Profile doanh nhân: Quang Linh Vlogs - Từ quê nghèo Nghệ An đến chàng trai “sưởi ấm lục địa đen”

Andro

Quang Vinh Vlog gần đây được tích cực “đẩy thuyền” với cô hoa hậu xinh đẹp Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, sở hữu vẻ ngoài hiền lành chất phác và kho gia tài đồ sộ, từ kênh Youtube ‘triệu view’ đến vị trí phó chủ tịch công ty nước hoa, và hơn hết là trái tim nhân hậu.

Những năm trở lại đây YouTuber trở thành một trong những nghề hái ra tiền, không chỉ đem lại thu nhập cao mà còn đưa chủ nhân của kênh đi xa hơn và được nhiều người biết đến. Và Quang Linh Vlogs là một trong số Youtuber đang được người hâm mộ quan tâm và yêu mến.

Thông thường những YouTuber khác hay làm video về ẩm thực, cuộc sống khi lập gia đình ở nước ngoài,... thì Quang Linh Vlog lại chọn cho mình một hướng đi khác. Anh làm Vlog về cuộc sống mộc mạc và giản dị ở châu Phi - châu lục cách Việt Nam chúng ta đến hơn nửa vòng trái đất.

Quang Linh Vlog càng được biết đến nhiều hơn khi kết hợp cùng Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên làm từ thiện tại Angola. Chàng Youtuber nổi tiếng với những video về đời sống ở Châu Phi,  được Đại sứ Cộng hòa Angola - Agostinho Fernandes mời gặp mặt.

Quang Linh Vlogs là ai?

quang-linh-1669393541.jpg
Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê ở Nghệ An. Ảnh: FBNV

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê ở Nghệ An. Hiện đang là một Youtuber nổi tiếng được nhiều người biết đến qua tuyển tập các clip giản dị, mộc mạc kể về cuộc sống thường ngày của anh tại Châu Phi.

Anh còn được biết là một Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Pharco. Đây là đơn vị chủ quản, phân phối độc quyền thương hiệu Adopt' tại Việt Nam, cùng với Hoa hậu Thùy Tiên đang đương nhiệm vị trí Chủ tịch.

Dù hiện tại anh đang rất thành công và nổi tiếng, nhưng ở quá khứ, chàng trai đến từ vùng quê nghèo xứ Nghệ đã phải trải qua nhiều gian khó. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, Quang Linh quyết định đi xuất khẩu lao động, anh đã chọn tới Luanda - thủ đô Angola. Gia đình anh đã phải vay khoảng 150 triệu đồng để lo liệu cho anh đi xuất khẩu lao động sang Angola.

Thời gian đầu sang đây, chàng trai xứ Nghệ làm nghề xây dựng. Sau một thời gian làm việc, tích lũy được ít vốn, Quang Linh mở một xưởng đá nhỏ để kinh doanh. Tại đây chàng trai Việt Nam đã cùng chung, giúp đỡ những người dân Angola.

Sự nghiệp trở thành Youtuber

youtube-quang-linh-1669393541.jpg
Kênh Youtube “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi” có hơn 3,44 triệu lượt theo dõi. Ảnh: Youtube

Năm 2018, sau thời gian học tập, sinh sống và làm việc tại Angola, Quang Linh quyết định đầu tư làm Vlog, và đăng tải lên kênh Youtube.

Các video của Quang Linh chia sẻ về cuộc sống ở Châu Phi như một “làn gió mới” vươn lên trên cả hàng trăm kênh nói về chủ đề cuộc sống tại các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,... thu hút đông đảo người xem.

Kênh Youtube “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi” được thực hiện bởi nhóm bạn 9 người, gồm 4 người Việt Nam và 5 người Angola, thường được anh gọi bằng cái tên gần gũi “team châu Phi”.

Chính bởi sự mộc mạc, gần gũi và hạn chế can thiệp chỉnh sửa đã mang đến cho người xem những trải nghiệm chân thực nhất về Châu Phi. Có thể nói đây chính là điểm nổi trội mà hiếm có kênh Youtube nào hiện tại có thể làm được. 

quang-linh-vlog-khoe-thanh-qua-1669393541.jpg
Nội dung video ghi lại cuộc sống hàng ngày của "team Châu Phi" đơn giản mộc mạc, không chỉnh sửa đã chiếm cảm tình đông đảo người hâm mộ. Ảnh: FBNV

Nội dung các video ghi lại cuộc sống hàng ngày của “team châu Phi” và những người dân bản địa từ làm việc, vui chơi, khám phá, trải nghiệm đến những dự án cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn…

Qua đó, giúp người xem hiểu rõ thêm về cuộc sống, những nét văn hóa truyền thống độc đáo cùng sự thân thiện, hiếu khách của người dân châu Phi.

