Top 10 cây Bonsai xuất sắc bậc nhất thế giới, có cây 800 tuổi đắt đỏ bốn lần giành được giải thưởng danh giá từ Thủ tướng Nhật Bản

Lam Anh

Danh sách mười cây bonsai tuyệt đẹp có vẻ đẹp độc đáo, cân đối, là những cây bonsai nổi bật trong hàng loạt cây bonsai nổi tiếng và đắt giá trên khắp thế giới.. Mười cây này được sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên.

1. Cây Bonsai 800 năm tuổi ở Shunkaen, của Kunio Kobayashi

Kunio Kobayashi Bonsai Shunkaen

Đây là loại cây đặc biệt được nhiều người biết đến với tuổi đời rất cao, đến hơn 800 năm tuổi, là một trong những cây Bonsai đắt nhất. Chủ nhân của nó là bậc thầy Kobayashi, một trong những nghệ nhân Bonsai nổi tiếng nhất trên thế giới và đã bốn lần giành được giải thưởng danh giá từ Thủ tướng Nhật Bản về bonsai. Vườn ươm của ông là Shunkaen, nằm ở Tokyo và mở cửa cho khách tham quan.

2. Goshin "người bảo vệ các linh hồn", của John Naka

Goshin Bonsai by John Naka

Goshin ("người bảo vệ các linh hồn") là một Bonsai được tạo ra bởi John Y. Naka. Đây là “khu rừng”gồm 11 cây Foemina Junipers, cây đầu tiên mà Naka bắt đầu tạo hình thành Bonsai vào năm 1948. Naka đã tặng nó cho National Bonsai Foundation vào năm 1984, để trưng bày tại Vườn ươm Quốc gia Hoa Kỳ; món quà này đã ở Hoa Kỳ kể từ đó đến nay.

3. Bonsai nhỏ, một cây Shohin của Morten Albek

Shohin by Morten Albek

Đây là một Rockspray Cotoneaster (Cotoneaster horisontalis) tuyệt đẹp. Trong hình là bức ảnh được chụp vào mùa xuân; cây ra hoa vào mùa hè và có những quả mọng nhỏ màu đỏ vào mùa đông. Cây chỉ cao 4"(10cm) và được trồng trên một hòn non bộ nhỏ. Chậu cây được thực hiện bởi người thợ gốm nổi tiếng John Pitt. Trên hình là cây có khoảng 20 năm tuổi và đã được tạo hình trong khoảng một thập kỷ.

4. Pinus Silvestris, của Stefano Frisoni

Pinus Silvestris

Cây này rất đặc biệt, một tác phẩm Bonsai được đánh giá cao. Như bạn có thể thấy, những tán lá rất dày đặc, như thể nó là những đám mây trên bầu trời. Để cho ra được cây quý này, nghệ nhân đã trồng theo phương pháp đặc biệt và cầu kỳ.

5. Cây theo phong cách Trung Quốc - Penjing; của Yee-sun Wu

Chinese penjing landscape

Tác phẩm mang phong cách Trung Quốc này thuộc bộ sưu tập Man Lung ở Hồng Kông. Các cây được tạo hình là Mận Chim Trung Quốc (Sageretia Theezans) và hình dáng tạo nên một khung cảnh rất chân thực. Nó thuộc bộ sưu tập cây cảnh Ficus rất nổi tiếng. Trong cảnh quan này, cây cối, đá và các bức tượng nhỏ được đặt trên một cái chậu hình chữ nhật nông (làm bằng đá cẩm thạch), lần lượt được trưng bày trên một chiếc bàn cổ.

6. Flowering bonsai, của Wolfgang Putz

Flowering bonsai tree

Cây này là loài Đỗ quyên chỉ cao 5 "(14cm). Ảnh được chụp vào cuối mùa xuân / đầu mùa hè, thời điểm cây đỗ quyên nở hoa (ngắn ngủi nhưng rất sinh động!). Cây được trồng trong chậu Nhật. Chúng tôi cũng có bài viết Top 10 cây cảnh có hoa .

7. Cây mưa Brazil, của Budi Sulistyo

Pithecellobium, brazilian rain tree Bonsai

Cây này được trồng từ một vết cắt nhỏ và kết quả trên là bức ảnh chụp 12 năm sau. Có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, cây Mưa Brazil được coi là một trong những loài nhiệt đới đẹp nhất thế giới và cũng là một trong những đối tượng Bonsai phổ biến nhất.

8. Mame Bonsai, bởi Morten Albek

Shohin display

Một tác phẩm trưng bày Bonsai (hoặc trong trường hợp này là Mame) thường bao gồm một cây trung tâm, một cuốn giấy viết chữ nghệ thuật và một cây tạo điểm nhấn. Những vật thể này kết hợp với nhau tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ, chúng thường xuất hiện trong các dịp trưng bày lớn.

9. Cây phong Nhật Bản (Acer palmatum), của Walter Pall

Acer Bonsai by Walter Pall

Một trong những cây Bonsai nổi tiếng nhất thuộc bộ sưu tập của một nghệ nhân Bonsai châu Âu (Walter Pall), cây này cực kỳ đẹp và chân thực. Cây phong rất lớn (cao gần một mét, tối đa được gọi là cây Bonsai) và hơn một trăm năm tuổi. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây thực sự là một kiệt tác.

10. Cây Bonsai của bậc thầy cây cảnh Kimura

Kimura Bonsai

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Bonsai sensei Masahiko Kimura. Bộ sưu tập cây Bonsai đa dạng của ông nổi tiếng khắp thế giới. Bắt đầu từ năm 15 tuổi, Kimura là người học việc để làm chủ Hamano ở làng Bonsai Omiya. Để biết thêm những tác phẩm hấp dẫn và đôi khi độc đáo của anh ấy, hãy ghé thăm khu vườn Bonsai của Masahiko Kimura.