Túi xách gắn card đồ họa Nvidia bị chỉ trích vì 'ngáo giá'

Anh Đào

Được tái chế từ GPU Nvidia GT730 cũ trị giá 20 USD, chiếc túi trong suốt của GPU Purses sở hữu mức giá hàng nghìn USD, dù không đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ứng dụng.

Túi xách gắn card đồ hoạ cũ trở thành phụ kiện thời trang khó hiểu. Ảnh: GPU Purses.

Mới đây, GPU Purses gây chú ý khi giới thiệu đến công chúng một sản phẩm giao thoa giữa thời trang và công nghệ. Cụ thể, hãng ra mắt chiếc túi xách gắn GPU Nvidia GT730.

Chiếc túi nhựa trong suốt này được bán với mức giá 1.024 USD khiến các tín đồ thời trang bất ngờ. Sử dụng card đồ hoạ cũ để tái chế thành phụ kiện, thương hiệu này đưa ra mức giá hàng nghìn USD để khẳng định yếu tố sáng tạo trong sản phẩm.

card do hoa,  GPU Nvidia GT730,  GeForce RTX 4090,  Nvidia,  GPU Purses,  tui xach nvdia anh 1

GPU Purses tái chế card đồ hoạ cũ, tạo thành một món phụ kiện thời trang khó hiểu, bán với giá thành gấp 50 lần chi phí nguyên vật liệu sản xuất. Ảnh: GPU Purses.

card do hoa,  GPU Nvidia GT730,  GeForce RTX 4090,  Nvidia,  GPU Purses,  tui xach nvdia anh 2card do hoa,  GPU Nvidia GT730,  GeForce RTX 4090,  Nvidia,  GPU Purses,  tui xach nvdia anh 3
card do hoa,  GPU Nvidia GT730,  GeForce RTX 4090,  Nvidia,  GPU Purses,  tui xach nvdia anh 4

Túi xách gắn GPU Nvidia GT730 cũ được thương hiệu GPU Purses bán với mức giá đắt đỏ, bị chê vì thiếu tính thẩm mỹ và chức năng ứng dụng. Ảnh: GPU Purses.

Túi vô dụng, thiếu tính thẩm mỹ

GPU Purses cho biết không thể sử dụng GeForce RTX 4090 của Nvidia vì kích thước tương đối lớn, nhãn hàng lựa chọn chọn GeForce GT 730 cũ kỹ cho sản phẩm thời trang này.

Sau khi hình ảnh về chiếc túi nhựa trong suốt hình chữ nhật này lan truyền trên mạng xã hộ, nhiều tín đồ thời trang lập tức lên tiếng chê tính thẩm mỹ của món phụ kiện. Sự kết hợp giữa công nghệ lỗi thời và tính thẩm mỹ đáng quan ngại tạo nên một sản phẩm khó hiểu.

Tuy nhiên, GPU Purses vẫn chào bán mẫu túi xách này với giá thành “trên trời”.

Thông qua lớp vỏ trong suốt, người dùng có thể nhìn thấy card đồ hoạ lỗi thời. Một chiếc quạt tản nhiệt cũng được bổ sung, mang tính trang trí, không có tác dụng cụ thể. Thiết kế chắp vá này không được giới mộ điệu đánh giá cao.

Điểm duy nhất giống với một chiếc túi thông thường của món phụ kiện này là dây đeo dạng xích, giúp người dùng mang theo bên người. Tính ứng dụng của mẫu túi cũng là điều khiến các tín đồ thời trang thắc mắc.

Giải đáp thắc mắc của giới mộ điệu, nhà sản xuất cho biết mẫu túi này có sức chứa vừa một chiếc smartphone.

card do hoa,  GPU Nvidia GT730,  GeForce RTX 4090,  Nvidia,  GPU Purses,  tui xach nvdia anh 5card do hoa,  GPU Nvidia GT730,  GeForce RTX 4090,  Nvidia,  GPU Purses,  tui xach nvdia anh 6
card do hoa,  GPU Nvidia GT730,  GeForce RTX 4090,  Nvidia,  GPU Purses,  tui xach nvdia anh 7

Các sản phẩm thể hiện sự giao thoa giữa thời trang và công nghệ thu hút sự chú ý nhờ mức độ độc đáo, được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ảnh minh hoạ: GPU Purses.

Chiến lược định giá

GT730 ra mắt lần đầu vào năm 2014, được bán với mức giá 70-80 USD. Trên thị trường bán lại, giá thành của card đồ hoạ này chỉ còn khoảng 20 USD.

Như vậy, nhãn hàng đã thu mua GPU cũ, tạo thành chiếc túi xách mới và bán lại với mức giá gấp khoảng 50 lần. Mức giá cao đến không tưởng này khiến khách hàng đặt dấu hỏi lớn.

Người tiêu dùng cho rằng thương hiệu không thực sự muốn bán sản phẩm. Nhãn hàng chỉ coi đây là chiêu trò tiếp thị nhằm nâng cao mức độ nhận diện, thúc đẩy việc kinh doanh các mặt hàng khác.

Đây là phương pháp bán hàng được nhà mốt Balenciaga ứng dụng trong nhiều năm qua. Thương hiệu này liên tục trình làng các sản phẩm độc đáo, kỳ lạ nhằm thu hút sự chú ý. Khách hàng có thể bỏ qua những món đồ thiếu thực tế đó, song dễ dàng chú ý đến những sản phẩm khác sở hữu mức giá phải chăng, thiết kế dễ ứng dụng hơn.

Trước GPU Purses, nhiều tín đồ thời trang cũng thể hiện sự sáng tạo trong việc ứng dụng linh kiện điện tử, bộ phận máy tính, điện thoại di động vào outfit hàng ngày. Những món phụ kiện “nhỏ nhưng có võ” này dễ dàng trở thành điểm nhấn trên một set trang phục đơn giản.

Thậm chí, sàn thương mại điện tử Mỹ Etsy còn có mục “Trang sức CPU”, bao gồm các sản phẩm thời trang công nghệ được bán với mức giá chỉ 10-20 USD.