Sở hữu tài sản ròng 200 triệu USD, Ariana Grande đã kiếm tiền và chi tiêu như thế nào?

Little Scarlet

Là nữ diễn viên, ca sĩ người Mỹ nổi tiếng và giàu có, bên cạnh khả năng kiếm tiền, cuộc sống xa hoa, Ariana Grande sẵn sàng cho đi hàng triệu USD phục vụ cộng đồng.

so-huu-tai-san-rong-200-trieu-usd-ariana-grande-da-kiem-tien-va-chi-tieu-nhu-the-nao-1663242576.jpeg

Ariana Grande-Butera sinh ngày 26 tháng 6 năm 1993, thường được biết đến với nghệ danh Ariana Grande. Cô là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên, doanh nhân người Mỹ, đã tích lũy được khối tài sản ròng khổng lồ 200 triệu USD nhờ thành công của cô trong lĩnh vực âm nhạc.

Trước khi được chọn vào vai Cat Valentine trên Victorious, nữ ngôi sao ban đầu đã nổi tiếng trên sân khấu Broadway. Ariana Grande đã tiếp tục trở thành một trong những nhân tố âm nhạc quan trọng trên thế giới sau thời gian cô ấy tham gia Nickelodeon. Các album lần lượt phát hành đã giúp cô nàng có thêm hàng triệu USD vào tài khoản của mình, kể từ khi album đầu tay - Yours Truly, khiến cô ấy trở thành một ngôi sao thu hút trên thế giới.

Ariana từng nhận được khoản thu ấn tượng 8 triệu USD cho màn trình diễn Coachella và khả năng ca hát của mình. Cô gái nổi tiếng này đã đạt tổng doanh thu 50 triệu USD vào năm 2019 và nhận được 1 triệu USD cho mỗi phiên bản của chuyến lưu diễn Sweetener gần đây nhất của cô. Ariana Grande tiêu hàng triệu đô để làm gì khi cô ấy giàu có? Tất nhiên, mi và kim cương!

Cách Ariana kiếm tiền trăm triệu USD

Phát Hành Âm Nhạc

Ariana phát hành My Everything vào năm 2014, và ca khúc đầu tiên, Problem, ngay lập tức đứng đầu các bảng xếp hạng trên toàn thế giới. Trong tuần đầu tiên, 169.000 bản đã được bán ra, và Ariana đứng đầu bảng xếp hạng Billboard. 

my-everything-ariana-1663242678.jpeg
Ariana trong dự án 'My Everything', 2014.

Dự án tiếp theo của Ariana, The Honeymoon Tour , đã đưa cô đến các quốc gia ở Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Chuyến lưu diễn kéo dài 8 tháng được báo cáo đã đạt doanh thu 40 triệu USD. Sweetener, album gần đây nhất của cô, đã được háo hức mong đợi khi nó được phát hành vào năm 2018. Đây là kỷ lục thứ ba đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Ariana. Đối với tác phẩm của mình, Grande đã nhận được bốn đề cử giải Grammy.

Sự Nghiệp Diễn Xuất

Grande đã được chọn để xuất hiện trong chương trình Nickelodeon nổi tiếng - Victorious, với 5,7 triệu người xem, kể từ khi chương trình ra mắt vào năm 2010.

Ariana xuất hiện trong chương trình với vai Cat, bạn đồng hành của nhân vật chính tóc đỏ. Chỉ riêng trong mùa đầu tiên, tiền lương của cô đã là 9.000 USD mỗi tập, theo một hợp đồng với TMZ. Cô cũng xuất hiện trên Winx Club, Snowflake và White Goril la, và một video âm nhạc với Greyson Chance trong thời gian diễn ra Victorious .

Các Hợp đồng quảng cáo và hợp tác

Năm 2016, Ariana được chọn tham gia chiến dịch quảng cáo mới nhất của nhà bán lẻ thời trang và mỹ phẩm của Anh Lipsy, sau đó và cùng sản xuất bộ sưu tập gồm 20 mặt hàng với công ty này. 

ariana-cho-du-an-lipsy-1663242837.jpeg
Nữ ca sĩ trong dự án hợp tác cùng thương hiệu Anh quốc.

Cuối năm 2017, nữ ca sĩ tiếp tục có những bước tiến trong sự nghiệp của mình bằng cách ký hợp đồng một năm với công ty giày dép Reebok. 
Sản phẩm nước hoa của Grande được cho là đã kiếm được tiền đáng kể. Refinery29 báo cáo rằng dòng nước hoa nổi tiếng đã tạo ra hơn 150 triệu USD doanh thu bán lẻ trên toàn thế giới.

