Tuổi 23, “người thừa kế” tương lai gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành cổ đông trẻ bậc nhất ngành hàng không Việt 

Minh Lâm

Con trai út của nhà Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu vẻ ngoài điển trai, tài năng nổi bật và khối tài sản triệu đô ở tuổi 23. Cậu đóng vai trò chủ chốt trong loạt dự án lớn nhỏ của tập đoàn IPPG.

nguyen-william-hieu-1649076685.jpeg
Nguyễn William Hiếu. Ảnh: NV [IG]

Góp vốn 30 tỷ đồng và trở thành cổ đông chủ chốt của hãng hàng không IPP Air Cargo 

IPP Air Cargo có vốn góp từ các cổ đông là doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam, không có vốn đầu tư nước ngoài, bà Lê Hồng Thủy Tiên là người đại diện theo pháp luật của hãng hàng không này. Cụ thể, IPP Air Cargo có số vốn điều lệ 300 tỷ đồng, gồm 4 cổ đông: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (đại diện là ông Nguyễn Hạnh) góp 210 tỷ đồng, 30 tỷ đồng từ Công ty TNHH Thương mại Duy Anh (đại diện ông Nguyễn Phi Long), bà Lê Hồng Thủy Tiên 30 tỷ đồng và ông Nguyễn William Hiếu 30 tỷ đồng. 

tuoi-23-nguoi-thua-ke-tuong-lai-gia-dinh-johnathan-hanh-nguyen-tro-thanh-co-dong-tre-bac-nhat-nganh-hang-khong-viet-1649077089.png
Cổ đông trẻ tuổi nhất IPP Air Cargo. Ảnh: NV

Như vậy, với vai trò mới này, Nguyễn William Hiếu (Hiếu Nguyễn) trở thành cổ đông trẻ tuổi nhất IPP Air Cargo, và cũng là cổ đông trẻ bậc nhất thuộc ngành hàng không Việt tính tới thời điểm này.

Phương án kinh doanh của IPP Air Cargo là khai thác vận tải hàng hóa trên mạng đường bay nội địa kết nối trung tâm sản xuất như Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tây Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh... với trung tâm trung chuyển hàng hóa Hà Nội, TP.HCM để kết nối quốc tế khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Nam Á, châu Âu.

Hãng hàng không vận tải hàng hóa này sẽ khai thác bằng máy bay Boeing 737, 777, Airbus A330 và tương đương với số lượng 5 chiếc (bắt đầu từ năm 2022), tăng dần lên thành 10 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Lãnh đạo của loạt dự án công nghệ, AI quan trọng của tập đoàn

Hai doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên có hai con chung là Thảo Tiên và Hiếu Nguyễn. Hiếu Nguyễn sinh năm 1999, vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại London, Anh. Gia đình không bắt buộc Hiếu Nguyễn kế thừa việc kinh doanh, song anh muốn nối nghiệp ba khi hoàn thành việc học.

Trước khi cùng cha thành lập IPP Air Cargo, Hiếu Nguyễn đã nằm trong ban lãnh đạo, đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Phát triển kinh doanh IPPG, phụ trách IPPTech, eDigi, các lĩnh vực công nghệ và AI, logistics và các dự án Thành phố thông minh của Tập đoàn.

Được thừa hưởng sự giáo dục và định hướng từ người cha tỷ phú

gia-dinh-johnathan-hanh-nguyen-1649077580.png
Gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: NV

Chia sẻ về việc kế nghiệp của các con, "vua hàng hiệu" từng chia sẻ với chúng tôi: "Năm 2002, tôi sáng lập Công ty Liên Thái Bình Dương (IPPG), bắt đầu kinh doanh hàng hiệu, sau đó mở rộng sang các lĩnh vực khác như F&B, dịch vụ hàng không, trung tâm thương mại ... Đồng hành và sát cánh cùng tôi là bà Lê Hồng Thuỷ Tiên với vai trò Tổng Giám đốc là người trực tiếp chỉ đạo, điều hành toàn bộ các hoạt động kinh doanh của IPPG. Với truyền thống kinh doanh của gia đình, chúng tôi đã định hướng nghề nghiệp cho các con theo sở trường và năng khiếu, sở thích của từng cháu. Đồng thời, kết hợp với giao việc kinh doanh cho các cháu từ khi còn ngồi ghế nhà trường, nên khi tốt nghiệp, các con tôi đều có thể bắt tay ngay và nắm giữ các vị trí quan trọng trong công việc kinh doanh của gia đình".

