Balenciaga rời bỏ Twitter - Liệu các thương hiệu xa xỉ khác có làm theo?

Thuỳ Chi

Thương hiệu thời trang xa xỉ Balenciaga xác nhận đã xóa tài khoản Twitter của mình, dù đang có gần 1 triệu người theo dõi.

balenciaga-tu-bo-twitter-lieu-cac-thuong-hieu-xa-xi-khac-co-lam-theo-1668505102.png
Kim Kadashian trong thiết kế của Balenciaga. Ảnh: Balenciaga

Hôm thứ Hai, 14/11, Balenciaga xác nhận đã xóa tài khoản Twitter. Hiện tại, công ty vẫn chưa công khai chi tiết về quyết định rời đi, nhưng động thái này diễn ra vào thời điểm nền tảng Twitter đang có nhiều hỗn loạn.

Việc rút lui nhanh chóng diễn ra vài tuần sau khi người sáng lập Tesla, Elon Musk, mua nó với giá 44 tỷ USD. Một loạt quyết định của Musk về nhân quyền, sa thải nhân sự hàng loạt đã dấy lên mối lo ngại ngày càng gia tăng.

Balenciaga là thương hiệu mới nhất trong cuộc di cư của các thương hiệu và người dùng là khách hàng lớn, bao gồm Whoopi Goldberg và Shonda Rhimes. Ngoài ra, ngày càng nhiều tập đoàn và nhà quảng cáo lớn đã tạm dừng hoạt động và quảng cáo trên nền tảng kể từ khi Musk nắm quyền kiểm soát công ty. 

Vào ngày 28/10, General Motors tuyên bố công khai sẽ tạm dừng quảng cáo trên Twitter, trong khi các công ty khác, bao gồm United Airlines và Pfizer, đã lặng lẽ tạm dừng quảng cáo. Quảng cáo trên Twitter của Balenciaga cũng sẽ bị đình chỉ. 

Trong nỗ lực xoa dịu nỗi sợ hãi của các nhà quảng cáo, Musk đã tổ chức Twitter Space vào tuần trước và giải quyết những lo ngại của họ, chia sẻ ý định của ông để giải quyết các tài khoản giả mạo và ngôn từ kích động thù địch trên ứng dụng.

Ước tính, có tổng số 1.3 tỷ tài khoản Twitter, nhưng chỉ có 330 triệu người dùng đang hoạt động. Gần đây, Hashtag #TwitterExit đã nổi lên, cùng với một loạt chia tay của người dùng với mạng xã hội họ từng gắn bó.

Balenciaga, thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering, đang sở hữu các thương hiệu như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen, Bottega Veneta, Boucheron, Brioni, ...

Balenciaga cũng là thương hiệu thời trang đầu tiên có quy mô và dấu ấn lớn như vậy rời khỏi Twitter, khiến nhiều người hoài nghi quyết định tương tự các thương hiệu khác, ít nhất là các thương hiệu thuộc Kering.