Chuyện hi hữu ở lễ trao giải Oscar 2022: nam diễn viên xuất sắc Will Smith đánh Chris Rock ngay trên sóng trực tiếp

Little Scarlet

Chris Rock đã nói đùa về vợ anh là Jada Pinkett Smith, có vẻ như sau khi thấy biểu cảm cô không vui, anh đã lên thẳng sân khấu và đánh Chris Rock. Sau đó, anh một lần nữa quay lại nhận giải nam chính xuất sắc.

Đoạt giải nam chính xuất sắc nhất, Will Smith trở thành nam diễn viên da đen thứ năm trong lịch sử nhận thành tích này.

will-smith-nhan-tuong-vang-oscar-cho-nam-chinh-xuat-sac-nhat-voi-vai-dien-cua-anh-trong-king-richard-anh-reuters-1648438944.jpeg
Will Smith nhận tượng vàng Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất với vai diễn của anh trong King Richard. Ảnh: Reuters

Một diễn biến khá bất ngờ, không biết thật hay đùa mà nam tài tử Will Smith lên sân khấu “choảng” luôn diễn viên Chris Rock sau khi anh này nói đùa về Jada Pinkett Smith, vợ của Will Smith. 

“Mọi người vô cùng bối rối”, Independent miêu tả không khí lúc đó. Ngay sau đó, Independent cho biết thêm việc phát sóng Oscar còn bị gián đoạn ở một số nước sau khi sự cố này xảy ra.

Theo lý giải của Independent, căng thẳng giữa Will Smith và Chris Rock đã xuất phát từ năm 2016 khi nam diễn viên hài Chris Rock buông lời trêu chọc với lời lẽ khá nhạy cảm với Pinkett Smith về việc cô biểu tình chống “Oscar So White” (Oscar toàn người da trắng). 

ong-kinh-reuters-ghi-lai-khoanh-khac-22lich-su22-giua-will-smith-va-chris-rock-tai-le-trao-giai-oscar-2022-1648438953.jpeg
Sự cố hi hữu: Will Smith đánh Chris Rock ngay tại lễ trao giải Oscar 2022- Ảnh: Reuters

“Jada [Pinkett Smith] tẩy chay giải Oscar cũng giống như tôi tẩy chay quần lót của Rihanna vậy. Tôi có được mời đâu”, Chris Rock nói. Lần này, Chris Rock lại nhắc đến Jada Pinkett Smith. Ngay sau khi anh này phát biểu, Will Smith đã nổi đóa “đừng có nhắc tên vợ tôi bằng cái miệng khốn kiếp của cậu”.

Sau sự việc, lễ trao giải Oscar vẫn tiếp tục, khán giả trong khán phòng nhà hát Dolby vẫn còn vô cùng hoang mang vì không biết chuyện gì. Sự việc này khiến cho giả thưởng Phim tài liệu hay nhất được công bố thuộc về Summer of Soul nhưng ai nấy vẫn chưa hoàn hồn.

Khi rapper Diddy xuất hiện đã nói “Will và Chris ơi, chúng ta sẽ giải quyết chuyện này nhưng giờ mình phải tiếp tục với tình yêu thương thôi”. 

will-smith-jada-pinkett-smith-tai-oscar-2022-1648442071.png
Will Smith và vợ là Jada Pinkett Smith tại Oscars Will Smith, Jada Pinkett Smith at the 2022 Oscars. Ảnh: Christopher Polk for Variety.

Will Smith sinh năm 1968, là diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Theo Forbes, Smith là một trong những ngôi sao điện ảnh thành công nhất với hơn 20 phim vượt mốc trăm triệu USD. Anh cũng từng được biết đến với vai trò rapper, giành bốn giải Grammy.

Ngoài tài năng diễn xuất, Smith cũng được đánh giá cao về gu thời trang. Nổi lên từ thập niên 1990, anh được tờ GQ công nhận là biểu tượng thời trang với những bộ đồ được phối khéo léo. Tài tử không đóng đinh một phong cách mà thay đổi theo từng hoàn cảnh. Anh thường sử dụng mũ, khăn, giày phá cách để làm điểm nhấn cho trang phục. Trước đó, Smith đã chiến thắng hàng loạt giải quan trọng tiền Oscar như Quả Cầu Vàng, BAFTA, SAG...

Tổng hợp