Quang Linh là một trong những YouTuber chăm chỉ update video mới trên  kênh của mình nhất, trung bình, mỗi tuần anh sẽ đăng tải 5 video. Hầu hết, video của anh đều được quay đơn giản, không qua chỉnh sửa hay hiệu ứng gì nhưng vẫn để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng người xem.

Hiện tại kênh YouTube cá nhân Quang Linh Vlog - Cuộc sống ở Châu Phi của anh đã đạt 3,43 triệu lượt theo dõi, ngoài ra anh còn sở hữu thêm một số kênh khác như Nông Nghiệp Việt Nam Ở Châu Phi hiện đã đạt hơn 1 triệu người theo dõi, Quang Linh Vlogs Store hiện đạt 157 nghìn người theo dõi, …

quang-linh-vlog-1-1669393541.jpg
Quang Linh đã khoe thành quả cùng team Châu Phi sau nhiều tháng thử nghiệm các giống cây tại trang trại 4,3 tỷ đồng. Ảnh: Youtube

Mới đây nhất trên kênh Youtube cá nhân, Quang Linh đã khoe thành quả sau nhiều tháng trời vất vả, đội nắng dầm mưa. Sau quá trình thử nghiệm cho kết quả khả quan, team châu Phi mới cho các giống cây như ngô, bắp cải, hành, khoai tây vào trồng đại trà tại trang trại.

"Mỗi bãi đất trồng tới hơn 1,5 ha, cây lên đều, quá đỉnh luôn, xanh như bãi cỏ ấy các bạn nhỉ?", anh hào hứng khoe. Nhìn thành quả sau bao ngày tháng vất vả của Quang Linh, rất nhiều người yêu mến gửi lời chúc mừng.

Doanh nhân trẻ với cương vị phó chủ tịch công ty phân phối nước hoa

thuong-hieu-nuoc-hoa-adopt-viet-nam-cong-bo-1-1669393541.jpg
Vlogger Quang Linh được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Pharco. Ảnh: AdoptVN

Vào ngày 14/2/2022, Adopt' Việt Nam đã bổ nhiệm Vlogger Quang Linh - người đã có rất nhiều hoạt động từ thiện quốc tế nổi bật - vào vị trí Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Pharco. Đây là đơn vị chủ quản, phân phối độc quyền thương hiệu Adopt' tại Việt Nam, cùng với Hoa hậu Thùy Tiên đang đương nhiệm vị trí Chủ tịch.

thuong-hieu-nuoc-hoa-adopt-viet-nam-cong-bo-1669393541.jpg
Hoa hậu Thùy Tiên cùng Vlogger Quang Linh đã công bố quỹ từ thiện tại buổi lễ bổ nhiệm, và trích doanh thu nhằm ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Ảnh: AdoptVN

Được biết, Adopt' được thành lập từ năm 1986 tại Pháp cho đến nay đã có 170 cửa hàng trên toàn thế giới, với 150 bộ sưu tập nước hoa, trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được tín đồ làm đẹp săn đón bởi sự sáng tạo, thời thượng và luôn chú trọng yếu tố thân thiện với môi trường.

Ngay trong buổi lễ bổ nhiệm, Hoa hậu Thùy Tiên cùng Vlogger Quang Linh đã công bố quỹ từ thiện, trích doanh thu từ hoạt động bán hàng của Adopt' nhằm ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn

Thu nhập ‘khủng’

quang-linh-2-1669393541.jpg
Theo Socialblade, kênh của Quang Linh đã ghi nhận tăng trưởng 50.000 lượt đăng ký mới tương đương mức tăng trưởng 66,7%. Ảnh: Socialblade

Nguồn thu nhập của Quang Linh không chỉ đến từ việc làm YouTube mà còn đến từ nhiều công việc khác. Có thể kể đến như: Phân phối bán nước hoa từ thương hiệu Adopt’, làm chủ xưởng đá lạnh ở Angola, nhận quảng cáo, mở trang bán áo trực tuyến để kêu gọi quyên góp cho trẻ em nghèo Angola tại nơi anh sống được đến trường.

