Profile rich kid: Phía sau thành công của 'Hot TikToker 2k3' Chao Nguyễn Châu Anh

Quang Huy

Nếu là người dùng quen thuộc của kênh Tiktok, chắc hẳn nhiều người sẽ không xa lạ với cô nàng Tiktoker Chao với câu mở đầu “Hello mọi người, mình là Chao đây” rất nhẹ nhàng trong veo. Xế xịn, hàng hiệu và du học trường có tiếng tại Mỹ - điều gì khiến cô gái trẻ sinh năm 2003 sở hữu cuộc sống đáng mơ ước đến vậy?

chao-1-1668136740.jpg

Chao tên thật là Nguyễn Châu Anh, sinh năm 2003. Ảnh: FBNV

Hot Tiktoker Chao là một trong những nhân vật ‘rich kid’ GenZ nổi danh trên mạng xã hội, vừa có kết quả học tập nổi bật, ngoại hình xinh xắn, sở hữu kênh Tiktok hơn 1,6 triệu lượt follows và biết kinh doanh, kiếm tiền ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Hot Tiktoker Chao là ai?

Hot Tiktoker Chao tên thật là Nguyễn Châu Anh, sinh năm 2003. Được biệt, cô sinh ra trong một gia đình giàu có tại thủ đô Hà Nội.

Cô từng theo học trường cấp 3 của cô là trường quốc tế Anh Hà Nội – ngôi trường dành cho con nhà giàu hàng đầu ở thủ đô, và hiện tại du học tại ĐH New York, Mỹ.

Mặc dùng không tiết lộ gia thế, thông qua các đoạn clip Chao đăng tải cũng có thể thấy điều kiện kinh tế “khủng” của gia đình Chao. Còn nhỏ tuổi, cô đã có tài xế đưa đón đi học bằng xe Porsche, đi gội đầu 220k/ lần; mua chiếc kính cận 20 - 30 triệu đồng; đi nghỉ dưỡng ở khu villa có giá 22 triệu đồng/đêm, đeo túi Louis Vuitton 50 triệu đồng, đi giày Balenciaga 25 triệu,... 

chao-2-1668136848.png

Phong cách thường ngày của cô nàng cũng gắn liền với các thương hiệu đắt đỏ như Hermes, Dior, Louis Vuitton, Balenciaga, Burberry,...  Ảnh: FBNV

Khả năng học tập "con nhà người ta"

Chao từng chia sẻ rằng mình đạt IELTS 8.0 với số điểm Listening 9.0, Reading 8.5, Writing 6.5, Speaking 7.0. Cuối năm 2020, Cô Tiktoker  thông báo nhận được học bổng từ Đại học New York - ngôi trường xếp hạng thứ 35 toàn thế giới đồng thời là trường tư thục có học phí cao nhất nước Mỹ.

Nói về khả năng ngoại ngữ, Chao bày tỏ: "Em may mắn được bố mẹ đầu tư cho học ngoại ngữ từ cấp 1 nên em được tiếp xúc nhiều và quen dần thôi. Ngoài ra thì em cho rằng việc đọc tài liệu, xem phim, nghe nhạc nước ngoài cũng là một trong những phương pháp tốt để chúng ta làm quen với ngoại ngữ".

Khi học cấp 3, Chao cũng đã được học trường quốc tế Anh tại Hà Nội, với mức học phí cũng rơi vào khoảng 700 triệu đồng mỗi năm. 

Xây dựng kênh Tiktok triệu follower, kiếm tiền từ khi còn ngồi ghế nhà trường

Chao chia sẻ, nội dung kênh Tiktok của cô là do cô hoàn toàn xây dựng. Trong quá trình đó, cô cũng được nhiều đơn vị mời về làm việc, nhưng cô muốn tự lập vì không muốn mất đi cái chất riêng của bản thân.

"Thật ra em cũng nghiêm túc với mạng xã hội, em không hay làm theo những trend trên TikTok tại nó không giống với tính cách của em", Chao chia sẻ.

Đến 11/2022, kênh Tiktok của Chao đã có hơn 1,6 triệu lượt theo dõi, với 32,2 triệu lượt thích.

kenh-tiktok-cua-chao-1668235989.png

Kênh Tiktok của cô gái 19 tuổi với kết quả đáng ngưỡng mộ. Ảnh: Tiktok / Chụp màn hình

Chao chia sẻ: "Lúc 14 tuổi thì cũng kinh doanh nhỏ thôi, nên hồi đó em bán cũng vì cũng vui là chính". Khi đó, cô kinh doanh online, có 3 - 4 nhân viên trả lời tin nhắn, 4 - 5 người soạn gói hàng và 1 shipper, còn mình phụ trách mảng content và marketing. Cô chia sẻ thu nhập mình kiếm được đủ cho  tiêu xài vào những thứ mình thích và không cần phụ thuộc vào bố mẹ quá nhiều. Bên cạnh đó, cô còn cũng như dư một khoản để tiết kiệm. Song song đó, cô nàng còn nhận các hợp đồng quảng cáo từ một số thương hiệu nổi tiếng.

