Nữ du học sinh Việt Nam ra đi trong thảm kịch Itaewon sẽ được an táng tại quê nhà

Little Scarlet

Sáng nay, lễ viếng của nữ du học sinh Việt Nam ra đi trong sự cố ở khu phố Itaewon tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang, sau đó sẽ làm lễ an táng tại quê nhà.

nu-du-hoc-sinh-viet-nam-ra-di-trong-bi-kich-itaewon-se-duoc-an-tang-tai-que-nha-2-1667206377.jpeg
Nữ du học sinh Việt Nam ra đi trong sự cố ở khu phố Itaewon.

Sáng nay, lễ viếng của nữ du học sinh Việt Nam ra đi trong sự cố ở khu phố Itaewon tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh đã tới viếng và chia buồn với gia quyến nạn nhân. Sáng cùng ngày, Vụ Khu vực Bộ ngoại giao Hàn Quốc cũng gửi điện chia buồn đến Đại sứ quán Việt Nam và cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho tất cả các nạn nhân của thảm kịch Itaewon. 

sang-nay-le-vieng-cua-nu-du-hoc-sinh-viet-nam-ra-di-trong-su-co-o-khu-pho-itaewon-to-chuc-tai-nha-tang-le-benh-vien-bucheon-thuoc-dai-hoc-soonchunhyang-1667206391.png
Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh viếng công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon.

Nữ sinh Việt tên T., sinh năm 2001, quê Bình Định và đã sang Hàn Quốc du học được 3 năm. Nhiều bạn bè của T. đã có mặt tại nhà tang lễ, xúc động đưa tiễn bạn mình.

Theo nguyện vọng của gia đình nữ sinh T, lễ viếng được tổ chức theo nghi thức đạo Phật sau đó thi hài sẽ được đưa về Việt Nam để làm lễ an táng tại quê nhà.

nu-du-hoc-sinh-viet-nam-ra-di-trong-bi-kich-itaewon-se-duoc-an-tang-tai-que-nha-1667206377.jpeg
Một người dân đặt hoa tại một khu vực tưởng niệm gần hiện trường vụ giẫm đạp Halloween ở quận Itaewon, Seoul. Ảnh: Yonhap

Thảm kịch ‘đêm Halloween ở Itaewon” xảy ra đêm 29/10, khi khoảng 100.000 người đổ xô đến các đường phố ở khu Itaewon (Hàn Quốc) để tham gia lễ hội Halloween. Các nạn nhân ra đi do việc giẫm đạp tại lễ hội.

Theo số liệu cập nhật nhất từ Hàn Quốc, số nạn nhân thiệt mạng là 154 người, trong đó có 26 người nước ngoài. Ngoài ra còn có 33 người khác bị thương nghiêm trọng. Hầu hết đều ở độ tuổi 20.

Yonhap đưa tin, các nạn nhân người nước ngoài thiệt mạng bao gồm 5 công dân Iran, 4 công dân Trung Quốc, 4 công dân Nga, 2 công dân Mỹ, 2 công dân Nhật Bản. Pháp, Úc, Na Uy, Áo, Việt Nam, Thái Lan, Kazakhstan, Uzbekistan, và Sri Lanka mỗi nước có 1 nạn nhân.