Profile Rich Kid Ngọc Thanh Tâm - “Rich kid cũng cố gắng, đọc sách, học hành, chứ không thể sinh ra là có sẵn!”

Quang Huy

Không đơn thuần là "rich kid" xuất thân từ một gia đình giàu có, liên tục "đập hộp" hàng hiệu giá tiền trăm, tiền tỷ đồng, Ngọc Thanh Tâm còn "nắm trong tay" gia tài là ngoại ngữ Ielts 8.0, web drama đáng xem và những tiến bộ trong sự nghiệp.

Ngọc Thanh Tâm là ai?

ngoc-thanh-tam-2-1669047936.jpg
Ái nữ duy nhất nhà Hải Vương Group - Ngọc Thanh Tâm. Ảnh: FBNV

Ngọc Thanh Tâm tên thật là Nguyễn Ngọc Thanh Tâm, sinh năm 1993, là con gái duy nhất của bà Trịnh Thị Bích Hằng - Chủ tịch HĐQT Hải Vương Group.

Gần đây, Ngọc Thanh Tâm đã sản xuất show thực tế về cuộc sống thượng lưu của chính cô mang tên ‘Not Just A Rich Kid’. Thông qua chương trình thực tế cũng có thể khiến người hâm mộ hiểu được, cô nàng không chỉ có gia thế mà còn chứng minh được: Ngọc Thanh Tâm tuy là Rich kid và sinh ra ở vạch đích, nhưng thành công hay thất bại đều là ở bản thân. Điều này thể hiện rõ qua profile học tập ‘khủng’, sự nghiệp thành công của cô.

Ngọc Thanh Tâm còn có một hội bạn thân là những nhân vật đình đám như: Primmy Trương, Quốc Thiên, Khải Đăng, La Quốc Hùng, S.T Sơn Thạch…, và cô đặc biệt thân thiết với Đàm Vĩnh Hưng.

Dưới đây là những điểm ấn tượng về cô:

Thành tích học tập ‘khủng’, Ielts 8.0

ngoc-thanh-tam-1-1668655411.png
Cô nàng tốt nghiệp Đại học RMIT ngành Digital Media. Ảnh: FBNV

Ngọc Thanh Tâm chia sẻ, cô đậu 4 trường Đại học danh tiếng của Mỹ với học bổng sẵn có, trong đó có cả Đại học Nghệ thuật Emerson.

Vì mong muốn theo đuổi công việc diễn xuất tại quê nhà, nên cô đã chọn theo học ngành Digital Media tại trường Đại học Quốc tế RMIT ở Việt Nam - ngôi trường vốn nổi danh chỉ dành cho con nhà giàu với mức học phí cao.

Theo công bố chính thức tại website của Rmit, mức học phí 2023 ngành Digital Media là 318.633.667 VNĐ/năm, tổng học phí toàn chương trình là 955.901.000 VNĐ.

Ngoài ra, điểm thi Ielts của cô cũng đáng quan tâm. Điểm nghe của cô được 8, phần đọc tuyệt đối với 9 điểm, phần viết đạt 6,5 và khả năng nói được 7,5.  Tổng kết, cô đạt điểm Ielts 8.0, một con số tương đương nhiều giáo viên đang dạy ở một số trung tâm ngoại ngữ (không bao gồm các tiêu chí khác).

ngoc-thanh-tam-ielts-diem-thi-1669053759.png
Ngọc Thanh Tâm công bố điểm thi Ielts. Ảnh: FBNV

Ái nữ duy nhất nhà Hải Vương Group

Ngọc Thanh Tâm được mệnh danh là "thiên kim tiểu thư", cô là con gái duy nhất của bà Trịnh Thị Bích Hằng - Chủ tịch HĐQT Hải Vương Group. Được biết bà là người có tiếng tăm lẫy lừng trong lĩnh vực kinh doanh thủy hải sản, thuộc top doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ hàng đầu Việt Nam. 

ngoc-thanh-tam-8-1668656366.jpg
Ngọc Thanh Tâm và mẹ là bà Trịnh Thị Bích Hằng - Chủ tịch HĐQT Hải Vương Group. Ảnh: FBNV

Hệ sinh thái Hải Vương Group gồm: Công ty TNHH Hải Vương (Havuco), công ty TNHH Thuỷ sản Hải Long Nha Trang (Dragon Waves), CTCP Vịnh Nha Trang (Nha Trang Bay), công ty TNHH Cá ngừ Việt Nam (Tuna Vietnam) và Cơ sở cá giống Hoa Sơn.

Theo thông tin trên trang chính thức của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, cả 4 doanh nghiệp trong Hải Vương Group đều nằm trong TOP những DN xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021.

Về công suất, tập đoàn Hải Vương cho biết, họ có thể chế biến hơn 110.000 MT hải sản, bao gồm 85.000 MT cá ngừ và cá pelagic mỗi năm. Doanh thu hàng năm theo công ty giới thiệu lên tới 310 triệu USD, bao gồm 280 triệu USD cho các sản phẩm cá ngừ và cá pelagic.

Hải Vương nhập 90% nguyên liệu thô từ các tàu đánh cá ở các nước khác nhau trên toàn cầu như Đài Loan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc,.. sau đó xử lý và chế biến thành phẩm với giá trị gia tăng cao.

Rich Kid đam mê diễn xuất

ngoc-thanh-tam-5-1668655330.jpg
Cuối năm 2020, Ngọc Thanh Tâm kết hợp cùng Trấn Thành quay series 'Tâm sắc Tấm' . Ảnh: FBNV

Được biết, ái nữ nhà đại gia thủy sản đã thể hiện năng khiếu diễn xuất khi giành giải cao trong cuộc thi diễn xuất ITMA tại Mỹ năm 13 tuổi.

