Profile cầu thủ: tuổi 35 rực rỡ của Lionel Messi - sự nghiệp lẫy lừng, khối tài sản khổng lồ và dành nhiều thời gian cho gia đình

Andro

Đội trưởng Argentina, Lionel Messi còn được xem như là huyền thoại sống trong làng bóng đá, nằm trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với nhiều giải thưởng danh giá như Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng châu Âu.... Ngoài sự nghiệp lẫy lừng, anh còn có gia đình hạnh phúc, cùng với khối tài sản ước tính hơn 620 triệu USD.

lionel-messi-2-1669795514.jpg
Lionel Messi - huyền thoại sống trong làng bóng đá, là một cầu thủ chuyên nghiệp người Argentina. Ảnh: CNN

Lionel Messi - huyền thoại sống trong làng bóng đá, là một cầu thủ chuyên nghiệp người Argentina, là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Messi đã chơi một thời gian dài cho câu lạc bộ Barcelona của Tây Ban Nha, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Pháp Paris Saint-Germain.

Ngoài tài năng trên sân cỏ, Messi còn có một gia đình hạnh phúc với vợ đẹp con ngoan, cùng khối tài sản “khủng”.

 1. Lionel Messi là ai?

lionel-messi-4-1669795514.jpg
Lionel Messi tên đầy đủ là Lionel Andres Messi, sinh ngày 24/6/1987 tại Rosario, Argentina. Ảnh: Twitter

Lionel Messi tên đầy đủ là Lionel Andres Messi, sinh ngày 24/6/1987 tại Rosario, Argentina. Gia đình bên nội của Messi có nguồn gốc từ thành phố Ancona ở Ý rồi chuyển sang Argentina vào năm 1883.

Anh có bố là ông Jorge Horacio Messi là một công nhân nhà máy, mẹ là bà Celia Maria Cuccittini là một người lao công. Anh có một người em gái tên là Maria Sol và hai người anh trai tên Rodrigo và Matias. 

Hiện tại, Messi đã có vợ là Antonella Roccuzzo, và 3 cậu con trai lần lượt là Thiago, Mateo và Ciro. 3 cậu nhóc mỗi người lại mang một nét tính cách riêng, cậu cả Thiago ít nói và trầm tính, cậu hai Mateo hài hước lém lỉnh và cậu út Ciro đáng yêu.

lionel-messi-5-1669795514.jpg
Messi cùng vợ là Antonella Roccuzzo. Ảnh: Instagram Lionel Messi

Năm 1995, Messi chuyển sang Newell 's Old Boys, đội bóng nằm ở thành phố quê anh Rosario. Đến năm 11 tuổi, anh được chẩn đoán gặp vấn đề với hormone tăng trưởng. Câu lạc bộ River Plate đã thể hiện sự quan tâm tới Messi, song lại không đủ tiền trả cho việc chữa bệnh của anh, việc này tiêu tốn khoảng 900 USD/tháng tại thời điểm bấy giờ.

Carles Rexach, giám đốc thể thao của F.C. Barcelona, đã quan tâm tới tài năng của anh bởi Messi có người quen ở Lleida, Catalonia, và Messi cùng cha anh đã sắp xếp được một buổi thử việc.

Sau khi chứng kiến anh bộc lộ tài năng bóng đá, Barcelona đã ký một bản hợp đồng, đồng ý trả tiền chữa bệnh, đồng thời đảm bảo việc làm của gia đình Messi nếu anh chuyển sang Tây Ban Nha.

Điều đặc biệt là bản hợp đồng sơ bộ giữa Messi và câu lạc bộ đã được soạn thảo trên giấy ăn, có chữ ký của 2 bên. Ngày 14/12/2000, gia đình Messi chuyển tới châu Âu và anh chính thức chơi cho đội bóng đá trẻ.

2. Sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng

lionel-messi-7-1669795514.jpg
Messi sở hữu 41 danh hiệu tập thể, là cầu thủ giàu thành tích thứ hai trong bóng đá, chỉ sau Dani Alves với 43 danh hiệu. Ảnh: goal

Hiện tại, Lionel Messi nằm trong số 5 cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới với 86 bàn thắng cho đến nay trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Anh được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, với 7 giải Ballon D'or và 6 Chiếc giày vàng châu Âu.

Lionel Messi bắt đầu chơi bóng khi mới 5 tuổi, anh rất thích bóng đá từ nhỏ, do đó cha anh là George Messi thường cho anh tập luyện bóng đá. Anh ấy sớm bắt đầu chơi cho Girona FC và sau đó là cho đội Newell's Old Boys. Anh đã học được nhiều kỹ năng bóng đá chỉ khi mới 9 tuổi, nhờ đó mà Lionel Messi đã trở thành một cầu thủ vĩ đại như ngày nay.

Chàng cầu thủ đã chơi một thời gian dài cho câu lạc bộ Barcelona của Tây Ban Nha, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Pháp Paris Saint-Germain.

Messi sở hữu 41 danh hiệu tập thể, là cầu thủ giàu thành tích thứ hai trong bóng đá, chỉ sau Dani Alves với 43 danh hiệu. Tiền đạo người Argentina cũng đang giữ các kỷ lục: giành 6 Giày Vàng châu Âu, 7 Quả Bóng Vàng, ghi và kiến tạo tổng cộng 1.157 bàn.

