Thú chơi xa xỉ của “già gân” John Travolta: Bộ sưu tập 7 chuyên cơ đắt đỏ, hai đường băng riêng và nhà kho chứa máy bay

Andro

Ít ai biết rằng nam diễn viên John Travolta là một phi công đã được cấp bằng lái. Ông có niềm đam mê với bầu trời, và sở hữu nhiều chiếc máy bay riêng như Bombardier Challenger 601, Boeing 707, Boeing 727, Gulfstream, ...

john-travolta-1670569904.jpg
Nam diễn viên John Travolta còn là Đại sứ Thiện chí Toàn cầu cho hãng bay Quantas Airlines. Ảnh: therichest

Năm 17 tuổi, John Travolta rời trường trung học để theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ. Ông đã tham gia casting diễn viên cho vở kịch Over Here!” năm 1974, từ đó tạo bước đệm cho sự nghiệp của nam diễn viên sau này.

Nam diễn viên đã dành những năm đầu của thập niên 1970 để tham gia nhiều dự án khác nhau, trong đó hai vai diễn nổi tiếng nhất của ông Saturday Night Fever và Grease diễn ra vào năm 1977 và 1998.

Tại thời điểm khi mới 24 tuổi, ông đã nhận được đề cử Oscar đầu tiên và trở thành một trong những diễn viên trẻ nhất. Ông được thế giới công nhận về tài năng.

Xuất hiện trong các bộ phim và truyền hình trong những năm qua, đã giúp John Travolta tích lũy được khối tài sản khổng lồ 250 triệu USD (khoảng 5,8 nghìn tỷ đồng).

Ngoài việc là một diễn viên và ca sĩ tài năng, John Travolta còn là một phi công, ông được cấp phép sở hữu một dàn máy bay phản lực, những chiếc máy bay này được phép để trong kho phía ngoài nhà ông. Hầu hết những người nổi tiếng thích giữ máy bay riêng của họ trong kho máy bay ở sân bay, thì John Travolta vẫn giữ những chiếc máy bay bên mình.

Từ máy bay phản lực thương gia đến máy bay phổ thông, nam diễn viên có một bộ sưu tập máy bay tuyệt đẹp mà ông sử dụng để bay để di chuyển tới mọi nơi

Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, John Travolta đã có sở thích bay và bắt đầu học khi ông 15 tuổi. Năm 1978, ông nhận được giấy phép chứng nhận phi công đầu tiên, giúp ông thực hiện ước mơ bay lượn trên không.

john-travoltas-3-1670569865.jpg
Ngôi nhà ở Florida với nhà chứa máy bay của John Travolta. Ảnh: rumah

Nam diễn viên sở hữu 7 chiếc máy bay riêng, bao gồm một chiếc Bombardier Challenger 601, Boeing 707, Boeing 727 và ba chiếc máy bay phản lực Gulfstream. Theo Cheat Sheet, Travolta đã có giấy phép bay 707 và 724, và ông đã nhận được giấy phép thứ ba để bay chiếc 737. Trên Instagram cá nhân, ông chia sẻ một bức ảnh ngồi trên chiếc 737.

Với tư cách là Chủ tịch của Constellation Productions, Inc, John Travolta đã dùng máy bay cho việc sản xuất  phim, và đăng ký thương hiệu để mua những chiếc máy bay. Mỗi chiếc máy bay riêng của ông đều được đăng ký dưới tên công ty của nam diễn viên.

Năm 2019, nam diễn viên xuất hiện hiếm hoi trên chương trình ô tô Jay Leno's Garage của Jay Leno, tại chương trình ông đã giới thiệu chuyến tham quan chiếc máy bay lấy cảm hứng từ Boeing 737.

Chiếc máy bay phản lực Boeing được sử dụng trong việc sản xuất phim của ông có giá bán lẻ lên tới 57 triệu USD (khoảng 1,3 nghìn tỷ đồng), đi kèm với chi phí bổ sung là 20 triệu USD (khoảng 470 tỷ đồng)  để cải tạo và bảo trì nội thất. Máy bay Boeing này được chế tạo vào năm 2010, với lớp vỏ ngoài của Jet Tech, và được đăng ký là YG128.

