“Vợ chồng cựu Công chúa sẽ sớm phải quay về nước và không thể mãi trốn chạy ở Mỹ”: Vì sao dư luận Nhật tự tin tuyên bố điều này?

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trong khi cựu Công chúa đang dần thích ứng với cuộc sống mới tại Mỹ thì ngược lại, dư luận Nhật Bản lại rôm rả bàn luận về viễn cảnh vợ chồng họ sẽ sớm phải chọn cách quay về.

Sau đám cưới đầy sóng gió, cựu Công chúa Nhật Mako - con gái lớn của Thân vương Akishino, và chồng mới cưới đã chuyển đến Mỹ, đến nay đã được hơn 1 tháng. Bỏ lại phía sau mọi thị phi đàm tiếu của dư luận, cả hai dường như đang tận hưởng cuộc sống tự do và hạnh phúc ở một đất nước xa lạ.

Mặc dù vậy, đông đảo công chúng đặt câu hỏi liệu đây có phải cái kết cho câu chuyện hôn nhân nhiều sóng gió của vị cựu công chúa, và Mỹ liệu có phải là "thiên đường" cho cặp vợ chồng son đang chập chững đặt những bước đầu tiên trên con đường xây dựng tổ ấm của riêng mình, với vô vàn thách thức chờ đợi ở phía trước.

Trước câu hỏi hóc búa này, truyền thông Nhật Bản đã đưa ra tuyên bố cho rằng vợ chồng Mako sẽ sớm quay trở về Nhật Bản trong ít năm tới. Chiều 21/12, tờ News Postseven của Nhật Bản dẫn lời một nhà báo chuyên bình luận về các vấn đề Hoàng gia cho hay: "Chuyện tài chính để vợ chồng họ có thể đáp ứng cuộc sống tại Mỹ còn nhiều thứ phải bàn đến. Dù Kei có may mắn lấy được giấy phép luật sư vào tháng 2 tới thì tính đi tính lại, họ cũng rất khó có thể chống đỡ nổi vấn đề tiền bạc, sẽ sớm hết tiền tiết kiệm và cuối cùng phải quay về. Có vẻ Cơ quan Nội chính Hoàng gia cũng đã dự kiến trường hợp họ trở về nước bởi mức sống ở New York quá cao, đặc biệt nếu sinh một đứa con".

“Vợ chồng cựu Công chúa Nhật sẽ sớm phải quay về nước và không thể mãi trốn chạy ở Mỹ”: Vì sao dư luận Nhật tự tin tuyên bố điều này? - Ảnh 1.
 

Ở thời điểm hiện tại, Kei Komuro đang làm trợ lý pháp lý tại New York với mức thu nhập khoảng 6 triệu yên (53.000 USD) mỗi năm. Nếu có giấy phép luật sư, mức lương của anh sẽ có thể tăng lên thành 20 triệu yên (175.000 USD). Với con số này, việc vợ chồng Mako đáp ứng được chi phí sinh hoạt ở New York là không thể, đặc biệt là khi căn phòng mà họ đang sống là chung cư cao cấp với giá thuê lên đến 4.500 USD mỗi tháng.

Ngoài ra, nhiều người đồn đoán số tiền tiết kiệm của cựu Công chúa cũng đã cạn kiệt vì được dùng để giúp mẹ chồng thoát khỏi nợ nần với người cũ. Theo đó, ngay sau khi con trai kết hôn cùng công chúa, bà Kayo nhanh chóng tuyên bố đã giải quyết xong bê bối tài chính dây dưa suốt nhiều năm qua.

Trước đó, Cựu công chúa Mako cũng được dự đoán sẽ sớm tìm việc làm tại Mỹ để kiếm thu nhập trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên, vấn đề không đơn giản khi cô là một cựu Công chúa và từng gây chú ý với cuộc hôn nhân bị phản đối. Ngoài ra, chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) của Mako cũng gây trở ngại cho việc tìm kiếm một công việc phù hợp tại thành phố năng động và áp lực bậc nhất Mỹ.

Nguồn: News PostSeven