Những phu nhân tỷ phú thế giới hậu ly hôn: người giàu hơn, người tiêu hao tài sản vì lý do đặc biệt

Little Scarlet

Các cuộc chia tay của cặp đôi tỷ phú diễn ra nhiều hơn trong vài năm trở lại đây. Jeff Bezos và MacKenzie Scott ly hôn vào năm 2019, Bill Gates và Melinda French Gates tiếp bước vào con đường tan vỡ năm 2021.

 

Trong khi những người cũ của họ tiếp tục cuộc đua trở thành người giàu nhất thế giới, MacKenzie Scott v French Gates lại dành thời gian của họ để cho đi hàng tỷ đô la.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách những người phụ nữ quyền lực và giàu có này đang nỗ lực hỗ trợ các cá nhân và tổ chức có nhu cầu - và những người vợ cũ đi trước họ như thế nào.

1. MacKenzie Scott

acKenzie Scott đã gây bão trong thế giới từ thiện vào năm 2020 với 5,7 tỷ đô

MacKenzie Scott đã gây bão trong thế giới từ thiện vào năm 2020 với 5,7 tỷ đô la Mỹ quyên góp không hạn chế cho hàng trăm tổ chức từ thiện. Ảnh: AP

Tiểu thuyết gia và nhà từ thiện tỷ phú người Mỹ MacKenzie Scott chia tay người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành Amazon Jeff Bezos vào năm 2019 sau 25 năm chung sống. Sau khi ly hôn, cô nhận được 4% cổ phần của Amazon, khi đó được định giá 35 tỷ USD. Kể từ đó, Scott đã chi hơn 8,5 tỷ đô la Mỹ cho hàng trăm tổ chức tập trung vào bình đẳng giới, công bằng chủng tộc, sức khỏe cộng đồng và các nguyên nhân khác, theo CNN .

 

eff Bezos và vợ khi đó là MacKenzie Scott đến dự tiệc Vanity Fair Oscar nă

Jeff Bezos và vợ khi đó là MacKenzie Scott đến dự tiệc Vanity Fair Oscar năm 2019. Ảnh: AP

Scott tiếp tục thực  các khoản quyên góp khổng lồ và nhanh chóng vào năm 2022, giữ đúng lời hứa được trích dẫn rộng rãi của bà là chia tài sản của bà "cho đến khi két sắt trống rỗng". Theo The Washington Post, sinh viên tốt nghiệp Princeton đã quyên góp số tiền khổng lồ 133,5 triệu đô la Mỹ cho các Cộng đồng phi lợi nhuận về giáo dục trong trường học trong tháng này.

2. Melinda French Gates

elinda French Gates luôn bận rộn kể từ khi ly hôn.  Ảnh: @ melindafrenchgates

Melinda French Gates luôn bận rộn kể từ khi ly hôn. Ảnh: @ melindafrenchgates / Instagram

Là người mới nhất gia nhập danh sách những người ly hôn nổi tiếng này, Melinda French Gates đã được chuyển đến với người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates từ năm 1994 đến năm 2021 . Cựu nhà khoa học máy tính và là tổng giám đốc của Microsoft gần đây đã gây xôn xao khi quyết định không trao phần lớn tài sản trị giá 11,4 tỷ đô la Mỹ của mình cho Quỹ Bill & Melinda Gates.

elinda French Gates và Bill Gates kết hôn đến năm 2021. Ảnh: @ thisisbillgate

Melinda French Gates và Bill Gates kết hôn đến năm 2021. Ảnh: @ thisisbillgates / Instagram

Thông qua công ty đầu tư Pivotal Ventures của mình, Gates thực sự đã hợp tác với Scott vào năm 2021 để trao 40 triệu đô la Mỹ cho 4 tổ chức thúc đẩy bình đẳng giới, theo CNBC .

3. Elaine Wynn

laine Wynn đã ly hôn chồng hai lần.  Ảnh: @ katherinegraciano / Insta

Elaine Wynn đã ly hôn chồng hai lần. Ảnh: @ katherinegraciano / Instagram

Được ca ngợi là “Nữ hoàng của Las Vegas”, Elaine Wynn là vợ cũ của Steve Wynn và là người đồng sáng lập các tập đoàn sòng bạc, Wynn Resorts và Mirage Resorts. Khi cặp đôi ly hôn - lần thứ hai vào năm 2010, cô được cho là đã ra đi với số tiền mặt và cổ phiếu công ty trị giá gần 1 tỷ đô la Mỹ.

hủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Wynn Resorts

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Wynn Resorts Steve Wynn và vợ Elaine Wynn đến dự buổi ra mắt phim Spamalot của Monty Python tại Wynn Las Vegas, vào năm 2007. Ảnh: Getty Images

Trong 20 năm qua, nữ doanh nhân tỷ phú này đã tập trung cho giáo dục và nghệ thuật. Cô đã cam kết tài trợ 50 triệu đô la Mỹ để tạo ra một không gian sưu tập lâu dài mới với tư cách là đồng chủ tịch của Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los Angeles và tặng 25 triệu đô la Mỹ để xây dựng thêm các phòng tập và lớp học khiêu vũ trong Nhà hát Khiêu vũ Mỹ Alvin Ailey ở New York, Thị trấn & Quốc gia đã báo cáo.

4. Sue Ann Arnall

ue Ann Arnall tại một Hội nghị thượng đỉnh Concordia năm 2016. Ảnh: @ ConcordiaSumm

Sue Ann Arnall tại một Hội nghị thượng đỉnh Concordia năm 2016. Ảnh: @ ConcordiaSummit / Twitter

Cũng giống như Scott và French Gates, Sue Ann Arnall cũng là một thành viên của Giving Pledge. Cuộc hôn nhân kéo dài 26 năm của cô với nam tước dầu mỏ và chủ tịch Continental Resources Harold Hamm kết thúc vào năm 2015, với tấm séc viết tay trị giá gần 1 tỷ USD.

Arnall đã quyên góp một con số khổng lồ 85 triệu đô la Mỹ thông qua Quỹ Gia đình Arnall của cô ấy vào năm 2021 cho phúc lợi trẻ em và cải cách tư pháp hình sự, The Oklahoman đưa tin.

ue Ann Arnall và chồng sau đó là Harold Hamm.  Ảnh: @ the50shadesofcray / Instagram

Sue Ann Arnall và chồng sau đó là Harold Hamm. Ảnh: @ the50shadesofcray / Instagram

“Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng nó có thể mua được tự do - không phải lo lắng về hạnh phúc của bạn, của con bạn hay bữa ăn tiếp theo; hoặc tự do khỏi lo lắng về việc đơn giản là sống sót qua một ngày khác. Vì vậy, tôi đón nhận đặc ân của cải này với rất nhiều lòng biết ơn và sự khiêm tốn, và sẽ cố gắng sử dụng nó để mua tự do khỏi những người bị gông cùm bởi nghèo đói, bị bỏ rơi hoặc số phận nghiệt ngã của hoàn cảnh, ”cô viết trong lá thư cam kết.