Cầu thang máy bay dẫn thẳng đến lối vào bên trong, nơi có không gian rộng rãi được trang bị ghế tựa bọc da. Chiếc máy bay thương gia ban đầu có sức chứa 150 hành khách, Travolta đã cải tạo thành máy bay hạng sang và chỉ có thể chứa 15 người.

john-travoltas-2-1670569865.jpg
Đường băng của Greystone Airport mà ông dùng để nơi cất cánh. Ảnh: rumah

Theo Yahoo Movies, bên trong máy bay có một chiếc tivi lớn để giải trí, và bổ sung thêm không gian ăn uống. Nó cũng có hai phòng ngủ để tạo sự thoải mái, với phòng tắm riêng và vòi sen.

Căn phòng của chủ sở hữu có nội thất mềm mại, tivi treo tường và giường cỡ lớn. Cùng với phòng tắm, có một phòng thay đồ đầy phong cách để thay đồ trước khi hạ cánh.

Hiệu suất của máy bay phản lực là phi thường do sử dụng động cơ đôi CFM56-7B27, trong khi cánh phụ được gắn thêm bên dưới cặp cánh chính, giúp giảm lực cản và nâng cao hiệu suất nhiên liệu.

John Travolta cho biết, máy bay có thể di chuyển không ngừng trong 13 giờ. Sức chứa nhiên liệu đáng kinh ngạc của máy bay giúp nó di chuyển lên đến 6.000 dặm cùng một lúc, đưa ông đến bất cứ đâu trên nước Mỹ và toàn thế giới mà không gặp rắc rối.

Năm 2002, John Travolta trở thành đại sứ cho hãng hàng không Qantas, và thuê một số máy bay của hãng này trước khi chính thức sở hữu máy bay riêng.

john-travoltas-1-1670569865.jpg
Nam diễn viên cho biết, ngôi nhà được thiết kế để phù hợp với những chiếc máy bay. Ảnh: rumah

Trong những năm 2000, ông đã xây một ngôi nhà ở Florida cùng với nhà chứa máy bay, nhằm mục đích bay khắp thế giới bằng máy bay phản lực riêng. Business Insider cho biết, chiếc Boeing 707 của Qantas đậu ở sân sau, trong một kho chứa máy bay riêng của nam diễn viên.

Nhà ông cũng có hai đường băng riêng để cất và hạ cánh. Trong khi đường băng dài 7.500 foot (khoảng 2286 m), một khoảng cách hơi xa nhà kho, Travolta đã tùy chỉnh tạo một đường lăn có thể đi thẳng vào nhà kho.

John Travolta là một phi công được đào tạo và chuyên nghiệp trong nhiều năm, ông đã trải qua một lần sự cố khiến ông suýt “được” trải nghiệm cận kề cái chết vào năm 1992, thời điểm ông bay từ nhà đến Washington trong thời tiết nhiều mây. Một sự cố về điện khiến ông phải hạ cánh khẩn cấp, may thay, mọi người đều bình an vô sự. Nam diễn viên kể từ đó đã cẩn thận hơn với các chi tiết kỹ thuật của máy bay phản lực riêng.

Ngành hàng không luôn là niềm đam mê của John Travolta, ông được tiếp cận ngành bay lượn này khi còn nhỏ, và giờ ông tiếp tục thành công trong lĩnh vực này thông qua các giờ bay, cũng như huấn luyện cường độ cao.

Với bộ sưu tập máy bay phản lực ngày càng nhiều của mình, nam diễn viên thích đi du lịch thoải mái theo phong cách riêng, trong khi việc sử dụng ô tô riêng cho một chuyến hành trình sẽ mất hàng giờ đồng hồ, nhưng dễ dàng hơn nhiều.