Ở cấp độ đội tuyển, Messi đã vô địch Copa America 2021, vô địch FIFA U20 World Cup 2005 cùng đội U20 nước này. Ngoài ra, anh cùng đội Olympic Argentina đã đoạt Huy chương vàng tại Olympic 2008. Với 38 danh hiệu tập thể trong sự nghiệp, Messi chỉ còn kém người giàu thành tích nhất – Daniel Alves 4 danh hiệu khác.

Ở cấp độ cá nhân, bảng thành tích của Messi đồ sộ nhất trong số các cầu thủ đã và đang thi đấu. Anh đã 6 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, 6 lần đoạt Chiếc giày vàng Châu Âu, 8 lần đoạt Vua phá lưới LaLiga, 1 lần đoạt Quả bóng vàng World Cup 2014.

3. Thu nhập và tài sản “khủng”

lionel-messi-1-1669795514.jpeg
Theo Forbes, Lionel Messi có mức lương cao nhất thế giới, đồng thời sở hữu nhiều siêu xe "khủng". Ảnh: essentiallysports

Theo tạp chí Forbes ngày 11/05/2022, Lionel Messi đứng đầu trong danh sách những vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, với mức lương 130 triệu USD (hơn 3,2 nghìn tỷ đồng). Mức lương này bao gồm, 75 triệu USD (hơn 1,8 nghìn tỷ đồng) kiếm được thông qua thể thao và 55 triệu USD (hơn 1,3 nghìn tỷ đồng) kiếm được ngoài thể thao.

Theo báo cáo, giá trị tài sản ròng của Lionel Messi là hơn 620 triệu USD (hơn 15 nghìn tỷ đồng), khiến anh trở thành cầu thủ bóng đá giàu có nhất thế giới.

Cầu thủ người Argentina hiện sở hữu 3 ngôi nhà trải khắp Barcelona, Ibiza và Rosario ở Argentina. Nơi ở hiện tại của anh ấy là ở Barcelona, nơi anh ấy đã cư trú hơn một thập kỷ. Ông đã mua bất động sản này vào năm 2009 với giá 2 triệu USD (7 triệu USD ngày nay - khoảng hơn 173 tỷ đồng).

Biệt thự riêng rộng lớn có phòng tập thể dục, spa, rạp phim, hồ bơi, khoảng sân rộng lớn để thư giãn và làm tiệc nướng, và một sân bóng đá cá nhân. Nội thất được trang trí bằng gam màu trung tính ấm cúng, và hướng ra Biển Địa Trung Hải, cũng như những ngọn đồi của xứ Catalan.

Mới đây, Messi đã mua một biệt thự trị giá 11,18 triệu USD (khoảng 276 tỷ đồng) ở Ibiza, Ngoài khách sạn 4 sao trị giá 30,5 triệu USD (khoảng 754 tỷ đồng) ở Catalonia, Tây Ban Nha, đây được cho là tài sản đắt nhất mà Messi sở hữu.

Được xây dựng trên ba mảnh đất liền kề trong một khu riêng, ngôi nhà Ibiza được chia thành ba tòa nhà riêng biệt, với khoảng 20-25 phòng. Bao gồm phòng ngủ, khu vực sinh hoạt chung và các không gian khác như: rạp phim, phòng tập thể dục - yoga, phòng hội nghị, và khu để xe ngầm rộng lớn đủ chỗ cho 15 ô tô.

Ngoài sở hữu nhiều bất động sản giá trị, Messi còn có bộ sưu tập siêu xe sang trọng như: Mercedes SLS AMG, Pagani Zonda Tricolore, bộ ba xe Audi, Ferrari F430 Spyder, Ferrari 335 S Spider Scaglietti, Maserati Gran Turismo MC Stradale, bộ đôi xe Range Rover, Cadillac Escalade, Lexus RX 450h và Mini Cooper.

4. Bất kể công việc bận rộn, gia đình là tất cả với Messi

llionel-messi-6-1669795514.jpg
Ông bố 35 tuổi Lionel Messi vẫn luôn cố gắng dành ra quãng thời gian rảnh rỗi của mình cho gia đình nhỏ. Ảnh: Instagram leomessi

Mặc dù cường độ tập luyện và thi đấu căng thẳng, ông bố 35 tuổi vẫn luôn cố gắng dành ra quãng thời gian rảnh rỗi của mình cho gia đình nhỏ. Khi được một phóng viên của báo Argentina Ole hỏi "Gia đình đối với anh là gì?", Messi đã có một câu trả lời vô cùng xúc động:

"Gia đình đối với tôi là mọi thứ, tất cả mọi thứ. Tôi rất may mắn vì có thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Có những gia đình mà bố mẹ phải làm việc cả ngày và không được về nhà cho đến tối muộn. Bố mẹ tôi đã từng phải làm việc vất vả như thế. Do đó, tôi không được chơi đùa với bố mẹ nhiều. Hiện tại, tôi may mắn vì dành thời gian cho các con gần như cả ngày, có thể đưa đón tụi nhỏ tới trường học, đưa đi đá bóng hoặc các hoạt động khác. Tôi thích dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình".

Lionel Messi đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp. Mục tiêu số 1 của Messi hiện tại là vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina và vô địch Champions League/Cúp C1 châu Âu cùng Paris Saint-Germain.