Tỷ phú tự thân tiết lộ 5 thói quen người giàu ngày càng thành công

Tiên Yên

Jeff Rose, một tỷ phú tự thân, đồng thời là tác giả và bloger nổi tiếng đã chia sẻ bí quyết đơn giản để trở thành người giàu. Tuy nhiên, những ai không có tính kiên trì khó có thể thực hiện được.

1. Chấp nhận rủi ro

Bạn bè giàu có của Jeff Rose thường "ném mì ống vào tường để thử xem có gì dính lại hay không", tức là họ không ngừng nỗ lực, luôn thử mọi thứ mới mẻ và không ngại thất bại. Cũng chính vì vậy, chấp nhận lúc thắng, lúc thua giúp họ có cơ hội được khám phá nhiều khía cạnh hơn về công việc của mình. "Thất bại là mẹ thành công", kiên trì, nhẫn nại, việc họ được trả thù lao xứng đáng là điều đương nhiên và việc họ ngày càng giàu không có gì phải bàn cãi.

2. Đầu tư vào bản thân

Đối với những người giàu, đầu tư có chiến lược vào bản thân chính là đầu tư lãi nhất, thậm chí tạo ra lợi nhuận lớn hơn rất nhiều so với chứng khoán, bất động sản. Trong khi người nghèo tiết kiệm từng xu cho chính mình còn người giàu, đơn giản là đầu tư một quyển sách hay, một vị HLV hay tham gia một câu lạc bộ.

Tỷ phú tự thân tiết lộ 5 thói quen người giàu ngày càng thành công - Ảnh 1.

3. "Làm bạn" với đối thủ

Trong kiến thức sinh học, có thể bạn đã biết mồ hôi sẽ toát ra khi cơ thể con người quá nóng để làm giảm nhiệt, còn khi quá lạnh, cơ thể con người sẽ run lên để sinh nhiệt. Dù trong mọi tình huống nào, cơ thể con người cũng có những chế độ thích nghi để cân bằng nhiệt độ cho bản thân.

Những người giàu cũng như vậy, họ học được cách thích nghi với mọi hoàn cảnh để phát triển bản thân một cách tốt nhất. Tức là, họ học hỏi một cách có chọn lọc từ chính đối thủ cạnh tranh của mình. Sau đó, nhờ việc học hỏi đó, họ dễ dàng làm giàu cơ hội của mình, từ đó việc kiếm tiền chắc chắn sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

4. Sống thực tế và kì vọng rất cao

Là những người đã thành công, người giàu không bao giờ mơ mộng viển vông về những điều mình chưa làm được. Thay vào đó, họ sống thực tế, luôn tính toán trong đầu, luôn có thực nghiệm, ít nói về "đao to búa lớn". Ngoài ra, họ cũng đặt rất nhiều kì vọng cho bản thân, luôn sẵn sàng cho mọi thử thách, thậm chí chủ động tạo ra mọi "cuộc chơi".

Tỷ phú tự thân tiết lộ 5 thói quen người giàu ngày càng thành công - Ảnh 2.

5. Luôn tạo ra mục tiêu

Theo Rose, những người giàu đặt mục tiêu cho bản thân rất rõ ràng, kể cả mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn họ cũng lên kế hoạch rõ ràng để nỗ lực và đạt được mục tiêu đề ra. Sống có mục tiêu chính là động lực lớn để không dễ dàng từ bỏ, không cho phép bản thân được phép yếu đuối. Nếu không đạt được thì cả quá trình nỗ lực cũng đã chứng minh họ là người như thế nào còn nếu đạt được thì đó chính là thành quả xứng đáng.

Nguồn: Entrepreneur.