Đến năm 15 tuổi, Ngọc Thanh Tâm hoàn thành thêm 2 khóa học diễn xuất tại Thái Lan, Philippines với thầy dạy đến từ Hollywood.

Người đẹp 9x chính thức ra mắt khán giả Việt qua bộ phim ‘Hiệp sĩ mù’, trong bộ phim cô được đảm nhận vai chính.  Sự thể hiện rất tốt, nhập tâm và điêu luyện trong từng pha võ thuật, Thanh Tâm chịu lăn xả hết mình vì vai diễn, đã khiến khán giả dành nhiều lời khen ngợi, yêu mến.

Sau đó, cô tiếp tục tham gia vào những dự án phim như: Đảo của dân ngụ cư, Yêu em bất chấp, Bao lô, Móng tay nhọn,..

Cuối năm 2020, Ngọc Thanh Tâm kết hợp cùng Trấn Thành quay series 'Tâm sắc Tấm'. Sau khi bộ phim được công chiếu trên kênh Youtube của Ngọc Thanh Tâm, khán giả đã để lại nhiều bình luận tích cực về mặt hình ảnh và cả diễn xuất của dàn diễn viên trong phim. Cô đã diễn tả được quá trình trưởng thành và đấu tranh của nhân vật Tâm, thành công đạt được sự hài lòng của "cố vấn diễn xuất khó tính" Trấn Thành.

Từ trước đến nay, Thanh Tâm luôn nỗ lực bằng chính khả năng của mình để trở thành một diễn viên thực thụ, chứ không phải dựa vào việc được biết đến với biệt danh là rich kid hay cháu nuôi của Đàm Vĩnh Hưng.

Cô chia sẻ, mỗi một vai diễn đều được cô nghiên cứu kỹ lưỡng cả về mặt tâm lý, lẫn ngoại hình của nhân vật để làm thế nào tự nhiên nhất khi hóa thân diễn xuất.

Những cố gắng ấy cũng được đền đáp xứng đáng khi Ngọc Thanh Tâm đoạt được nhiều giải thưởng như:

  • Top 5 Nữ diễn viên điện ảnh
  • Giải truyền hình được yêu thích của Mai Vàng 2014
  • Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại The Magic Box 2015
  • Diễn viên Triển vọng của giải thưởng điện ảnh Cánh
  • Special Jury Award - Giải đặc biệt của BGK dành cho diễn viên xuất sắc tại LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58

“Yêu nữ” hàng hiệu

ngoc-thanh-tam-6-1668655332.jpg

Để  mọi người hiểu rõ hơn về cuộc sống của một rich kid, Ngọc Thanh Tâm đã lập hẳn một show thực tế đăng tải trên trang cá nhân của mình. 

Trong một vlog được đăng tải, Ngọc Thanh Tâm đã chia sẻ "tất tần tật" về không gian cũng như cách bố trí căn nhà rộng lớn, và hoành tráng hơn 650m2 tọa lạc tại khu quận 7 sầm uất.

Được biết, gia đình Ngọc Thanh Tâm đã ghép tận 6 căn hộ chung cư lại với nhau để thành một căn nhà hoàn chỉnh. 

can-nha-ngoc-thanh-tam-2-1668655897.jpg
Gia đình Ngọc Thanh Tâm đã ghép tận 6 căn hộ chung cư lại với nhau để thành một căn nhà hoàn chỉnh. Ảnh: Youtube Ngọc Thanh Tâm

Chưa kể đến bộ sưu tập hàng hiệu xa xỉ mà cô nàng rich kid sở hữu. Cô đặc cách làm riêng một chiếc tủ để bảo quản túi xách "sang xịn mịn", đến từ loạt thương hiệu đắt đỏ nhất thế giới như Hermes, Dior, Louis Vuitton,…

ngoc-thanh-tam-1668656156.jpg
Cô tiết lộ giá trị một trong những chiếc túi hiệu mà cô sở hữu lên đến 2,6 tỷ đồng. Ảnh: FBNV

Trong một lần nữ MC xinh đẹp Khánh Vy ghé thăm nhà, nữ diễn viên đã tiết lộ giá trị một trong những chiếc túi hiệu mà cô sở hữu lên đến 2,6 tỷ đồng - một con số gây choáng ngợp mà chỉ có giới siêu giàu mới có thể 'tậu' được.

ngoc-thanh-tam-7-1668655332.jpg
Cô cũng là người đầu tiên sở hữu Volkswagen Beetle mui trần ở TP.HCM, với mức giá gần 2 tỷ đồng. Ảnh: FBNV

Đồng thời, cô cũng là người đầu tiên sở hữu Volkswagen Beetle mui trần ở TP.HCM. Được biết, để xế xịn 2 tỷ đồng có màu hồng yêu thích, nữ diễn viên đã nhập nhiều phụ kiện từ Mỹ về.

Khi được hỏi quan điểm về Rich kid, cô nàng không ngần ngại chia sẻ, Rich kid là những đứa trẻ được sinh ra trong những gia đình có điều kiện. Cho dù họ 30, 40 hay 50 tuổi, nhưng nếu họ được sinh ra sẵn trong gia đình có điều kiện nên được gọi là Rich kid.

"Tâm thấy 'Rich kid' là được sinh ra gần vạch đích chứ không phải ở ngay vạch đích, họ có điều kiện để tới cái đích sớm hơn thôi. Còn để nói được sinh ra ngay vạch đích là vô lí, vì không ai sinh ra đã có tất cả mọi thứ được, nhất là cái kiến thức. Rich kid họ cũng vậy thôi, họ cũng phải rất cố gắng, đọc sách, học hành này nọ thì mới có những điều đó, chứ không thể sinh ra là có sẵn, không bao giờ" - Cô nàng chia sẻ.