Nữ tỷ phú Thái Lan đổ tiền vào hàng hiệu

Mai An Ảnh: @panglamsam)

Xuất thân từ một trong những gia đình giàu có nhất Thái Lan, sở hữu sự nghiệp riêng thành công, Nualphan Lamsam không ngại chi tiền cho hàng hiệu, trang sức hay món ăn ngon.

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 1

Nualphan Lamsam (còn gọi: Madam Pang, sinh năm 1966) là con cháu gia tộc người Thái gốc Hoa Lamsam - gia tộc sáng lập ngân hàng Kasikornbank hàng đầu Thái Lan và sở hữu khối tài sản gần 100 tỷ USD. Bà cũng là gương mặt hàng đầu trong ngành bảo hiểm và trưởng đoàn được yêu mến của đội tuyển bóng đá xứ Chùa Vàng, theo South China Morning Post.

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 2

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 3

Sở hữu khối tài sản kếch xù, bà Nualphan cũng là người biết cân bằng giữa làm việc và tận hưởng, không ngại chi tiền cho những sở thích cá nhân. Trước khi đảm nhiệm nhiều vai trò trong ngành bảo hiểm và bóng đá như hiện tại, bà là chủ Saint Honore, nhà phân phối Hermès Thái Lan. Vì vậy, không ngạc nhiên khi nữ tỷ phú sở hữu bộ sưu tập túi xách và quần áo từ nhà mốt này.

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 4

"Tôi thích mua sắm và tiêu khá nhiều tiền vào việc đó. Tôi luôn là người hâm mộ và khách hàng của Hermès. Chúng không chỉ đơn thuần là món đồ thời trang. Ví dụ như chiếc túi Birkin, cần ít nhất 16 tiếng để làm ra, nó là một tác phẩm nghệ thuật thực sự", bà nói với Prestige.

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 5

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 6

Madam Pang còn là người yêu thích trang sức. Bà luôn biết phải đeo loại trang sức gì khi xuất hiện tại các sự kiện.

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 7

Bên cạnh đó, nữ tỷ phú Thái Lan dành nhiều đam mê cho ẩm thực và thường tới Chiang Mai ăn uống. "Tôi thích đi tìm những món ngon để ăn. Tôi thích đồ ăn của người Isan, như là larb (gỏi thịt và rau) hay somtum (salad đu đủ xanh). Tôi thích đồ ăn cay", bà chia sẻ với Prestige.

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 8

Bà Nualphan cũng chi khá nhiều tiền cho các đội tuyển bóng đá Thái Lan. Theo Andrew Das của tờ New York Times, bà không chỉ là quản lý mà còn là nhà tài trợ lớn nhất cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan. Năm 2019, Das tiết lộ bà còn tuyển dụng các cầu thủ vào làm việc tại công ty bảo hiểm Muang Thai Insurance để họ có thu nhập ổn định đồng thời tập trung được cho bóng đá.

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 9

Năm 2021, với tư cách là chủ tịch đội bóng Thai Port, bà đã tổ chức buổi tiệc gắn kết, tặng nhiều món quà đắt tiền cho các cầu thủ và nhân viên như đồng hồ Rolex, iPhone 13 và túi hàng hiệu qua hoạt động rút thăm may mắn.

nu ty phu Thai Lan tieu tien anh 10

"Tôi là người mới trong lĩnh vực này nên cần làm gì đó để phá bỏ sự ngượng ngùng. Tôi không chỉ quan tâm tới thể chất cầu thủ mà còn cả tình cảm và tinh thần của họ", bà bày tỏ. Bên cạnh đó, nữ tỷ phú cũng quan tâm tới các hoạt động từ thiện. Theo The Nation, khi xuất bản cuốn tự truyện của mình vào năm 2017, bà quyên góp một phần tiền thu được từ việc bán sách cho Quỹ Người mù ở Thái Lan.