Quy luật 78:22 giúp người Do Thái kiếm tiền "thần tốc": Chỉ nhắm vào 1 đối tượng nhưng giàu nhanh hơn bao giờ hết, người Mỹ và Nhật đều thử và đã thành công

Ánh Lê

Không chỉ người Do Thái, người Mỹ và Nhật Bản cũng đều áp dụng quy luật này trong kinh doanh và thu lợi rất nhanh.

Quy luật 78:22 giúp người Do Thái kiếm tiền "thần tốc": Chỉ nhắm vào 1 đối tượng nhưng giàu nhanh hơn bao giờ hết, người Mỹ và Nhật đều thử và đã thành công - Ảnh 1.

Làm thế nào để kiếm tiền nhanh hơn là một chủ đề luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những người trong giới kinh doanh. Không phải tự nhiên mà người Do Thái được mệnh danh là dân tộc thông minh và giỏi kiếm tiền bậc nhất thế giới. Không chỉ là nhóm những người chăm chỉ và kiên trì nhất, người Do Thái còn sở hữu những bài học làm giàu vô cùng sắc sảo và khôn ngoan, khiến người người phải nể phục và học hỏi.

Trí tuệ kiếm tiền của họ được đúc kết ngắn gọn trong hai ý: kinh doanh với người giàu, kiếm tiền từ người giàu! Cũng chính vì tư duy kinh doanh đỉnh cao này mà cho dù có khởi đầu chẳng có gì trong tay, người Do Thái cũng có thể quật khởi thành công trong tương lai.

Quy luật vĩnh hằng của vũ trụ

78:22 không phải là những con số ngẫu nhiên, tỷ lệ này xuất hiện trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Cho nên, nhiều người tin rằng quy luật 78:22 thực ra là quy luật muôn thuở của vũ trụ:

Trên thực tế, trong không khí tự nhiên, tỷ lệ nitơ và oxy là 78:22; trong cơ thể con người, tỷ lệ nước so với các chất khác là 78:22; trên trái đất của chúng ta, tỷ lệ giữa đại dương và đất liền cũng là 78:22.

Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều 78:22 trong toàn vũ trụ, do đó, người Do Thái cho rằng đây là một quy luật không chỉ trong tự nhiên mà còn có thể áp dụng trong những lĩnh vực đời sống, kinh doanh. Vì vậy, họ đã tìm hiểu và tìm thấy quy luật này trong thực tế.

Họ đã phát hiện ra trong toàn xã hội, tỷ lệ người giàu so với người bình thường là khoảng 22:78. Ngược lại, khối lượng tài sản những người giàu có sở hữu so với những người bình thường là 78:22.

Nói cách khác, gần 80% của cải trên toàn thế giới nằm trong tay 20% dân số. Do đó, người Do Thái đã đúc kết nên quy tắc kiếm tiền, trải qua hàng ngàn năm vẫn còn nguyên giá trị. Đó là: Kinh doanh là kiếm tiền từ người giàu, và chỉ bằng cách này, bạn mới có thể kiếm tiền nhanh chóng và kiếm được nhiều tiền!

Quả thực nếu để ý, chúng ta sẽ thấy một công ty kinh doanh ô tô kiếm được nhiều tiền hơn một công ty xe đạp; Kinh doanh đồ trang sức kiếm được nhiều tiền hơn so với bán quần áo bình thường; Đầu tư tài chính thường kiếm được nhiều tiền hơn so với làm các ngành truyền thống.

Quy luật thiên vị khách hàng

Trên thực tế, không chỉ có vậy, bạn sẽ nhận ra 78% hoạt động kinh doanh của hầu hết các công ty đến từ 22% khách hàng. Cụ thể, một tác giả nổi tiếng ở Nhật Bản đã tham gia vào dịch vụ chiến lược khách hàng của Toshiba hơn mười năm và nhận thấy rằng, 25% khách hàng thường xuyên của Toshiba đã tạo ra 75% lợi nhuận của công ty. Cho nên, ông đã đề xuất một ý tưởng tên là "luật thiên vị khách hàng", có thể giúp các công ty tăng gấp đôi hiệu suất của họ một cách nhanh chóng.

Câu hỏi được đặt ra là một khách hàng nhỏ chỉ chi 1 triệu đồng một năm và một khách hàng lớn chi 100 triệu đồng một năm có nên được hưởng cùng một chính sách đãi ngộ? Những khách hàng hiếm hoi chỉ đến cửa hàng mỗi tháng một lần và những khách hàng thường xuyên ghé thăm có nên được hưởng những ưu đãi khác nhau không? Nếu có thì sẽ có sự khác biệt nào?

Lấy một ví dụ khác, có một nhân viên bán sơn ở Hoa Kỳ tên là Moore. Thành tích của anh luôn cao hơn gấp 10 lần so với những người bán hàng khác. Cuối cùng, Moore đã leo lên vị trí quản lý công ty nhờ làm việc chăm chỉ. Một lần, có người hỏi anh bí quyết thành công của anh là gì? Moore trả lời: Thật ra không có gì, lúc đầu tôi chỉ phân tích biểu đồ bán hàng của mình và tôi thấy rằng 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng.

Quy luật 78:22 giúp người Do Thái kiếm tiền "thần tốc": Chỉ nhắm vào 1 đối tượng nhưng giàu nhanh hơn bao giờ hết, người Mỹ và Nhật đều thử và đã thành công - Ảnh 2.

Vì vậy, tôi đã giao những khách hàng ít hoạt động nhất cho những người khác và tập trung năng lượng của mình vào những khách hàng triển vọng nhất. Bây giờ khi đã là quản lý cấp cao, tôi cũng yêu cầu nhân viên trong công ty làm như vậy.

Vậy, bạn đã tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi trên chưa?

Cho dù là người Do Thái, các công ty lớn nổi tiếng hay giới thượng lưu kiệt xuất, họ đều sẽ tập trung sự ưu tiên vào 22% khách hàng giàu có - những người tạo ra giá trị cho công ty, thay vì chia đều năng lượng cho tất cả các đối tượng mà không thu được lợi ích nhiều hơn. Chính vì vậy, cho dù bạn là ông chủ lớn, một doanh nhân nhỏ hay một nhân viên bán hàng, lời khuyên cho bạn là nên phân loại công ty hoặc khách hàng của chính mình.

Phân loại khách hàng và có những chiến lược khác nhau cho từng nhóm, đồng thời tập trung phục vụ 22% khách hàng cốt lõi. Sau đó, chắc chắn hiệu suất và thu nhập của bạn sẽ có thể tăng lên đáng kể.

(Theo Zhihu)