Profile rich kid: Thiếu gia nhà Novaland Bùi Cao Nhật Quân và vai trò tại tập đoàn của cha mình

Quang Huy

Nhắc đến Novaland, bên cạnh những bất động sản quy mô mà đơn vị này đang sở hữu, người ta cũng tò mò về Bùi Cao Nhật Quân – con trai của cựu chủ tịch Novaland. Nhật Quân hiện hiữ nhiều chức vụ quan trọng, nắm giữ hơn 42 triệu cổ phiếu Novaland và đam mê sưu tập xe “khủng”.

bui-cao-nhat-quan-1667923579.jpg
Bùi Cao Nhật Quân (SN 1982) là con trai của ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland. Ảnh: doanhnhanonline

Nhắc đến Novaland, bên cạnh những bất động sản quy mô mà đơn vị này đang sở hữu, người ta cũng tò mò về Bùi Cao Nhật Quân – con trai của cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland, ông Bùi Thành Nhơn. Ông có tổng giá trị tài sản là 2,9 tỉ USD, xếp hạng 1.053 tỷ phú (theo Forbes) và là gương mặt mới nhất trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam có tên trong danh sách tỉ phú thế giới năm 2022 này.

Bùi Cao Nhật Quân (SN 1982) là con trai của ông Bùi Thành Nhơn - Cựu chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland. Ông tốt nghiệp cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Đại học Western Washington - Hoa Kỳ.

Từ 2002 - 2006, thiếu gia nhà Novaland lần lượt làm chuyên viên tài chính cho Pepsico Việt Nam, sau đó chuyển sang làm TGĐ Công ty Sài Gòn V.E.T.

Đến năm 2007, ông Bùi Cao Nhật Quân được bổ nhiệm làm TGĐ Công ty Cổ phần CP Đầu tư Địa ốc No Va, kiêm Phó TGĐ khối Đầu tư - Thương mại tại và Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland khi mới 25 tuổi.

Ông Bùi Cao Nhật Quân ngay lập tức trở thành "thiếu gia" nghìn tỷ trên sàn chứng khoán, sau khi Novaland niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM vào năm 2016, đồng thời nắm giữ 31,33 triệu cổ phiếu của Tập đoàn (chiếm 5,32%).

Ngày 11/5/2017, Hội đồng quản trị Novaland Group đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Bùi Cao Nhật Quân, về việc rời khỏi vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và thôi giữ chức danh thành viên Hội đồng quản trị công ty. Đồng thời, Hội đồng quản trị cũng miễn nhiệm chức danh thành viên Phó Tổng Giám đốc công ty.

Tuy nhiên, dù rời khỏi các vị trí chủ chốt nhưng vị thiếu gia vẫn nắm giữ hơn 42 triệu cổ phiếu Novaland (tương đương hơn 3,36 nghìn tỷ đồng).

chiec-sieu-xe-suv-mercedes-benz-g63-amg-bien-yythkg-1667923601.jpg
Chiếc siêu xe SUV Mercedes-Benz G63 AMG biển “tứ quý” 9 của ông Bùi Cao Nhật Quân. Ảnh: Wikiland

Ngoài ra, ông vẫn đóng góp vào công việc kinh doanh của gia đình trong vai trò lãnh đạo của các công ty con. Theo một vài nguồn tin cho biết, vị doanh nhân trẻ là người đóng vai trò quan trọng trong việc hợp tác với Citygym qua dự án tổ hợp thể thao Aqua Sport Complex tại TP.HCM trong năm 2020.

Bên cạnh gia thế “khủng”, ông Bùi Cao Nhật Quân còn được biết đến với bộ sưu tập siêu xe khét tiếng, cùng biển số tứ quý hiếm có tại Việt Nam. Bộ sưu tập siêu xe trị giá gần 60 tỷ đồng của ông Quân bao gồm các dòng xe sang như: Bentley Flying Spur W12, Mercedes G63 AMG, Lamborghini Huracan, Siêu xe mui trần Audi R8 Spyder V10 5.2,...

bentley-flying-spur-w12-cua-thieu-gia-ho-bui-1667923849.jpg
Bentley Flying Spur W12 với biển số tứ quý của thiếu gia họ Bùi. Ảnh: Wikiland

Được biết, hiện Novaland của thiếu gia Bùi Cao Nhật Quân đã cắt giảm thành công 6000 nhân viên, các cấp quản lý ở lại phải đồng ý giảm 30-50% lương.