Rời hang động bí ẩn, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ xuống núi mua thêm siêu xe?

J. Kay

Vẫn trong bộ đồ trắng, quàng khăn rằn và mang đôi giày 75 nghìn, không phải hang động quen thuộc, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại một showroom kinh doanh siêu xe nổi tiếng tại TP HCM.

 

roi-hang-dong-bi-an-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-xuong-nui-mua-them-sieu-xe-1-1645639049.png

Chiếc xe nào tiếp theo sẽ góp mặt vào bộ sưu tập khủng của đại gia cà phê?

Khi những hình ảnh của ông Vũ xuất hiện trên Facebook Phan Công Khanh - ông chủ Showroom, mạng xã hội lại xôn xao về chiếc siêu xe tiếp theo vị đại gia này sẽ tậu về.

Xung quanh khu vực ông vũ trò chuyện đều là những chiếc siêu xe khủng mà dân chơi nào cũng khao khát sở hữu.

roi-hang-dong-bi-an-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-xuong-nui-mua-them-sieu-xe-1645639200.jpg
Đáng kể đến là chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost thế hệ mới ngay phía sau vị trí ngồi của Chủ tịch Trung Nguyên. Ảnh: Phan Công Khanh/FBNV

Nói về thú chơi siêu xe của đại gia phố núi, dù chưa bao giờ chính thức công bố số lượng cũng như giá tiền, nhưng giới sành xe quan sát và dự đoán gia tài khủng đó trên dưới 40 chiếc, giá trị cũng hàng trăm tỷ đồng với những phiên bản quý hiếm, giới hạn trên thế giới.

Vén màn bí mật dàn siêu xe, mô tô của ông chủ cà phê Trung NguyênNhiều tin đồn rằng vị đại gia này đã xây đến 10 gara khác nhau tại núi rừng Tây Nguyên và 2 gara tại quận 2, TP.HCM chỉ để trưng bày những chiếc xe sang trọng của mình. Một vài cái tên được kể ra như Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV, Ferrari 458 Speciale, Rolls-Royce Drophead Coupe, Ferrari 458 Spider, Ferrari California và Aston Martin Vanquish S Volante, …

Về đồn đoán mua siêu xe, theo nguồn tin thân cận, cuộc trò chuyện kéo dài lần này đơn thuần là buổi giao lưu giữa những con người yêu xe, đồng thời đề cập đến các vấn đề về phong cách sống, con người và những chiêm nghiệm của ông chủ cà phê từng trải.

screen-shot-2022-02-24-at-010722-1645639676.png
Một dòng bình luận của Phan Công Khanh làm rõ thông tin. 

Đáp lại sự tò mò của nhiều người, ông chủ Showroom siêu xe là Phan Công Khanh nói rằng "Vua cà phê" chỉ tới để cà phê, trò chuyện và ngắm xe mà thôi.

Cách chơi xe của Đặng Lê Nguyên Vũ cũng được nhiều lần khen ngợi, biến những món đồ xa xỉ thành tài sản và công cụ phục vụ hoạt động kinh doanh của mình. Với doanh thu khoảng 5.000 tỷ/năm, Trung Nguyên sẽ dùng 10% số tiền đó cho việc mua siêu xe, thay vì dùng cho marketing đơn thuần.

Dàn xe gần trăm tỷ của Đặng Lê Nguyên Vũ chở Hoa hậu tại Buôn Mê Thuột -  VietNamNet

Một cựu nhân viên Trung Nguyên cho biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sử dụng những chiếc siêu xe để ”ship” cà phê cho khách VIP. Nếu ở thời điểm khởi nghiệp, ông Vũ phải dùng xe đạp để đi giao cà phê thì bây giờ ông dùng siêu xe như một sự tri ân đến khách hàng đã tin tưởng Trung Nguyên. Mẫu xe thường đảm nhận công việc này là chiếc Mercedes-Benz SLS AMG. Chiếc Rolls-Royce Phantom và 1 chiếc Rolls-Royce Wraith từng được sử dụng để làm công tác di chuyển cho các Hoa hậu và Á hậu tham dự sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Ngoài thú chơi siêu xe ”không gầm rú”, ông chủ Trung Nguyên còn có lối chơi xe SUV rất riêng, bao gồm những thương hiệu hạng sang như Range Rover, Bentley đều được gắn ống thở cùng dàn phụ kiện off-road chuyên dụng

Mặc ly hôn, siêu xe của Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn đón đưa loạt chân dài - Tin  Mới Doanh nhân

Trong các phiên tòa xét xử vụ ly hôn "nghìn tỷ" của mình, vị đại gia thường đến dự với 2 chiếc Bentley Arnage và Range Rover Sport. Những chiếc xe này không phải là xe siêu sang hay siêu xe nổi bật nhất trong dàn xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cuộc sống tại hang động biệt lập với thế giới

Trước cửa hang động.

Không phải là biệt phủ, lâu đài nghìn tỷ, nơi ở của Đặng Lê Nguyên Vũ trước và sau ly hôn là một cái hang nằm giữa trang trại rộng 600 ha, được phục dựng từ một hang đá tự nhiên âm vào lòng đồi.

Theo lời kể của Đặng Lê Nguyên Vũ, trong thời gian 5 năm thiền trên núi trước khi vụ ly hôn ầm ĩ diễn ra, đêm đêm anh ngồi dưới gốc cây, ngủ trong hang động.

Tìm hiểu cho thấy người đứng đầu Trung Nguyên đã lên hang động M’Drắk sống một thời gian trước khi cùng bà Thảo ra tòa. Ở đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sống tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, tập trung để tu tập, biến nó thành nơi thông linh với đất trời.

Thời gian gần đây, vị đại gia cà phê ít xuất hiện trước truyền thông. Tại Việt Nam, nhắc đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, dư luận sẽ nhớ ngay đến người đứng sau đế chế cà phê hùng mạnh Trung Nguyên. Mặc những ồn ào về đời tư, ông Vũ vẫn được xem là biểu tượng của giới kinh doanh với những triết lý sống và làm việc đáng suy ngẫm. Cùng với đó, nhất cử nhất động của ông đều thu hút sự quan tâm của công chúng.