Tưởng tìm được hoàng tử trong mơ, cô gái nhận kết đắng vì yêu phải rich kid lừa đảo

HL

Fjellhoy lúc ấy đang là một nữ học viên cao học người Na Uy sống ở London (Anh) kỳ vọng tìm được chàng hoàng tử trong mơ của đời mình thông qua một ứng dụng hẹn hò. Cô tìm thấy Simon Leviev trên ứng dụng hẹn hò Tinder vào cuối năm 2018 và nghĩ mình sắp được thỏa nguyện.

Tưởng tìm được hoàng tử trong mơ, cô gái nhận kết đắng vì yêu phải rich kid lừa đảo

Fjellhoy lúc ấy đang là một nữ học viên cao học người Na Uy sống ở London (Anh) kỳ vọng tìm được chàng hoàng tử trong mơ của đời mình thông qua một ứng dụng hẹn hò. Cô tìm thấy Simon Leviev trên ứng dụng hẹn hò Tinder vào cuối năm 2018 và nghĩ mình sắp được thỏa nguyện.

Simon Leviev tự giới thiệu là con trai tỷ phú Hy Lạp, bản thân cũng sở hữu gia tài triệu USD, cùng với những bộ quần áo đắt tiền cùng phi cơ riêng và dàn xe sang.

Ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên, Cecilie đã được bạn trai mới quen đưa đến tận Bulgaria trên một chiếc phi cơ riêng. Simon nói với Cecilie rằng anh ta là con trai một triệu phú người Israel và tự nhận mình là "Hoàng tử kim cương" - một người chuyên đi buôn bán kim cương khắp thế giới. Vì vậy họ chủ yếu liên lạc và dành tình cảm cho nhau qua những tin nhắn mùi mẫn, cuộc gọi video và cả ghi âm.

Trong chương trình "Nightline" phát sóng trên kênh truyền hình ABC hồi đầu năm 2019, Cecilie cho biết mối tình lãng mạn của cô với Simon bắt đầu một cách ngây thơ. "Lúc đó, tôi cảm thấy thực sự thích anh ấy. Và dường như anh ấy cũng thực sự thích tôi. Anh ấy liên tục nhắn tin, gọi điện và dường như rất muốn làm quen với tôi".

Cecilie Fjellhoy chia sẻ câu chuyện của mình trên kênh truyền hình ABC. Ảnh: ABC

h1-1665714802.png
 

Sau bốn tuần yêu đương, Simon nhờ Cecilie mở thẻ tín dụng phụ cho mình sử dụng. Anh ta nói rằng mình có nhiều kẻ thù nên cần đặt vé máy bay, phòng khách sạn, bàn ăn tối dưới tên người khác để không bị phát hiện.

"Một trong những lý do chính cho việc dùng thẻ tín dụng của tôi là anh ta cần được bảo vệ", Cecilie chia sẻ. "Tôi biết nghe có vẻ điên rồ nhưng nếu không cần sự bảo vệ thì anh ta thuê vệ sĩ làm gì".

Cecilie nói rằng cô đã mủi lòng vì Simon hứa sẽ trả lại tiền cho cô, nhưng việc tài trợ cho lối sống xa hoa của anh ấy đã khiến cô ấy phải trả giá. Và số tiền anh ta hứa trả cho cô chẳng bao giờ đến. Anh ta luôn hứa hẹn mỗi khi cô hỏi đến số tiền: "Thiên thần của anh. Tình yêu của anh, anh vừa nói chuyện với ngân hàng và họ nói rằng thứ 2 tiền sẽ được chuyển đến. Chắc chắn 1.000% luôn".

Simon nói với Cecilie rằng anh ta cần một số tiền lớn vì anh ta có "cả một đội" (vệ sĩ) nên cần nhiều tiền để đặt vé máy bay và khách sạn. Còn Cecilie thì vẫn một lòng một dạ tin rằng người yêu có tiền và sẽ sớm trả lại cho mình. Nhưng 1 tuần, 2 tuần rồi vài tuần trôi qua, cô vẫn không nhận được bất kỳ đồng nào.

Chân dung kẻ lừa tình- Simon- Ảnh: The Sun

h2-1665714810.png

 

Về sau, Cecilie Fjellhoy mới hiểu rằng mình đã gặp phải cơn ác mộng, cô đã gặp phải một kẻ lừa đảo hoạt động trên quy mô... quốc tế, gã đã chiếm đoạt của cô 250.000 USD trong quá trình "yêu đương". Fjellhoy thậm chí còn nghĩ đến chuyện tự tử. Cecilie kể: "Thời điểm đó tôi phải vào bệnh viện tâm thần để chữa trị vì cú sốc quá lớn. Những suy nghĩ tự sát cứ ùa đến vì tôi nghĩ rằng cuộc đời mình đã chấm dứt. Tôi không thể tìm thấy lối thoát nào". Cô Fjellhoy cho biết: "Tôi căm hận anh ta, thật kinh khủng. Tôi đã khóc vì điều đó thật đau đớn. Tôi ghét bản thân mình vì đã ngu dại".

Sau vụ việc, Fjellhoy đã nộp đơn tố cáo Hayut lên cảnh sát London. Nhờ có sự dũng cảm của cô Fjellhoy dám kể ra câu chuyện của mình mà sau đó là các nạn nhân khác của Leviev cũng đồng loạt lên tiếng. Sau đó, Leviev đã bị bắt giữ tại Hy Lạp hồi năm 2019 vì sử dụng giấy tờ giả. Anh ta bị đưa trở về Israel và bị phạt tù 15 tháng vì những hành vi lừa đảo từng thực hiện trước đây tại Israel.

Câu chuyện của Fjellhoy là bài học cho mọi người, nhất là các chị em phụ nữ khi làm quen qua các ứng dụng hẹn hò, trên mạng xã hội. Đồng thời, cần tỉnh táo, sáng suốt để tránh bị lừa, dẫn tới tiền mất, niềm tin tan vỡ.