Tỷ phú giàu thứ hai thế giới Bernard Arnault dứt khoát bán chuyên cơ vì sợ bị theo dõi trên Twitter

Minh Lâm

Khác với Elon Musk, trả tiền để yêu cầu ngừng bị theo dõi chuyên cơ, mới đây, ngày 17/10, ông chủ của Tập đoàn hàng hiệu LVMH có quyết định dứt khoát khi bán chuyên cơ riêng khi bị theo dõi lịch trình.

ty-phu-giau-thu-hai-the-gioi-bernard-arnault-phai-ban-chuyen-co-vi-so-bi-theo-doi-tren-twitter-1666351607.png

Khi Elon Musk bị người khác theo dõi hành trình di chuyển, tỷ phú này đã yêu cầu trả tiền để họ ngừng việc này nhưng người đó không đồng ý, sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết. Cùng hoàn cảnh như Elon Musk, Tỷ phú giàu thứ hai thế giới Bernard Arnault đã bị một tài khoản Twitter theo dõi 24/7 lịch trình chuyên cơ cá nhân của ông.

Khác với nhiều người muốn cho thế giới thấy cuộc sống xa hoa và giàu có, những người như ông Bernard Arnault có vẻ không hứng thú lắm với điều đó. Để giải quyết tình trạng này một cách triệt để, Bernard đã quyết định bán chiếc máy bay. 

Con trai của ông là Antoine Arnault đã từng lên tiếng đã bảo vệ mục đích của việc sử dụng máy bay trong một chương trình truyền hình với lập luận: “Đó chỉ là phương tiện để làm việc. Ngành công nghiệp xa xỉ có tính cạnh tranh cao và một phương tiện như máy bay riêng mang lại lợi thế lớn cho các nhà điều hành”. 
Tuy vậy, chiếc chuyên cơ vẫn được bán đi để giữ bí mật về các chuyến đi của công ty. Anh bày tỏ: “Sẽ rất bất lợi cho chúng tôi nếu như đối thủ nắm được lịch trình và địa điểm chúng tôi di chuyển”.

ty-phu-giau-thu-hai-the-gioi-bernard-arnault-phai-ban-chuyen-co-vi-so-bi-theo-doi-tren-twitter-1666351792.jpeg

Trước đó, các thảo luận về máy bay tư nhân và đề ô nhiễm môi trường đã trở thành tâm điểm tại Pháp vào mùa hè năm nay khi một số chính trị gia đề xuất cấm hoặc đánh thuế phương tiện này. Các nhân vật khác trên thế giới như Taylor Swift, Elon Musk cũng bị chỉ trích vì sử dụng chuyên cơ với quãng đường ngắn.
Cũng như các nhân vật trên, ông chủ Tập đoàn LVMH đã bị công kích trên các diễn đàn của Twitter bởi một số tài khoản như I Fly Bernard và Bernard’s Airplane.
Bernard Arnault năm nay 73 tuổi, là nhà đồng sáng lập thương hiệu thời trang Louis Vuitton và Tổng giám đốc điều hành tập đoàn xa xỉ LVMH. Ngoài các thương hiệu cao cấp, Bernard còn sở hữu khối tài sản khổng lồ đến từ lĩnh vực bất động sản, sưu tập nghệ thuật, du thuyền và văn hoá,…
Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg Billionaires Index, ông Arnault là người giàu thứ hai thế giới, vượt qua cả tỷ phú Jeff Bezos – chủ sở hữu của Amazon, với số tài sản ròng ước tính 133 tỷ USD.
Thực tế là việc bán chuyên cơ không ngăn cản ông Bernard Arnault sử dụng phương tiện xa xỉ này. Ngay cả khi không có chuyên cơ riêng, vị tỉ phú người Pháp vẫn có thể dễ dàng thuê chuyên cơ riêng từ các công ty dịch vụ khác mà không phải e ngại bị theo dõi 24/7