World Cup 2022: Sau khi từ chối bán bia rượu tại sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ, quan chức Qatar đã cố gắng cấm Budweiser khỏi khách sạn riêng của chính công ty Mỹ này

Minh Lâm

Hành động cấm khiến các giám đốc điều hành, nhân viên và khách VIP của Budweiser - những người đã đi du lịch đến vùng viễn đông - đối mặt với viễn cảnh đáng xấu hổ là không thể thưởng thức đồ uống của chính họ trong trụ sở chính của họ. Và FIFA đã vào cuộc …

qatar-cam-bia-ruou-budweiser-1669290776.png
  • Một quyết định được đưa ra chỉ hai ngày trước World Cup rằng rượu sẽ không được phục vụ tại các sân vận động hoặc khu vực dành cho người hâm mộ. Rượu chỉ có sẵn trong các dãy phòng điều hành trị giá 20.000 bảng Anh (hơn 600 triệu đồng) một trận tại giải đấu.
  • Các quan chức Qatar cũng muốn cấm Budweiser được bán tại khách sạn của chính công ty của Mỹ
  • Bộ phận thương mại của FIFA cuối cùng đã thuyết phục được đội chủ nhà cấp giấy phép 

Các quan chức Qatar không chỉ cấm Budweiser đến các sân vận động - họ còn cố gắng đưa nó ra khỏi khách sạn của chính công ty Mỹ.
Theo Sportsmail , trong các cuộc đàm phán căng thẳng về việc bán rượu tại các cơ sở, chính phủ ở Doha đã từ chối cấp giấy phép phục vụ rượu tại chuỗi khách sạn sang trọng W Hotel (thuộc sở hữu của Marriott International), nơi đã được nhà sản xuất bia của Mỹ tiếp quản trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

qatar-ngan-bia-ruou-tai-khach-san-cua-my-1669290832.png
Doha đã từ chối cấp giấy phép phục vụ rượu tại chuỗi khách sạn sang trọng W Hotel. Ảnh: Dailymail

Điều này khiến các giám đốc điều hành, nhân viên và khách VIP của Budweiser - những người đã đi du lịch đến vùng viễn đông - đối mặt với viễn cảnh đáng xấu hổ là không thể thưởng thức đồ uống của chính họ trong trụ sở chính của họ.

Các giám đốc điều hành từ bộ phận thương mại của FIFA được cho là đã tham gia và cuối cùng đã thuyết phục được chủ nhà cấp giấy phép. Anheuser-Busch InBev có hợp đồng trị giá 63 triệu bảng với FIFA và là một trong những nhà tài trợ lớn của tổ chức này.

nguoi-ham-mo-muon-duoc-uong-bia-1669290941.png
Quyết định vào phút chót của nước chủ nhà là không bán bia rượu tại các sân vận động hoặc khu vực dành cho người hâm mộ. Ảnh: Dailymail

Người hướng dẫn dành cho người hâm mộ đã nói với những người ủng hộ rằng họ sẽ có quyền sử dụng Budweiser và nước ngọt tại các trận đấu và ở một số khu vực dành cho người hâm mộ.

Tuy nhiên, sau sự can thiệp được báo cáo từ Sheikh Jassim bin Hamad bin Khalifa al-Thani - anh trai của tiểu vương cầm quyền Qatar và là thành viên hoàng gia tích cực nhất trong việc lập kế hoạch hàng ngày cho giải đấu - đã có thông báo rằng rượu sẽ chỉ có sẵn tại dãy phòng có chi phí 20.000 bảng Anh cho một trận đấu.

Vẫn còn phải xem liệu giải pháp này có giải quyết được vấn đề hay liệu nó sẽ kết thúc bằng hành động pháp lý hay không.
Đến nay, việc bán rượu chịu sự kiểm soát chặt chẽ ở quốc gia Hồi giáo bảo thủ.