Cơ hội cuối cùng dùng bữa trưa triệu USD với tỷ phú Warren Buffett 

Little Scarlet

Sự kiện đấu giá bữa ăn trưa cùng Warren Buffett lần thứ 21 và cũng là lần cuối cùng sẽ được tổ chức trong tháng 6. Giá khởi điểm là 25.000 USD.

co-hoi-cuoi-cung-dung-bua-trua-trieu-usd-voi-ty-phu-warren-buffett-1651747758.png

Warren Buffett năm nay 85 tuổi, và là người giàu thứ ba thế giới với số tài sản 66,5 tỷ USD, theo số liệu của Forbes. Ông là nhà đầu tư tài ba, có nhiều kinh nghiệm, mối quan hệ lẫn lời khuyên giá trị. Đó là những lý do tạo nên sức hút của chủ tịch Berkshire Hathaway.

Sắp tới, sẽ là lần cuối cùng vị tỷ phú này tổ chức đấu giá bữa ăn trưa và trò chuyện cùng ông. Đây là hoạt động được tổ chức trong nhiều năm qua nhằm mục đích gây quỹ từ thiện cho tổ chức Glide Foundation ở San Francisco (Mỹ).

Những người muốn dùng bữa với Chủ tịch Berkshire Hathaway có thể tham gia đấu giá từ ngày 12/6/2022. Bữa trưa từ thiện với Buffett diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở New York. Người chiến thắng sẽ tham dự cùng với 7 vị khách do người chiến thắng lựa chọn. 

Nhà hàng này mỗi năm quyên góp 10.000 USD cho Glide Foundation để tổ chức bữa ăn trên. Nhưng nếu người thắng muốn giấu danh tính, thì bữa trưa có thể được sắp xếp ở nơi khác.
Buffett tổ chức đấu giá bữa trưa thường niên kể từ năm 2000, giá khởi điểm của bữa trưa là 25.000 USD. Tuy nhiên hoạt động này bị tạm ngưng hai năm qua khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Sự kiện năm nay sẽ là lần cuối cùng buổi đấu giá được tổ chức. 

Năm đầu tiên, cuộc đấu giá đã quyên góp được 25.000 USD từ một nhà tài trợ giấu tên. Kể từ năm 2008, giá bữa ăn trưa cùng Buffett luôn từ 1 triệu USD trở lên. Năm 2019, năm diễn ra sự kiện gần đây nhất, doanh nhân tiền điện tử Justin Sun đã trở thành người thắng cuộc khi chi 4,57 triệu USD cho bữa trưa cùng nhà đầu tư huyền thoại xứ Omaha.

Theo Glide, tính đến nay, “bữa trưa cùng Buffett” đã quyên góp được hơn 34 triệu USD cho tổ chức này. Số tiền này được sử dụng để hỗ trợ cho những người nghèo đói và vô gia cư, đặc biệt là ở San Francisco. 
Những người chiến thắng đấu giá bao gồm doanh nhân tiền điện tử Justin Sun, David Einhorn của Greenlight Capital, nhà quản lý tiền tệ Ted Weschler - người sau đó đã về làm việc cho Berkshire... 

Trong đó, người chiến thắng năm 2019 là người sáng lập tiền điện tử TRON và là CEO của công ty Rainberry đã sử dụng bữa trưa này để thuyết phục tỷ phú Buffett đầu tư vào tiền điện tử. Tuy nhiên, kế hoạch đó dường như không thành công. Nói với CNBC sau bữa trưa đó, ông Buffett cho biết ông vẫn chưa và "sẽ không bao giờ" sở hữu đồng tiền điện tử nào. Cho đến nay lập trường đó vẫn không đổi. Vị tỷ phú đã nói nếu giá bitcoin 25 USD ông cũng không mua.

Cả ông Buffett lẫn Glide đều không giải thích công khai lý do vì sao bữa trưa từ thiện hàng năm lại dừng lại. Nhưng một phát ngôn viên của Glide cho CNBC biết "tình bạn đáng quý của ông Buffett với Glide vẫn sẽ tiếp tục" ngay cả khi sự kiện bữa trưa từ thiện kết thúc.

"Tình bạn và sự hào phóng của Warren Buffett trong 22 năm qua là vô giá, làm sâu sắc thêm tác động của Glide trong việc giải quyết nạn đói nghèo và bất bình đẳng", Karen Hanrahan, Giám đốc điều hành Glide nói. "Di sản của ông ấy sẽ có tác động tích cực lâu dài đến Glide và những người chúng tôi phục vụ".
Cuộc đấu giá năm nay sẽ diễn ra trên eBay bắt đầu từ ngày 12/6 và kết thúc vào ngày 17/6 với giá khởi điểm 25.000 USD.