Xuất thân giàu sang nhưng không ỷ lại vào gia thế, chăm chỉ làm việc từ vị trí thực tập viên bán hàng

Gia đình Hiếu Nguyễn sở hữu tập đoàn IPPG với doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm, cha cậu là ông Jonathan Hạnh Nguyễn còn có biệt thự dát vàng và nhiều siêu xe hạng sang.

gia-dinh-johnathan-hanh-nguyen-1649077723.jpeg
Hiếu Nguyễn cạnh mẹ và chị gái. Ảnh: NV

Dù có xuất thân hào môn danh giá nhưng Hiếu Nguyễn không ỷ lại vào gia đình. Khi còn là sinh viên, ngoài thời gian học, “hoàng tử út” nhà Johnathan Hạnh Nguyễn còn dành thời gian thực tập công việc bán hàng tại tập đoàn. Cậu luôn cố gắng học tập từ những vị trí thấp nhất để trải nghiệm, với mong muốn rằng tương lai có thể kế thừa sự nghiệp của gia đình.

hieu-nguyen-co-dong-tre-tuoi-nhat-ipp-air-cargo-1649077210.jpeg
Hiếu Nguyễn bên cạnh hai người anh là Louis Lguyễn và Phillip Nguyễn. Ảnh: NV

Cậu từng gây chú ý với hình ảnh tư vấn bán hàng cho chị dâu - "Ngọc nữ" Tăng Thanh Hà, với chức vụ thực tập viên ăn lương theo giờ tại tập đoàn IPP, nơi cha anh là Chủ tịch và mẹ là Tổng giám đốc.

hieu-nguyen-thu-suc-o-vi-tri-nhan-vien-1649077372.png
Cậu gây chú ý với hình ảnh tư vấn bán hàng cho chị dâu Tăng Thanh Hà. Ảnh: NV

Được biết, khi còn học trung học, Hiếu Nguyễn đã chủ động nôp hồ sơ xin vào làm thực tập viên bán hàng cho GAP, là một trong những thương hiệu do IPPG đưa về Việt Nam.

Khi là du học sinh, trong những kì nghỉ của mình, anh chàng chọn cách quay về Việt Nam để thăm gia đình, đồng thời trau dồi thêm các kĩ năng kinh doanh bằng việc phụ giúp cha và các anh trai.

“Rich-kids” Hiếu Nguyễn sở hữu ngoại hình điển trai và tận hưởng đủ thứ xa xỉ từ nhỏ

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, chiều cao tới 1m83, tài năng mà còn có cuộc sống vô cùng sang chảnh. Cuộc sống của Hiếu Nguyễn thường được mô tả chẳng khác ông hoàng giàu có nào.

nguyen-william-hieu-thue-chuyen-co-1649076847.pngCậu di chuyển trên những chiếc chuyên cơ xa xỉ. Ảnh: NV [IG]

Ngay từ nhỏ, cậu đã sở hữu phong cách thời trang ấn tượng, khoác lên mình những bộ đồ hàng hiệu xa xỉ. Chẳng thua kém gì người chị Tiên Nguyễn, Hiếu Nguyễn cũng thường xuyên góp mặt tại các sự kiện thời trang danh tiếng với hàng ghế đầu. 

Những hình ảnh chia sẻ của Hiếu Nguyễn cho thấy cuộc sống sang chảnh và đẳng cấp xứng danh con của “Vua hàng hiệu”. 

Ngoài ra, anh chàng này còn gây ấn tượng với mọi người nhờ vào tính cách hài hước, gần gũi cùng cách sống giản dị của mình dù gia đình sở hữu khối tài sản kếch xù.