Cô gái người Việt lên báo Mỹ vì kiếm hơn 14,5 tỷ/năm, làm việc cùng Apple, Chanel dù không có bằng Đại học

Ngô Minh Hoàng

Jenny Nguyễn cũng từng làm việc cùng dàn sao Hollywood, Paris Hilton và vợ của Justin Bieber là hai trong số đó.

Có thể nói, Jenny Nguyễn - Cô gái 29 tuổi người Việt, hiện đang sinh sống và làm việc ở Los Angeles (Mỹ) là một trong những người trẻ Việt ở Mỹ có "cú khởi nghiệp" thành công nhất.

Hiện tại, Jenny Nguyễn đang làm chủ tiệm nail có tên JennPaintt Nail Lounge. Theo báo cáo thuế mà tờ CNBC thu thập được, trong năm 2022, doanh thu của tiệm nail mà Jenny Nguyễn sở hữu là 600.000 USD (hơn 14,5 tỷ đồng).

107348975-jennpaintt-thumbfin-clean-2136-1703566129.jpg

Jenny Nguyễn

Chính Jenny Nguyễn cũng không thể ngờ bản thân lại thành công đến vậy trong lĩnh vực này.

Bỏ ngang Đại học ở năm thứ 4 để đi làm, kiếm tiền cùng bố mẹ nuôi 3 em

Jenny Nguyễn cùng bố mẹ sang Mỹ định cư từ nhỏ. Năm 2019, Jenny Nguyễn đang là sinh viên năm cuối khoa Sư phạm của trường Đại học Hofstra (New York). Ở thời điểm đó, bản thân Jenny chưa từng nghĩ tới việc sẽ nghỉ học để khởi nghiệp với một tiệm nail.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 ập tới khiến công việc của bố mẹ Jenny không mấy suôn sẻ. Cả gia đình 6 người lại sống ở thành phố đắt đỏ bậc nhất, gánh nặng tài chính càng trở nên nặng nề hơn. Chính vì thế, Jenny quyết định nghỉ học để đi làm, phụ giúp bố mẹ nuôi 3 em dù chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, cô sẽ học xong và có thể nhận bằng tốt nghiệp.

Cũng trong năm 2019, cả gia đình Jenny phải chuyển từ New York tới Los Angeles. Ban đầu, Jenny kiếm tiền bằng công việc trợ giảng cho một trung tâm giáo dục ở thành phố này.

"Công việc đó thực sự không mang lại cho tôi số tiền đủ để cùng bố mẹ trang trải cuộc sống. Tôi đã bắt đầu nghĩ tới việc sẽ làm một công việc khác nhưng ở thời điểm đó, mọi thứ khá mông lung. Tôi chỉ biết mình muốn tìm một công việc mang lại thu nhập cao hơn nhưng thực sự không chắc mình thích hoặc phù hợp với công việc gì" - Jenny Nguyễn chia sẻ.

Jenny sống trong hoang mang gần 1 năm rưỡi, đến đầu năm 2021, cô bạn này đã tìm ra hướng đi cho mình: Tự mở một tiệm nail.

edit-107349555-1703007680649-231128-mi-09-himi-nguyen-jennpaint-still02-17035148132911445659963-2138-1703566182.jpeg

Jenny Nguyễn

Với mục tiêu đó, Jenny đã đăng ký một khóa đào tạo thợ làm nail với mức học phí 9000 USD (khoảng 218 triệu đồng) và nhanh chóng nhận được chứng chỉ sau 3 tháng.

Cầm "tấm bằng" này trong tay, Jenny hoàn toàn không thể tưởng tượng cuộc đời mình chuẩn bị bước sang một trang mới.

Làm việc 80-100 tiếng/tuần, thành công một phần nhờ mạng xã hội

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo làm nail, Jenny vẫn chưa tự tin với tay nghề của mình. Cô đã đăng tin tìm người làm mẫu nail miễn phí trên Instagram và TikTok cá nhân. Với óc sáng tạo cùng tay nghề khéo léo, tỉ mỉ, những bộ nail mà Jenny đăng tải trên các tài khoản MXH nhanh chóng nhận được sự chú ý.

Trợ lý của một vài người nổi tiếng đã nhắn tin cho Jenny để đặt lịch hẹn làm nail. Paris Hilton và Haley Bieber là hai trong số những ngôi sao Hollywood mà Jenny từng có cơ hội làm việc cùng. Sau khi chính thức khai trương JennPaintt Nail Lounge vào đầu năm 2022, Jenny còn có cơ hội hợp tác cùng Apple, Chanel và Converse trong các chiến dịch quảng cáo của những thương hiệu này.

Hiện tại, tiệm Nail của Jenny có khoảng 300 lượt khách mỗi ngày. Một bộ nail do Jenny đích thân thực có mức giá thấp nhất là 500 USD (khoảng 12,1 triệu đồng). Dù đây không phải là một mức giá rẻ nhưng lượng khách đặt lịch làm móng và yêu cầu người thực hiện là Jenny vẫn khá nhiều. Jenny thường làm việc khoảng 80-100 tiếng/tuần (11-14 tiếng/ngày).

"Tôi đã phải thuê thêm thợ làm nail vì một mình tôi không thể nhận hết được các lịch hẹn của khách hàng trong ngày. Công việc này tuy có hơi vất vả nhưng không có gì hạnh phúc hơn việc nhìn mọi người cười tươi với một bộ móng đẹp. Dấn thân vào nghệ thuật làm móng là quyết định đúng đắn nhất trong đời tôi tính đến thời điểm này" - Jenny chia sẻ với CNBC.

                                                                                                                                                                            NGỌC LINH