Profile của Rich Kid 10x Vương Trúc Linh: sinh viên trường Y top 7 ở Mỹ, làm thêm lương 1000 USD, ở nhà 11 tỷ

Andro

Tốt nghiệp đại học ngành Hoá Sinh loại xuất sắc, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa nổi bật, cô gái đã chinh phục được 4 trường Dược tại Mỹ là điều đáng ao ước của nhiều bạn trẻ. Không những nhận được lời đề nghị từ ngôi trường Dược hàng đầu ở Mỹ, hiện tại cô nàng còn đang có mức thu nhập "khủng", còn được bố mẹ tặng nhà 11 tỷ. Vậy cô gái ấy là ai?

co-ban-da-nhan-duoc-hoc-bong-tu-4-tr-1667612816.jpg
"Richkid" Vương Trúc Linh. Ảnh: FBNV

Tốt nghiệp đại học ngành Hoá Sinh loại xuất sắc, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa nổi bật, cô gái đã chinh phục được 4 trường Dược tại Mỹ là điều đáng ao ước của nhiều bạn trẻ. Không những nhận được lời đề nghị từ ngôi trường Dược hàng đầu ở Mỹ, hiện tại cô nàng còn đang có mức thu nhập "khủng", còn được bố mẹ tặng nhà 11 tỷ. Vậy cô gái ấy là ai?

Cô ấy là Vương Trúc Linh (sinh năm 2000), là cựu học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) . Qua chương trình trao đổi học sinh, Linh có cơ hội được tìm hiểu và học tập tại một trong những đất nước phát triển nhất thế giới. Thời gian đầu, Linh chia sẻ bản thân gặp nhiều khó khăn đặc biệt là trong giao tiếp vì tính nữ sinh khá hướng nội. Cũng giống như mọi người, sự bất đồng về văn hóa và ngôn ngữ khiến cô bạn ít có cơ hội giao lưu, trải nghiệm với con người bản xứ nơi đây.

Theo đuổi ngành Dược là điều bất ngờ với người thân và bạn bè, và với chính bản thân Linh. Năm 2017, khi vừa bước vào lớp 11 ở Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM), Linh có cơ hội tham dự chương trình trao đổi học sinh tại Mỹ. Sau những bỡ ngỡ ban đầu, nữ sinh dần hòa nhập và yêu thích môi trường học tập tại đây. Vì thế, Linh quyết định xin gia đình để tiếp tục ở lại Mỹ, hoàn thành bậc THPT tại Central High School.

Năm 2018, Linh quyết định theo học ở Đại học Bang Washington (Washington State University - WSU) vì nhận thấy bản thân có sở trường về hóa học và toán. Từ đây, nữ sinh cũng phát hiện được hướng phát triển của bản thân là đi theo ngành Dược,  Linh đạt điểm GPA 3.8/4.0 sau 3 năm học và tốt nghiệp sớm ở WSU.

muc-luong-khung-cua-nu-du-hoc-sinh-viet-duoc-bo-me-tang-nha-vai-ty-627f68eb-1667612818.jpg
Nhan sắc của cô gái 10x. Ảnh : FBNV

Chưa dừng lại đó, cô nàng tiếp tục nộp hồ sơ vào những ngôi trường hàng đầu về đào tạo Y dược, và được 4 trường Đại học chấp nhận cho theo học ngành Dược là: University of Texas Austin College of Pharmacy, Washington State University, Oregon State University, University of Washington College of Pharmacy. Và Linh đã chọn Đại học Texas tại Austin thuộc top 7 nước Mỹ về ngành Y dược.

Công việc hiện tại của cô nàng 10x chủ yếu là hỗ trợ các vấn đề điều trị bệnh với đội ngũ Y tế của bệnh nhân như xem giá cả, liều lượng, phản ứng thuốc hay là xét đơn bác sĩ. Có những lúc cô bạn bận rộn đến mức phải làm 13 tiếng/ngày. Thu nhập của Linh hiện tại vào khoảng 1.000 USD(khoảng 23 triệu đồng).

Chưa dừng lại ở đó cách đây không lâu, cô nàng đã bật mí về ngôi nhà trị giá 11 tỷ của gia đình mình bên Mỹ trên trang cá nhân. Căn nhà rộng 350m², gồm có 2 tầng đầy đủ nội thất và tiện nghi, khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa, và đặt cho cô nickname “ richkid”.

muc-luong-khung-cua-nu-du-hoc-sinh-viet-duoc-bo-me-tang-nha-vai-ty-eddd2ddd-1667612818.jpg
Căn nhà 11 tỷ mà Trúc Linh đang sở hữu tại Mỹ. Ảnh: TikTok @_falling.seeds
muc-luong-khung-cua-nu-du-hoc-sinh-viet-duoc-bo-me-tang-nha-vai-ty-bfdc124a-1667612817.jpg
Căn nhà rộng 350m², gồm có 2 tầng đầy đủ nội thất và tiện nghi. Ảnh: TikTok @_falling.seeds

"Mình luôn biết ơn vì cha mẹ đã dành những điều tốt nhất. Một điều may mắn là gia đình luôn ủng hộ dù kết quả có ra sao. Gia đình luôn tôn trọng định hướng nghề nghiệp nên mình không bị áp lực gì hết. Thay vào đó, mình luôn cố gắng phấn đấu học tập để đạt được thành tích cao trong học tập. Do đó mình nghĩ 'giàu' về tình cảm và kiến thức, còn về tài chính thì gia đình mình còn thua xa nhiều người"- Linh chia sẻ.

Mặc dù sinh ra ngay từ vạch đích, nhưng không vì thế mà Linh ỷ lại, hoặc như người ta thường nói " chỉ dựa vào gia đình", những thành công mà cô bạn 10x gặt hái được rất xứng đáng với tâm huyết và sự cố gắng mà Linh đã bỏ ra. Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân có thể nói là một bước tiến nhỏ để đến với thành công.