chúa Augusta của Hesse-Kassel sở hữu. Nó được Nữ hoàng Elizabeth II thừa kế, trao cho Công nương Diana trong đám cưới với Thái tử Charles. Sau khi công nương và thái tử ly hôn, nó đã được trả lại nữ hoàng. Ảnh: Getty.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 9
Vương miện York được Sarah Ferguson đeo trong ngày thành thân với Hoàng tử Andrew vào năm 1986. Không giống những vương miện đám cưới hoàng gia khác, York là món trang sức hoàn toàn mới. Đây là quà cưới từ Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Phillip. Dù chia tay Hoàng tử Andrew, Sarah Ferguson vẫn giữ quyền sở hữu vương miện. Ảnh: ELLE.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 10
Trong ngày cưới năm 2011, Zara Tindall (con gái Công chúa Anne) đã đeo vương miện Meander. Đây là quà cưới từ Công chúa Alice (mẹ của Hoàng thân Phillip) tặng Nữ hoàng Elizabeth II. Nữ hoàng sau đó đã tặng cho con gái là Công chúa Anne vào năm 1972. Trong ảnh chụp đính hôn Mark Phillips, Công chúa Anne cũng đeo vương miện này. Ảnh: ELLE.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 11
Các cô gái của Vương quốc Anh và Ireland là vương miện được nữ hoàng thường xuyên đeo nhất. Vương miện là món quà cưới từ Nữ hoàng Mary. Đây cũng là món trang sức đầu tiên thuộc quyền sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: ELLE.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 12
Cubitt-Shand là chiếc vương miện được Laura Lopes (con gái của Camilla, nữ công tước xứ Cornwall) đeo trong ngày cưới vào năm 2006. Nữ công tước xứ Cornwall cũng đeo nó trong đám cưới đầu tiên với Andrew Parker-Bowles. Ảnh: ELLE.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 13
Thái tử Charles đã cầu hôn người vợ đầu tiên - Công nương Diana - bằng chiếc nhẫn này. Sau đó, Hoàng tử William đã sử dụng nó để cầu hôn Kate Middleton vào năm 2010. Trung tâm của nhẫn là viên sapphire hình bầu dục 12 carat với 14 viên kim cương solitaire được đặt trong một dải vàng trắng. Ảnh: Town & Country.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 14
Vương miện Burmese Ruby của nữ hoàng do Garrard làm vào năm 1973. Nó có 96 viên hồng ngọc được Myanmar tặng cho nữ hoàng khi kết hôn với Hoàng thân Phillip năm 1947. Những viên kim cương cũng là quà cưới từ Nizam của Hyderabad, quốc vương của bang Hyderabad, Ấn Độ. Ảnh: ELLE.

trang suc hoanh trang cua hoang gia anh anh 15
Meghan Markle đeo trên tay nhẫn đính hôn do Cleave & Company thực hiện. Hãng sử dụng viên đá trung tâm có nguồn gốc từ Botswana, nơi Hoàng tử Harry và Meghan Markle đi du lịch cùng nhau lần đầu tiên. Viên đá chính giữa được đặt cạnh hai viên kim cương, lấy từ ghim cài áo của Công nương Diana. Ảnh: ELLE.