Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là "ông vua siêu xe" của Việt Nam với bộ sưu tập xe sang có giá trị khổng lồ. Người sáng lập cà phê Trung Nguyên sở hữu kho xe ước tính trị giá tới 1.000 tỷ đồng, bao gồm nhiều mẫu siêu xe hiếm có giá hàng triệu USD.
Trong số đó, những cái tên đáng chú ý phải kể đến Ford GT, McLaren Senna hay Porsche 918 Spyder. Đặc biệt, chiếc Bugatti Veyron được coi là một trong những "báu vật" đắt giá nhất trong garage của ông Vũ.
Theo các chuyên gia thị trường xe cũ, chiếc Bugatti Veyron này hiện có giá không dưới 50 tỷ đồng. Mức giá cao ngất ngưởng này được giải thích bởi tính độc quyền của mẫu xe - đây là phiên bản sản xuất giới hạn và là chiếc duy nhất có mặt tại thị trường Việt Nam.
Chủ sở hữu đầu tiên của chiếc xe này là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, được biết đến với biệt danh Minh "Nhựa". Ông là một trong những người chơi xe nổi tiếng nhất Việt Nam với bộ sưu tập siêu xe đắt tiền, trong đó có chiếc Pagani Huayra trị giá 80 tỷ đồng và McLaren Elva giá 150 tỷ đồng. Chiếc xe được nhập khẩu vào năm 2012, sau đó được Minh "Nhựa" bán lại cho ông Vũ vào năm 2018, tức là 2 năm sau khi đại gia ngành nhựa tậu được chiếc Pagani.
Bugatti Veyron từng gây chấn động làng siêu xe thế giới khi ra mắt năm 2005. Đây là chiếc xe thương mại đầu tiên đạt công suất hơn 1.000 mã lực và có thể chạy với tốc độ 400 km/h. Hãng xe Pháp chỉ sản xuất tổng cộng 450 chiếc Veyron trên toàn cầu với nhiều phiên bản khác nhau, chính vì thế mà giá trị của mẫu xe này ngày càng tăng cao.
Khi mới ra mắt, Bugatti Veyron có giá khởi điểm 1,3 triệu USD. Sau gần 20 năm, do số lượng có hạn nên giá xe trên thị trường quốc tế hiện dao động từ 1,4 đến 1,8 triệu USD, tùy vào tình trạng của từng chiếc. Nếu nhập về Việt Nam, sau khi tính các loại thuế phí, chiếc Bugatti Veyron có thể có giá lên tới 270 tỷ đồng, mức giá cao hơn hẳn so với chiếc McLaren Elva trong bộ sưu tập của Minh "Nhựa".
Ban đầu chiếc xe này có màu sơn trắng phối đỏ. Khi về tay ông Nguyên Vũ, toàn bộ ngoại thất được làm mới với lớp sơn trắng ngà bắt mắt.
Hệ thống đèn pha ba khoang cũ đã được thay thế bằng cụm đèn hiện đại hơn của dòng Veyron Super Sport.
Thay vì giữ nguyên bộ mâm đa chấu mạ crôm từ nhà máy, chủ xe đã đổi sang loại mâm 5 chấu hình ngôi sao kích thước 20 inch, sơn màu bạc. Bên trong là cùm phanh đen kết hợp đĩa phanh ceramic-carbon cỡ lớn. VietNamNet tìm hiểu được bộ mâm này có giá ít nhất 200 triệu đồng.
Ngoài ra, một số chi tiết ngoại thất được làm bằng carbon như líp sườn hay bộ khuếch tán đuôi xe. Những thay đổi này vừa giúp giảm trọng lượng vừa làm tăng vẻ đẹp thể thao cho chiếc xe.
Bugatti Veyron sở hữu động cơ W16 dung tích 8.0 lít có khả năng tạo ra công suất khủng 1.000 mã lực cùng mô-men xoắn 1.200 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 7 cấp giúp tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
Mặc dù đã nằm trong garage của chủ tịch Trung Nguyên trong 6 năm qua, chiếc siêu xe này hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Hầu hết thời gian khi ra ngoài, xe được điều khiển bởi tài xế riêng của ông Vũ.