Lamborghini Aventador SVJ xanh độc nhất Việt Nam được 'bung lụa' sau khi về tay nhà sáng lập Pharmacity

Minh Hy

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ với gam màu xanh ngọc lục bảo nổi bật trên đường phố TP.HCM khi ông chủ Pharmacity Chris Blank, dừng lại để mua sắm. Sự kết hợp độc đáo của màu sắc và dòng xe siêu sang đã thu hút sự chú ý từ mọi ngóc ngách.

ong-trum-chuoi-nha-thuoc-noi-tieng-pharmacity-doi-gio-di-mua-sam-tren-duong-pho-cung-lamborghini-aventador-svj-1-1691560816.png

Một chiếc Lamborghini Aventador SVJ màu xanh lá cây, có vẻ ngoại hình tương tự màu xanh ngọc lục bảo, đã thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên đường phố Việt Nam, tượng trưng cho sự độc nhất. Tấm biển số xa xỉ đánh dấu chủ nhân mới của chiếc siêu xe này - không ai khác ngoài CEO Chris Blank của Pharmacity, chuỗi nhà thuốc hàng đầu trong nước. Ông Blank đã bất ngờ xuất hiện, cầm lái bản thân chiếc siêu xe này, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp. 

ong-trum-chuoi-nha-thuoc-noi-tieng-pharmacity-doi-gio-di-mua-sam-tren-duong-pho-cung-lamborghini-aventador-svj-2-1691561147.jpg

CEO Chris Blank của Pharmacity đã được thấy lái chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ ra ngoài mua đồ. Dù túi đồ không lớn nhưng ông đã cẩn thận đặt chúng vào cốp xe thay vì để bên cạnh. Chiếc Aventador SVJ này đã ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7/2021 thông qua đơn đặt hàng từ một đại gia kinh doanh tại Sài Gòn, sau đó đã bị bán lại cho Chris Blank vào ngày 13/10. Đây là một trong tổng số 4 chiếc Aventador SVJ tại Việt Nam, và chiếc duy nhất trong số đó là phiên bản mui trần.

Ngoại thất của chiếc xe nổi bật với màu sơn xanh Verde Ermes, có khả năng thay đổi dựa trên ánh sáng môi trường. Bộ mâm xe 5 chấu sơn đen bóng với kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Trước đó, đã có 3 chiếc Aventador SVJ khác xuất hiện tại Hà Nội và TP.HCM, mỗi chiếc mang một màu sắc khác nhau. Sự hiện diện của những chiếc siêu xe này đã góp phần làm cho đường phố trở nên thú vị và đa dạng hơn.

ong-trum-chuoi-nha-thuoc-noi-tieng-pharmacity-doi-gio-di-mua-sam-tren-duong-pho-cung-lamborghini-aventador-svj-1691561865.jpg

Chiếc xe này có nội thất chủ đạo là màu đen, được thêm điểm nhấn bởi các chi tiết màu xanh tạo sự hài hòa. Ghế đua trong xe được làm từ khung carbon, tạo nên vẻ thể thao và hiện đại. Bên trong cũng xuất hiện nhiều chi tiết carbon khác tạo nên không gian sang trọng và tinh tế.

ong-trum-chuoi-nha-thuoc-noi-tieng-pharmacity-doi-gio-di-mua-sam-tren-duong-pho-cung-lamborghini-aventador-svj-5-1691562245.jpg

Được trang bị động cơ V12 dung tích 6,5 lít, chiếc xe sản sinh công suất cực đại gần 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Hộp số 7 cấp cùng với động cơ mạnh mẽ giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Vận tốc tối đa của xe bị giới hạn ở mức 350 km/h.

Tuy nhiên, việc áp dụng mức thuế mới đã làm giảm số lượng các biến thể nâng cấp từ Lamborghini Aventador LP700-4 tại thị trường Việt Nam. Giá trị sau thuế của chiếc xe dao động từ 40-60 tỷ đồng, chưa tính đến các chi phí liên quan đến việc đưa xe ra đường. Dù chưa rõ số tiền mà Chris Blank đã trả để sở hữu chiếc xe này, việc chiếc xe không mang biển trắng có thể khiến giá trở nên "mềm mại" hơn so với ước tính khoảng 60 tỷ đồng.