Theo thống kê từ Socialblade trong tháng 7 (một trang web theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội như Youtube, Instagram, Facebook, Twitter…), trong 30 ngày gần nhất kênh của Quang Linh đã ghi nhận tăng trưởng 50.000 lượt đăng ký mới tương đương mức tăng trưởng 66,7%, tuy nhiên lượt xem giảm 6,85 còn 20,948 triệu views.

Như vậy, ước tính kênh YouTube Quang Linh Vlogs có thể kiếm được khoảng 65.000 USD/tháng (khoảng 1,4 tỷ đồng). Ngoài ra kênh Nông Nghiệp Việt Nam ở Châu Phi cũng đem về nguồn thu từ 3.200 USD đến 50.900 USD/tháng (khoảng hơn 74 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng). Nhưng đây chỉ là những con số ước tính và thực tế có thể còn nhiều hơn.

Dành cả trái tim giúp đỡ người khó khăn: lăn xả trồng cây, xây trường học giữa trời nắng

quang-linh-lam-thien-nguyen-1669393541.jpg
Dự án tâm đắc nhất trong năm 2021 của Quang Linh và team Châu Phi là sửa chữa lại trường học, cơ sở vật chất và vận động hơn 800 em được tới trường. Ảnh: FBNV

Người hâm mộ ví Linh là chàng trai “sưởi ấm lục địa đen”. Những gì chàng trai này làm khiến dân mạng phải ngưỡng mộ, vì đã dành cả tấm lòng tạo nên những điều ý nghĩa cho người dân châu Phi xa xôi.

Trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành Quang Linh đã nhiệt tình tham gia thiện nguyện giúp đỡ mọi người, anh mua rất nhiều nhu yếu phẩm, hỗ trợ người dân.

Chàng trai xứ Nghệ còn giúp nhiều hộ gia đình khoan giếng, với người dân Châu Phi đây là điều phi thường, còn với Quang Linh đây lại là một niềm hạnh phúc vì bản thân có thể góp phần đem đến nguồn nước sạch cho người dân ăn uống và sinh hoạt.

Anh chia sẻ, dự án tâm đắc nhất trong năm 2021 của Linh và team Châu Phi là sửa chữa lại trường học, cơ sở vật chất và vận động hơn 800 em được tới trường.

“Trước đây các em học phải ngồi đất và không có dụng cụ học tập. Mình đã tu sửa toàn bộ trường học từ bên ngoài và bên trong để các em có không gian học tập. Đường xá bên kia rất bé và khó đi nên việc vận chuyển nguyên liệu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, chúng mình cũng đã hoàn thành”, Linh nói.

Từng đồng hành làm thiện nguyện tại Angola cùng Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh và nàng Hậu liên tục "tung hint" dễ thương khiến dân mạng lại càng nhiệt huyết "đẩy thuyền”.

quang-linh-va-loi-con-1669393541.jpg
Chú bé có nickname ngộ nghĩnh "Lôi Con" thường xuất hiện qua những hình ảnh trên trang cá nhân của chàng Vlogger. Ảnh: FBNV

Mới đây, người hâm mộ lại được phen “tan chảy” Quang Linh thay đổi hình đại diện là Thùy Tiên, còn nàng Hậu thì lấy hình Quang Linh và Lôi con làm ảnh đại diện. Thực chất đây chỉ là hình phạt trong kèo "cá cược" với team Châu Phi khi họ cùng nhau livestream bán hàng từ thiện.

Mặc dù được fan “đẩy thuyền” nhiệt tình như vậy, nhưng cả hai vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

quang-liinh-1669609912.jpg
Đại sứ Cộng hòa Angola gặp mặt Quang Linh và team Châu Phi tại  Đại sứ quán tại Việt Nam. Ảnh: FBNV

Ngày 23/02/2022, Quang Linh chia sẻ, Đại sứ Cộng hòa Angola - Agostinho Fernandes mời anh cùng team Châu Phi gặp mặt tại Đại sứ quán tại Việt Nam. Theo chia sẻ trên trang cá nhân Quang Linh Vlogs, ngài Đại sứ gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới các thành viên Team Châu Phi, cũng như những nhà hảo tâm. Ông cho biết ông sẽ có chuyến thăm Team Châu Phi và các công trình của nhóm tại Angola.

Cái tên Quang Linh Vlogs giờ đây không đơn giản chỉ được xem như một YouTuber bình thường. Anh trở thành hình tượng truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tích cực, và là cầu nối văn hóa giữa 2 nước Việt Nam và Angola.