"Em rất trân trọng vì bố mẹ mình có thể chu cấp cho em cuộc sống đầy đủ nhưng em vẫn thích tự lập hơn. Số tiền kiếm được em dùng để chi tiêu cá nhân, những món đồ đắt nhất thường là giày hay phụ kiện (khoảng từ 10 - 20 triệu đồng). Ngoài ra em cũng hay mời cả nhà đi ăn, để tiết kiệm và gửi mẹ hàng tuần để làm từ thiện". - Chao cho biết.

chao-1668136979.jpg

Châu Anh thi đậu vào Đại học New York - trường đại học hàng đầu nước Mỹ nhờ bài luận và điểm IB (chứng chỉ Tú tài Quốc tế). Ảnh: FBNV

Trường Đại học ở Mỹ Chao đang theo học có học phí tiền tỷ

Châu Anh thi đậu vào Đại học New York - trường đại học hàng đầu nước Mỹ nhờ bài luận và điểm IB (chứng chỉ Tú tài Quốc tế). Theo như tiết lộ của cô nàng, số tiền bao gồm học phí và ký túc xá của Châu Anh trong 1 năm lên đến 70.000 USD (khoảng gần 1,7 tỷ đồng).

Theo thông tin trên, trong 4 năm, Chao sẽ phải chi trả khoảng 6,8 tỷ đồng cho khoản này, một con số “khổng lồ” đối với nhiều người. Cô từng nói rằng bản thân không áp lực với số tiền học phí hàng tỷ đồng mà gia đình trả mỗi năm. Thay vào đó, cô nàng thích nghi với cuộc sống du học khá nhanh và chi tiêu thoải mái.

Trước thắc mắc chi nhiều tiền đi du học vậy là lãng phí, Chao chia sẻ: “Mình sẽ nhìn vào mặt tích cực hơn. Nếu được đầu tư nhiều như thế, bản thân lại càng phải phấn đấu học hành cho đáng tiền học.”

chao-3-1668136846.png

Căn hộ mà cô nàng thuê có giá 3.400 USD (tương đương hơn 80 triệu đồng). Ảnh: tiktok whynotchao

Cuộc sống của Chao ở Mỹ: Thuê căn hộ hơn 80 triệu đồng/tháng

Được biết, căn hộ mới Chao nằm ngay khu tài chính Manhattan - trung tâm kinh tế và thương mại tại New York (Mỹ). Nơi được cho là có giá thuê nhà đắt đỏ so với mặt bằng chung vì mật độ dân số đông nhất thành phố. 

Căn hộ mà cô nàng thuê có giá 3.400 USD (tương đương hơn 80 triệu đồng). Châu Anh không cảm thấy mức giá này là đắt, thậm chí còn rẻ hơn so với dự định từ 2000 - 6000 USD. Căn hộ thiết kế theo dạng studio gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và không có vách ngăn, thường dành cho 1 người ở.

Tuy nhiên, việc thuê nhà ở Mỹ cũng khiến cô nàng gặp khá nhiều khó khăn, thậm chí, Châu Anh từng nghĩ đến chuyện sẽ ở khách sạn trong thời gian chờ thủ tục thuê nhà.

chao-2-1668136845.jpg

Hiện tại cô nàng cũng đang làm 2 công việc là kinh doanh và influencer (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nên không phải đi làm thêm trang trải chi phí như nhiều bạn du học sinh khác. Ảnh: FBNV

"Mình vẫn luôn cố gắng để cải thiện bản thân và có cuộc sống thoải mái nhất, việc thuê nhà không khiến mình thấy áp lực mà cảm thấy bản thân phải phấn đấu nhiều hơn", Châu Anh bình luận dưới đoạn clip giới thiệu căn hộ của mình. 

Cô nàng "tín đồ hàng hiệu"

Trên kênh Tiktok của Chao, một trong những lý do khiến các đoạn clip với tựa đề ‘Một ngày của Chao trở nên “xu hướng” khắp các trang mạng xã hội cũng vì độ chi tiền” mạnh tay” của Chao khi mua đồ hiệu. Phong cách thường ngày của cô nàng cũng gắn liền với các thương hiệu đắt đỏ như Hermes, Dior, Louis Vuitton, Balenciaga, Burberry,... 

Xuất hiện trong nhiều bức ảnh thường ngày của Châu Anh chính là chiếc túi Louis Vuitton Multi Pochett, có giá khoảng 38.5 triệu đồng, hoặc chiếc túi Balenciaga trắng khoảng 35 triệu đồng. Sau khi đi du học, cô nàng tiếp tục “nâng cấp” cho tủ đồ hiệu của mình khi đổi sang yêu thích những chiếc túi hiệu đến từ Hermes - hãng thời trang được mệnh danh là đắt nhất thế giới.

Thời điểm hiện tại, khi đang du học tại Mỹ, đề cập đến dự định tương lai của mình, Châu Anh tiết lộ, hiện tại bản thân đang ưu tiên việc học, sau khi tốt nghiệp mới tập trung phát triển sự nghiệp. Hiện tại cô nàng cũng đang làm 2 công việc là kinh doanh và influencer (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nên không phải đi làm thêm trang trải chi phí như nhiều bạn du học sinh khác.