So giá các tour trực thăng khám phá cảnh đẹp tại TP HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu và Hạ Long

Ngọc Thạch

Nhiều khách hàng cho rằng, mức chi phí cho mỗi chuyến đi cũng tương đương một bữa ăn tại nhà hàng cao cấp.

Khác với quang cảnh bên ngoài cửa sổ máy bay mỗi lần cất cánh, hạ cánh, hành khách đi tour trực thăng được tận mắt chứng kiến cảnh đẹp từ trên cao trọn vẹn hơn với độ cao, tốc độ và thời gian phù hợp. 

Tour trực thăng Đà Nẵng chính thức mở lại

may-bay-co-the-cho-duoc-1-phi-cong-va-4-hanh-khach-1-nguoi-ngoi-canh-phi-cong-va-3-nguoi-ngoi-phia-sau-1651490661.png
Máy bay có thể chở được 1 phi công và 4 hành khách (1 người ngồi cạnh phi công và 3 người ngồi phía sau). Ảnh: Hà Nam.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, ngành du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn tái khởi động ngành công nghiệp không khói đã tung ra loạt sản phẩm mới , trong đó có tour ngắm cảnh trên cao bằng trực thăng. Tour do Công ty Trực thăng miền Bắc tổ chức với chuỗi các chuyến bay khảo sát “Thưởng ngoạn Đà Nẵng từ trên cao” - "Danang Heli Tours", bằng phương tiện máy bay trực thăng. 

goc-nhin-cau-rong-va-ben-du-thuyen-cau-tinh-yeu-o-da-nang-tu-truc-thang-1651490661.png
Góc nhìn cầu Rồng và bến du thuyền, cầu tình yêu ở Đà Nẵng từ trực thăng Ảnh: Hà Nam

Hiện chương trình có "tour khám phá" với thời gian bay 12 phút và "tour chinh phục" với thời gian bay 30 phút. Mỗi chuyến bay phục vụ từ 3 đến 4 hành khách.Tour này từng được mở vào tháng 2/2015 và tạm dừng một thời gian.

Dịch vụ ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao bằng trực thăng có giá hơn 2 triệu đồng cho 1 lần bay khoảng 12 phút.

Tour trực thăng đầu tiên ở TP HCM đã cất cánh

chiec-truc-thang-dua-du-khach-kham-pha-tp-hcm-o-do-cao-hang-tram-met-1651490852.jpeg
Chiếc trực thăng đưa du khách khám phá TP HCM ở độ cao hàng trăm mét. Ảnh: Sở du lịch TP HCM

Chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/4 tại TP HCM đã cất cánh và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những vị khách. Đơn vị cung cấp sản phẩm cho biết mức giá bay trong chuyến đầu là 4,08 triệu đồng một khách với thời gian 40 phút qua các điểm: Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới. Điểm tập kết hiện có hai khu vực là bãi đáp trực thăng Bệnh viện quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất.

tp-hcm-nhin-tu-tren-cao-1651491144.jpeg
Cầu vượt Thủ Thiêm 2, TP HCM nhìn từ trên cao. Ảnh: TST Tourist

Giá tour từ 4 đến 5 triệu đồng một khách với 40 phút bay, tùy lộ trình và dịch vụ đi kèm. Công ty sẵn sàng cung cấp các chuyến bay để phục vụ vận chuyển khách, ngắm cảnh, quay phim chụp ảnh, nhảy dù hoặc khảo sát địa hình….

Du khách trước khi đi tour trực thăng sẽ được kiểm tra huyết áp, đảm bảo sức khỏe. Trong suốt quá trình bay, khách sẽ mang tai nghe chống ồn, nghe giới thiệu về các điểm đến từ phi công.

Theo Công ty Trực thăng miền Nam, hai loại máy bay đưa vào khai thác cho tour này là AW-189 (sản xuất tại Italy chở tối đa 16 khách) và EC-155B1 (nhập khẩu từ Pháp, chở tối đa 12 khách).

"Dự kiến có thêm những lựa chọn khác dành cho du khách với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận - Khu du lịch Tân Lập, tỉnh Long An từ trên cao" - Đơn vị quản lý cho biết.

