Profile Rich Kid: Cậu út Nguyễn Minh Phú – Thiếu gia Tập đoàn nghìn tỷ Phú Cường gây sốt vì ngoại hình và khả năng vũ đạo

Minh Lâm

Nguyễn Minh Phú là thiếu gia của tập đoàn nghìn tỷ Phú Cường giàu có nổi tiếng miền Tây. Sau đám cưới chị gái Sophia Nguyễn, Phú là nhân vật gây sốt và được "sôi sục" tìm kiếm, gia đình tập đoàn Phú Cường bỗng có hàng trăm, hàng nghìn "cô con dâu" chưa từng biết mặt.

profile-rich-kid-cau-ut-ca-mau-nguyen-minh-phu-thieu-gia-tap-doan-nghin-ty-phu-cuong-gay-sot-vi-ngoai-hinh-va-kha-nang-vu-dao-1670227400.png
Nguyễn Minh Phú - Chàng trai gây sốt những ngày qua. Ảnh: FBNV

"Nhân vật phụ" trở thành "nam chính trong ngôn tình tổng tài"

Cuối tuần vừa qua, Tập đoàn Phú Cường vừa tổ chức đám cưới 13 tỷ đồng cho ái nữ là Nguyễn Thị Ngọc Như (Sophia Nguyễn). Ngân sách khủng cho một đám cười này chưa tính tiền thuê nhân công.

profile-rich-kid-cau-ut-ca-mau-nguyen-minh-phu-thieu-gia-tap-doan-nghin-ty-phu-cuong-gay-sot-vi-ngoai-hinh-va-kha-nang-vu-dao-1670227018.jpeg
Các thành viên trong gia đình ông chủ Tập đoàn Phú Cường. Ảnh: FBNV

“Siêu đám cưới” xa hoa tổ chức tại đảo Phú Gia, khu đô thị Phú Cường, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang - cũng là một trong những dự án bất động sản có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng của Phú Cường.

profile-rich-kid-cau-ut-ca-mau-nguyen-minh-phu-thieu-gia-tap-doan-nghin-ty-phu-cuong-gay-sot-vi-ngoai-hinh-va-kha-nang-vu-dao-1-1670227017.jpeg
Phú chụp hình cùng chị gái Sophia Nguyễn. Ảnh: FBNV
dam-cuoi-13-ty-ca-mau-1670228021.jpeg
Đám cưới xa xỉ tại Kiên Giang với kinh phí tổ chức hơn 13 tỷ đồng. Ảnh: FBNV

Tại đám cưới của chị mình, Phú cùng bạn bè thực hiện một bài nhảy sôi động để chúc mừng chị. Trên nền nhạc bài hát "Thích Em Hơi Nhiều", Minh Phú đã thể hiện những bước nhảy vô cùng điêu luyện, lại vừa dễ thương, kết hợp với “combo” áo sơ mi trắng kết hợp cùng kiểu vuốt tóc trẻ trung chuẩn soái ca khiến hội chị em nhanh chóng bị đổ gục.

minh-phu-cung-hoi-ban-1670228858.jpeg
Minh Phú cùng các bạn đã thực hiện tiết mục gây sốt. Ảnh: FBNV

Sau khi màn góp vui của Minh Phú được đăng tải rầm rộ trên các diễn đàn, tập đoàn Phú Cường bỗng có hàng trăm, hàng nghìn cô con dâu lúc nào không hay. Bên cạnh đó, đông đảo fan nữ cũng ùa vào nhìn thông tin của anh chàng, muốn được nhìn ngắm quý tử nhà tài phiệt này một cách rõ nét nhất.

Ngay sau khi những video và hình ảnh về đám cưới con gái đại gia miền Tây đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người truyền đi “chóng mặt” hình ảnh về “nhân vật phụ” khiến các cô gái mê mệt, đó chính là cậu út của gia đình – Nguyễn Minh Phú.

nguyen-minh-phu-phu-cuong-1670228644.png
Lượng fans của Phú từ hơn 2,2 nghìn người đã nhảy vọt lên 36 nghìn người. Ảnh: Tổng hợp

Sở dĩ thông tin của Phú được tìm kiếm liên tục trên mạng xã hội là vì ngoại hình sáng, điển trai nổi bật tại đám cưới. Vẻ đẹp của cậu được ví như những “minh tinh, tổng tài”. Trên thực tế, cậu đúng là hình tượng “tổng tài” được khao khát trong truyền thuyết: đẹp trai, nhà giàu, học giỏi và sở hữu các “tài lẻ”. 

