Top 10 thương hiệu thời trang xa xỉ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong quý I năm 2022

Theo thống kê của Lyst Index, công ty công nghệ với 160 triệu lượt truy cập, Balenciaga giữ vị trí top 1 tìm kiếm, với mức tìm kiếm quý I/2022 tăng 108% so với đầu năm.

Với cơ sở dữ liệu trên 160 triệu lượt truy cập và kết nối tới hơn 17.000 thương hiệu hoặc cửa hàng trên thế giới, Lyst Index đã thường xuyên đem đến những số liệu thống kê khá tổng quan về thị trường thời trang xa xỉ sau từng quý trong năm.

Từ đó, những thương hiệu “hot” nhất sẽ được đánh giá dựa trên các lượng tìm kiếm trên mạng xã hội và độ phủ của thương hiệu, chứ không hẳn là về doanh số.
Top 10 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong quý 1 2022, xếp hạng  theo Lyst Index.


Theo đó, đứng đầu bảng xếp hạng trong quý I năm nay chính là Balenciaga, với mức tìm kiếm tăng 108% trên trang công nghệ thời trang Lyst. Thương hiệu Balenciaga được thành lập bởi nhà thiết kế người Tây Ban Nha, Cristobal Balenciaga từ năm 1919. 

Giám đốc sáng tạo Demna đã quá hiểu việc khiến người ta luôn luôn phải nhắc tới Balenciaga, từ việc hợp tác với Kanye West trong album của Mr Ye là “Donda” đến việc đồng hành trong vấn đề ra các sản phẩm Yeezy Gap Engineered by Balenciaga. Và mới đây, bộ sưu tập Balenciaga xuân hè 2022 đã được trình làng mang tên “Clones” của NTK Demna Gvasalia.

Xuất hiện trong các chiến dịch hình ảnh của thương hiệu như ngôi sao như Kim Kardashian hay Justin Bieber cũng đóng góp một phần khá lớn vào lượng tìm kiếm của người dùng. 

top-10-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-the-gioi-trong-quy-i-nam-2022-1655204065.png
Kim Kardashian và Justin Bieber trong chiến dịch quảng bá Balenciaga. Ảnh: Tổng hợp

Đứng ở vị trí thứ hai là Gucci với mức tăng trưởng doanh thu tăng 32% trong quý 4 năm 2021. Và điều đặc biệt trong năm 2022 này là sự hợp tác của Gucci với Adidas, lần đầu tiên ra mắt tại show diễn mùa thu đông 2022.

Theo sau Gucci, cả Prada và Louis Vuitton đều tranh giành vị trí thứ ba nhưng Louis Vuitton cuối cùng đã chiến thắng. Bộ sưu tập hợp tác cùng The North Face cũng đã đánh dấu một bước ngoặt thông minh, cho thấy rằng thương hiệu này đang ngày càng tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ.

Các thương hiệu Pháp khác trong top 10 gồm: Valentino (thứ 5), Dior (thứ 6), Moncler (thứ 7), Bottega Veneta (thứ 8), Fendi (thứ 9) và Miu Miu (thứ 10).

Với tất cả những gì đang xảy ra trên thế giới, từ đại dịch covid đến lạm phát giá khí đốt, cuộc xung đột của Nga và Ukraine nhưng thời trang vẫn tồn tại. Các thương hiệu đều đang mang trong mình sự sáng tạo, cố gắng vươn lên. Hãy cùng đón chờ xem năm 2023 sự bùng nổ của ngành thời trang sẽ như thế nào.