Tour trực thăng tham quan Vũng Tàu và bay thẳng đến Côn Đảo

tour-truc-thang-con-dao-1651490660.jpeg
Tour trực thăng đến Côn Đảo. Ảnh: VNH South

Ngoài việc cung cấp các chuyến bay thuê chuyến theo yêu cầu để phục vụ du khách đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Công ty còn cung cấp dịch vụ bay tham quan, ngắm cảnh Vũng Tàu theo các đường bay: Sân bay Vũng Tàu - Núi Nhỏ - Bãi Trước (Núi Lớn) - Cảng Dầu khí - Sân bay Vũng Tàu; Sân bay Vũng Tàu - Bãi Sau - Núi Nhỏ - Núi Lớn - Bãi Trước - Bãi Dâu - Long  Sơn - Cầu Cỏ May - Cầu Cửa Lấp - Cảng Dầu khí - Sân bay Vũng Tàu; Sân bay Vũng Tàu - Cầu Cửa Lấp - Mũi Kỳ Vân - Bến Tàu không số Lộc An - Phước Bửu - Rừng nguyên sinh Bình Châu - Con đường đẹp nhất Việt Nam (Xuân Sơn - Ngãi Giao - Mỹ Xuân) - Khu công nghiệp Phú Mỹ (Cảng Nước sâu) - Long Sơn - Cảng Dầu khí - Sân bay Vũng Tàu.

Công ty trực thăng miền Nam cũng duy trì thường lệ chuyến bay Vũng Tàu - Côn Đảo vào thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần. Thông thường, máy bay khởi hành từ sân bay Vũng Tàu lúc 13 giờ 30 phút và từ Côn Đảo lúc 15 giờ 30 phút. Giá vé 2,2 triệu đồng/khách/lượt đối với người lớn; 1,98 triệu đồng/khách/lượt đối với trẻ em (từ 2 đến 12 tuổi, dưới 2 tuổi miễn phí).

Tour trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long và TP Quảng Ninh

kham-pha-hanh-trinh-bay-truc-thang-ngam-ky-quan-vinh-ha-long-1-1644626118-1651490660.jpeg
Tour trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long. Ảnh: Heli tour

Trực thăng Bell 505 của Bell Helicopters được Công ty Trực thăng Miền Bắc nhập khẩu nguyên chiếc mới 100% từ Mỹ; sẽ cất/hạ cánh tại Bãi đỗ trực thăng Tuần Châu, ngay cạnh Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, rất thuận tiện cho du khách trong việc tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ. 

Những chiếc trực thăng này thuộc dòng trực thăng hạng nhẹ, đã đưa vào khai thác bay vầo năm 2019, có 04 chỗ ngồi hành khách và 01 ghế phi công. Cabin máy bay đượcthiết kế toàn kính, trong suốt, có thể nhìn ra ngoài toàn cảnh, bất kể ở vị trí ngồi nào.

Khách tham quan sẽ được bay với độ cao từ 150-200m so với địa hình; nhìn toàn cảnh Hạ Long hùng vĩ với Hành trình: Máy bay cất cánh tại Bãi đỗ trực thăng Tuần Châu –Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ - Hòn Trống mái –Đảo Titop –Bái Tử Long –Đảo Rêu và đáp tại Bãi đỗ trực thăng Tuần Châu.

Giá bay 10 phút cho tour Hạ Long là hơn 2 triệu đồng.

tour-truc-thang-dong-nhi-ong-cao-thang-1651490660.jpeg
Ảnh: VNH South

Ngoài ra, Tổng công ty trực thăng Việt Nam còn cung cấp các dịch vụ trực thăng treo cẩu hàng ngoài đặc biệt như thay đầu đuốc, tời cẩu người, cẩu hàng hóa…

Hiện nay, du lịch bằng trực thăng ngắm cảnh là loại hình du lịch cao cấp ngày càng được quan tâm bởi tính mới lạ, độc đáo của nó. Nhìn chung, giá dịch vụ bay bằng trực thăng ở các thành phố kể trên có giá chênh lệch không đáng kể.
Dịch vụ hàng không đặc thù này thuộc sự quản lí của các công ty bay trực thuộc bộ quốc phòng, số lượng trực thăng được sử dụng cũng không nhiều và những điểm du lịch có thể triển khai loại hình tour trực thăng lại phải được lựa chọn kĩ càng.