Tỷ phú Nhật Bản Yusaka Maezawa chi hàng trăm triệu USD bao trọn chuyến du hành SpaceX lên Mặt trăng của Elon Musk vào 2023, TOP của Bigbang cũng đi cùng

Andro

Tỷ phú, nhà quản lý nghệ thuật Nhật Bản Yusaku Maezawa có lẽ đã chi ra một số tiền khá lớn để trở thành khách du lịch đầu tiên của SpaceX lên Mặt trăng. Maezawa cho biết ông đã mua tất cả các ghế trên tàu Big Falcon Rocket, giá vé khoảng 175 triệu USD/người, dự kiến cất cánh vào năm 2023.

spacex-1670748982.jpg
Ông Elon Musk (trái) công bố tên Yusaka Maezawa là khách hàng đầu tiên của Space X lên Mặt trăng. Ảnh: VOX

Theo Hãng tin Reuters, ông Yusaku Maezawa đã mua toàn bộ chỗ ngồi trong chuyến du hành SpaceX lên Mặt trăng. Chuyến đi được lên kế hoạch từ năm 2018. 

Chuyến đi tới Mặt trăng của SpaceX sẽ rất dài, hành trình đến quỹ đạo Mặt trăng và quay trở lại sẽ dài hơn 4 vạn km trong bảy ngày.

Được biết, chi phí đưa một người lên Mặt trăng, sẽ tương đương với chi phí đưa một phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), ước tính khoảng 70 triệu USD (hơn 1,7 nghìn tỷ đồng). Tuy nhiên, với Yusaku Maezawa có thể sẽ phải lên đến 175 triệu USD/người (4,1 nghìn tỷ đồng).

Ông trùm thời trang này và phi hành đoàn, sẽ là những hành khách đầu tiên trên chuyến bay thương mại tới Mặt trăng của SpaceX.

Giống như tỷ phú Musk, ông Maezawa hoạt động rất tích cực trên Twitter. Tỷ phú này từng khoe bản thân giữ kỷ lục Guinness thế giới về bài đăng được chia sẻ lại (retweet) nhiều nhất, khi ông trao giải thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu yen (7.300 USD, tức hơn 172 triệu đồng) cho 100 người retweet chiến thắng.

Ông Maezawa cũng sử dụng chính tài khoản trên để chiêu mộ tám thành viên phi hành đoàn từ khắp nơi trên thế giới cùng tham gia chuyến du hành Mặt trăng. Reuters cho biết đã có 1 triệu người đăng ký.

Ngày 9/12, ông Maezawa đã công bố danh sách đồng hành với mình trong chuyến du hành Mặt trăng sắp tới trên Twitter và trang web mang tên Dự án DearMoon.

Trong đó, nam ca sĩ TOP, tên thật là Choi Seung Hyun, nổi lên từ nhóm nhạc K-pop Big Bang. TOP là một trong số những thành viên nổi tiếng được chọn. Người kế tiếp được chọn vào phi hành đoàn là Aoki, một nhạc sĩ và DJ người Mỹ gốc Nhật, có cha là người sáng lập chuỗi nhà hàng Benihana.

Diễn viên Ấn Độ Dev Joshi cũng nằm trong số những người được chọn vào phi hành đoàn. Vận động viên trượt tuyết Olympic Mỹ Kaitlyn Farrington, và vũ công Nhật Bản Miyu được chỉ định là thành viên phi hành đoàn dự phòng.

ty-phu-nhat-ban-yusaka-maezawa-chi-hang-tram-trieu-usd-bao-tron-chuyen-du-hanh-spacex-len-mat-trang-cua-elon-musk-vao-2023-top-cua-bigbang-cung-di-cung-big-falcon-1670753721.png
Tên lửa Big Falcon có thể là kế hoạch lớn nhất trong số những kế hoạch táo bạo của SpaceX. Ảnh. SpaceX

Ông Maezawa, 47 tuổi, thông báo sẽ cập nhật về chuyến du hành Mặt trăng vào ngày 12/12, đồng thời ông cho biết đã họp trực tuyến với tỷ phú Musk, và sẵn sàng đưa ra một "thông báo lớn về không gian".

Tỷ phú Yusaku Maezawa là người sáng lập Zozotown, một nhà thời trang điện tử, được định giá có tổng trị giá tài sản 3 tỷ USD (hơn 70 nghìn tỷ đồng), và nằm trong số 20 người giàu nhất Nhật Bản.

Doanh nhân 47 tuổi này đã chọn từ bỏ đại học để ủng hộ 'trải nghiệm cuộc sống. Yusaku Maezawa chuyển đến Mỹ cùng bạn gái, nơi ông đã tích lũy được một bộ sưu tập đĩa CD và đĩa hát khổng lồ.

Sau đó, ông Maezawa quay trở lại Nhật Bản và thành lập Start Today, một doanh nghiệp đặt hàng qua thư về âm nhạc.

Tỷ phú Maezawa kiếm bộn tiền sau khi thành lập nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Zozo với Tập đoàn Softbank hiện là cổ đông lớn nhất.

Hồi năm ngoái, tỷ phú Maezawa đã thực hiện chuyến thăm Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong vòng 12 ngày bằng tàu vũ trụ Soyuz.

Các công ty thương mại, bao gồm cả Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos, đã và đang mở ra một kỷ nguyên du hành vũ trụ mới cho những khách hàng giới siêu giàu.