Rời quỹ đầu tư 68 tỷ USD, CEO 51 tuổi cho biết “Tôi chỉ muốn ngồi ở bãi biển và không làm gì cả. Tôi không nghĩ về bất cứ điều gì khác”

Lương Thị Thanh Tuyền

Sau 3 năm gắn bó tại Jupiter, Formica quyết định từ chức nhưng vẫn sẽ đồng hành cùng công ty tới tháng 6/2023, sau đó trở về quê nhà tại Australia để chăm sóc bố mẹ.

Được biết, Formica quyết định từ chức CEO tại quỹ đầu tư quản lý 68 tỷ USD tài sản từ 1/10, nhưng ông vẫn tiếp tục đồng hành đến tháng 6/2023. Và người sẽ kế nhiệm Formica là Matthew Beesley, Giám đốc đầu tư (CIO) của Jupiter.

Chia sẻ với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, ông nói rằng mình đã làm việc tại Jupiter 3 năm (tức năm 2019), vì lý do cá nhân và việc muốn dành nhiều thời gian cho gia đình vì bản thân anh cũng đã 51 tuổi và bố mẹ cũng tuổi cao sức yếu rồi. Formica đã ở Anh 3 năm và sẽ chuyển về quê nhà là Australia.

andrew-formica-ceo-jupiter-fund-management-chia-se-1656584489.jpg
Andrew Formica, CEO Jupiter Fund Management. Ảnh: Jupiter Fund Management

“Tôi chỉ muốn ngồi ở bãi biển và không làm gì cả. Tôi không nghĩ về bất cứ điều gì khác”, Andrew Formica, CEO Jupiter Fund Management chia sẻ.

Trước khi đầu quân cho Jupiter,  Formica là thành viên cũ của Janus Henderson Group - ông đã giải quyết ổn thỏa sáp nhập giữa công ty Henderson của Anh và quỹ Janus của Mỹ vào năm 2017.

JPMorgan chia sẻ Jupiter “đã có một kế hoạch kế nhiệm rõ ràng với vị CEO mới sở hữu kinh nghiệm đáng kể trong ngành quản lý tài sản". Theo như Reuters, trong ba năm qua Jupiter đã chứng kiến giá trị cổ phiếu của quỹ giảm giá rõ rệt. Đặc biệt trong năm nay đã giảm 39%.

Beesley người sẽ kế nhiệm Jupiter vào đầu năm 2022 với chức vụ là CIO, được biết trước đó ông đảm nhiệm CIO tại Artemis Investment Management.