Phú bà Nhật Bản 65 tuổi bị bạn trai quen qua mạng lừa chuyển 4,4 triệu Yên để đưa anh ta về trái đất

Little Scarlet

“Anh bạn trai online” này tự nhận là phi hành gia người Nga, hứa sẽ cưới người phụ nữ này và liên tục xin người yêu tiền để mua tên lửa về lại trái đất.

mot-phu-ba-nhat-ban-65-tuoi-bi-ban-trai-online-lua-chuyen-44-trieu-yen-de-dua-anh-ta-ve-trai-dat-1665576286.jpeg
Người bạn trai trên mạng tự nhận là phi hành gia. Ảnh minh hoạ: hindustantimes

Một phụ nữ 65 tuổi ở tỉnh Shiga, Nhật Bản, có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông trên mạng, thông qua một mạng xã hội vào tháng 6 năm 2022 này.
Qua trao đổi, người đàn ông tự nhận là phi hành gia người Nga. Anh ta thường xuyên gửi cho bà những bức ảnh chụp tại nơi anh ta nói mình đang làm việc, là Trạm vũ trụ quốc tế ISS (International Space Station).

Sau thời gian nói chuyện, "phi hành gia người Nga" thường xuyên tán tỉnh, nói lời yêu thương. Anh ta nói hứa sẽ cưới bà làm vợ. Tuy nhiên, người đàn ông này nói rằng anh ta không có tiền để mua tên lửa về trái đất. Chính vì vậy, anh ta đã yêu cầu bà chuyển 4,4 triệu yên để mua tên lửa bay về trái đất gặp mặt.
Theo lời kể của nhân vật, trong những đoạn tin nhắn gửi người yêu, anh ta viết: "Tôi muốn khởi đầu một cuộc sống mới ở Nhật Bản. Nói điều này ngàn lần cũng không đủ nhưng tôi vẫn sẽ nói tôi yêu em".

Sau nhiều lời đường mật, người phụ nữ đồng ý chuyển tiền. Từ ngày 19/8 đến ngày 5/9, bà đã nhiều lần chuyển tiền vào một tài khoản theo thông tin anh ta cung cấp. Nhưng khi thấy bạn trai tiếp tục xin tiền, bà đã nghi ngờ và trình báo cảnh sát. 

Đến ngày 9/10, cảnh sát Nhật Bản thông báo đang điều tra một vụ nghi lừa tiền qua mạng. Đây không phải trường hợp hiếm có tại Nhật Bản.

Theo thống kê, số vụ lừa đảo liên quan đến tình cảm ngày càng trở nên phổ biến ở đất nước này. Chỉ riêng năm 2021, cơ quan điều tra ghi nhận 14.498 vụ, tăng 67% so với 10 năm trước. 
Giám đốc Hiệp hội chính sách người tiêu dùng Nhật Bản - Tsuguo Sakai đã kêu gọi người dân nên liên hệ với cảnh sát nên nghi nghi ngờ mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo. 

Sự việc của người phụ nữ tỉnh Shiga vẫn đang trong quá trình điều tra.