Các chuyến lưu diễn

Mặc dù số tiền Grande nhận được từ mỗi buổi biểu diễn không được công khai, nhưng nhiều nguồn tin đã tiết lộ cô nên kiếm được rất nhiều tiền thông qua việc bán vé và hàng hóa. Theo Variety, chuyến lưu diễn Honeymoon năm 2015 của Ariana Grande đã bán được số vé trị giá 40 triệu USD chỉ trong 8 tháng. 
Billboard báo cáo rằng chuyến lưu diễn Dangerous Woman năm 2017 của nữ ca sĩ đã mang về 71 triệu USD bán vé chỉ trong vòng 7 tháng. Ngoài ra trong năm 2017, trung bình hơn 50.000 USD doanh thu bán hàng mỗi đêm.

Hợp tác cùng chương trình biểu diễn của Fortnite

Ra mắt vào 2017, Fortnite phát triển nhanh chóng và trở thành game thể loại battle-royale (chiến đấu sinh tồn) đầu tiên đạt cột mốc 250 triệu người chơi (số liệu tính đến 20/3/2019). Đây không chỉ là là một tựa game đơn thuần. Epic Games không ngừng thay đổi và xây dựng Fornite như một nền tảng mạng xã hội kiểu mới, thường xuyên hợp tác với các ngôi sao để thu hút người dùng.

Đối với Fortnite, Grande đã tổ chức một số buổi hòa nhạc và các buổi biểu diễn, bài hát và sự xuất hiện của cô ấy trong các chương trình này không hề rẻ. Có thể so sánh thu nhập của Grande từ các buổi biểu diễn Fortnite với thu nhập của Travis Scott, một ca sĩ Fortnite khác, người, theo Forbes, đã kiếm được 20 triệu USD chỉ từ việc bán sản phẩm.

Nữ ngôi sao đã chi tiền thế nào?

Chi Phí Thực Phẩm Xa Xỉ

Mặc dù có tài sản ròng đáng kể, Ariana Grande vẫn duy trì cách sinh hoạt như những người bình thường, ít nhất là khi đi mua sắm.  Ari tự mình đi mua sắm, chọn những địa điểm đắt tiền như Whole Foods.

so-huu-tai-san-rong-200-trieu-usd-ariana-grande-da-kiem-tien-va-chi-tieu-nhu-the-nao-1663243066.png
Nữ ngôi sao tự mình mua sắm thực phẩm.

Với người chế độ ăn uống lành mạnh như Grande, không có gì ngạc nhiên khi cô áp dụng thực đơn ăn uống thiên về thực vật vào từ 2018. Mặc dù vậy, Ariana vẫn mua những món đồ hàng hiệu, thậm chí nếu chúng được làm bằng da động vật.
Mua sắm trang phục đắt tiền
Page Six nói rằng Ariana Grande đã mặc một chiếc áo khoác dáng trị giá 2,890 USD  của hãng thời trang cao cấp Fendi của Ý, nhưng điều đó không đặc biệt đáng chú ý so với khả năng của Grande. 
Trong khi nữ ca sĩ khi tích lũy ngày càng nhiều đồ của các nhà thiết kế yêu thích, như Chanel và Louis Vuitton, Grande cũng từng mua một đôi giày Sergio Rossi trị giá 1.500 USD. 

Mua bất động sản 

Một trong những loại hình mua sắm ngốn nhiều tiền nhất của Ariana Grande chính là chi tiêu số tài sản ròng khổng lồ của mình là vào bất động sản. 
Cô đã mua một căn hộ trị giá 16 triệu USD ở NYC vào năm 2018. Ngôi nhà ở NYC mà hai người họ từng mua có 5 phòng ngủ, 4,5 phòng tắm và một rạp chiếu phim IMAX. 

can-ho-dat-do-cua-ariana-tai-nyc-1663243381.jpeg
Bên trong căn hộ đắt đỏ của Ariana Grande tại NYC.

Mặc dù đã mua nhà với vị hôn phu cũ, Pete Davidson, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục mua một số những ngôi nhà khác. Nói về bất động sản đắt tiền, Architectural Digest báo cáo rằng Grande đã mua hai căn hộ chỉ trong năm 2020.

Năm 2020, Ariana Grande đã chi chi 13,7 triệu USD để sở hữu một căn biệt thự sang trọng ở khu Bird Streets tại thành phố Los Angeles (California, Mỹ). Sau đó cô mua một biệt thự ở Montecito với giá 6,75 triệu USD.
Cho đi hàng triệu USD

Ariana đã không ngừng trao tặng, cho đi những gì mình kiếm được trong suốt quá trình hoạt động. Ca sĩ của Thank U, Next đã trao cho Better Help 1 triệu USD vào tháng 6 để hỗ trợ công chúng tiếp cận với dịch vụ tư vấn miễn phí. 
Hiện tại cô đang cung cấp 5 triệu USD liệu pháp miễn phí cho những người đã trải qua những trải nghiệm đau thương để ghi nhận Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới. 

Vào ngày 10/10 năm ngoái, Grande đã công bố các thông tin này, và phản ứng từ khán giả rất tích cực. Vì cô gái nổi tiếng này đã ủng hộ Better Help với số tiền 6 triệu USD trong một thời gian dài, nên không có gì ngạc nhiên khi Ari được hầu hết mọi người yêu mến.