Cậu út Nguyễn Minh Phú là ai?

Nguyễn Minh Phú thuộc thế hệ Z, sinh năm 2003, là sinh viên của Trường Đại Học Fulbright Việt Nam, trường đại học độc lập, phi lợi nhuận với 100% vốn đầu tư nước ngoài dưới sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ. Đây được đồn đoán là một trong những trường đại học cấp tiến tại Việt Nam khi tiêu chí tuyển sinh của trường là “nhìn vào hiện tại và tương lai của ứng viên hơn quá khứ …”

nguyen-minh-phu-tap-doan-phu-cuong-1670227520.jpeg
Phú sinh năm 2003, là sinh viên Đại học Fullbright Việt Nam. Ảnh: FBNV

Theo thông tin trên website của, học phí tại trường khoảng 470 triệu đồng/4 năm học. Được biết, đây là trường Đại học có chương trình đào tạo nền tảng mang tính liên ngành, toàn diện trong nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, nhân văn, kỹ thuật, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và khoa học máy tính, với trọng tâm là Việt Nam.

minh-phu-1670229004.png
Chàng trai có gương mặt thư sinh gây sốt. Ảnh: NV
nguyen-minh-phu-phu-cuong-1670227599.jpeg
Chàng thiếu gia nhà Tập đoàn Phú Cường thời học sinh. Ảnh: FBNV

Ngoài ngoại hình điển trai, năng lực học tập, Phú còn là “dancer” của The Luminous - Fulbright Dance Club. Ngoại hình và khả năng vũ đạo của Phú là một trong những yếu tố khiến cậu trở nên thu hút và được yêu mến hơn.

profile-rich-kid-cau-ut-ca-mau-nguyen-minh-phu-thieu-gia-tap-doan-nghin-ty-phu-cuong-gay-sot-vi-ngoai-hinh-va-kha-nang-vu-dao-1670228022.png
Minh Phú là thành viên tích cực tại CLB của trường Fullbirght Việt Nam. Ảnh: The Luminous - Fulbright Dance Club / Chụp từ video.

Gia thế của Nguyễn Minh Phú

Nguyễn Minh Phú là con trai út của ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường. Tập đoàn Phú Cường được thành lập đầu năm 2009 vốn điều lệ hơn 3.500 tỷ đồng.

profile-rich-kid-cau-ut-ca-mau-nguyen-minh-phu-thieu-gia-tap-doan-nghin-ty-phu-cuong-gay-sot-vi-ngoai-hinh-va-kha-nang-vu-dao-2-1670227017.jpeg
Nguyễn Minh Phú tại lễ cưới của chị gái. Ảnh: FBNV

Tập đoàn nghìn tỷ này có khởi đầu từ một công ty chế biến thủy sản vừa và nhỏ những năm đầu thập niên 1990. Sau đó, công ty đã phát triển thành một tập đoàn lớn với hơn 20 công ty thành viên hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề kinh doanh ở nhiều lĩnh vực từ bất động sản, thủy sản, công nghệ, dược phẩm, đến truyền thông.

Thương hiệu Phú Cường là đơn vị uy tín trong ngành thủy hải sản trong và ngoài nước với kim ngạch xuất khẩu hàng năm luôn tăng, ngay cả trong giai đoạn suy thoái kinh tế 2008 – 2009.

Tập đoàn là đơn vị đầu tư vào các dự án phát triển đô thị, nhà ở tại TP.HCM và khu vực ĐBSCL, các dự án phát triển năng lượng tái tạo tại khu vực ĐBSCL, cung ứng các dịch vụ vận tải du lịch, nhà hàng và khách sạn.

Chị gái ruột của Phú là Sophia Nguyễn, đảm nhận vị trí Phó giám đốc của Tập đoàn này, đồng thời là thành viên HĐQT. Sophia Nguyễn cũng là người thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện của Tập đoàn.

Thông tin gia đình Phú Cường càng được chú ý hơn khi hình ảnh về một "siêu đám cưới'' mời đạo diễn SEA Games 31 về thực hiện, được chuẩn bị công phu trong suốt 9 tháng, với quy mô bề thế gây chú ý khắp các trang mạng xã hội.