Tosca Musk chia sẻ 'nỗi khổ' khi là em gái tỷ phú giàu nhất thế giới

Thuận Hiếu

Chia sẻ với Daily Mail, nhà làm phim này nói rằng mang họ Musk “là một phước lành nhưng cũng là một lời nguyền” với bà. Nó từng khiến Tosca phải trả nhiều tiền hơn để thuê một địa điểm quay phim.

“Địa điểm này bình thường có giá thuê 5.000 USD/ngày. Tuy nhiên, khi nghe tên tôi, họ cho rằng tôi rất giàu có và tính phí 25.000 USD”, bà kể lại.

“Mọi người nghĩ rằng anh trai sẽ giúp tôi trả tiền cho mọi thứ, nhưng thực tế thì không”, Tosca nói và cho biết việc được anh trai giúp đỡ trong kinh doanh có thể là “con dao hai lưỡi” với bà. Bên cạnh Elon Musk, Tosca còn có một người anh trai khác là Kimbal Musk.

Em gái CEO Tesla cũng nói với Daily Mail rằng gia đình bà không "giàu có".

Tosca Musk là Giám đốc điều hành và người sáng lập Passionflix, một công ty sản xuất và cung cấp dịch vụ phát trực tuyến cho các bộ phim lãng mạn. Bà bắt đầu tham gia công việc sản xuất phim từ 2001, đến nay đã có hơn 55 phim, theo IMDb.

Theo Crunchbase, Kimbal Musk là một trong những nhà đầu tư vào công ty của Tosca. Tuy nhiên, bà không chia sẻ việc Elon Musk có nắm cổ phần của Passionflix không. "Thật khó để tôi trả lời câu hỏi đó. Nếu tôi nói rằng, anh ấy là một nhà đầu tư của Passionflix, mọi người sẽ nghĩ tôi được anh trai hậu thuẫn. Còn nếu câu trả lời là ‘Không’ thì mọi người lại nói tôi không được anh trai ủng hộ”, CEO Passionflix từng chia sẻ.

Bất chấp những phiền phức, Tosca nói với Daily Mail rằng việc mang họ Musk là “một điều may mắn” và bà không bao giờ muốn thay đổi nó.

Theo Forbes, Tosca Musk sinh ra ở Nam Phi và chuyển đến Canada năm 1989 khi mới 15 tuổi – vài năm sau khi cha mẹ bà chia tay. Bà Maye - mẹ Tosca cho biết hậu ly hôn, có một khoảng thời gian 4 mẹ con bà đều phải làm việc để trang trải cuộc sống. Tosca Musk từng đi làm tại một cửa hàng tạp hóa gần nhà trong khi đang học ngành điện ảnh tại Đại học British Columbia.

Tosca Musk rất thân thiết với các thành viên trong gia đình. Bà Maye thường xuyên đăng tải thông điệp ủng hộ nền tảng Passionflix của con gái trên mạng xã hội cũng như xuất hiện tại các sự kiện của công ty. Trong cuốn sách "A Woman Makes A Plan" của mình, bà Maye cho biết cuộc đời của nhà làm phim không phải lúc nào cũng hào nhoáng và thuận lợi.

Tháng trước, Elon Musk đã vượt qua “ông trùm” hàng hiệu Bernard Arnault để quay lại vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới. Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, CEO Tesla hiện sở hữu khối tài sản trị giá 233 tỷ USD. Tỷ phú gốc Nam Phi lần đầu tiên đạt danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tháng 1/2021. Kể từ đó, ông liên tục có những lần hoán đổi vị trí với Bernard Arnault và nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos. (Nguồn: BI)