Cuộc đời cô độc của đại hoa đán Thiệu Mỹ Kỳ sau những cuộc tình trên dưới 7 năm bị phụ bạc

Little Scarlet

Cả hai mối tình của Thiệu Mỹ Kỳ với hai "phi công trẻ" Trịnh Y Kiện và Thi Tổ Lam đều có kết cục buồn. Tới nay người đẹp Hongkong vẫn độc thân.

thieu-my-ky-hoa-dan-trung-quoc-1644262649.jpeg

Đại hoa đán của đài TVB

Thiệu Mỹ Kỳ sinh năm 1965 tại Hong Kong. Từ nhỏ, người đẹp chưa từng nghĩ đến việc sẽ trở thành diễn viên. Sau khi thi trượt đại học, cô xin làm y tá cho một phòng khám tư. Có thể nói, khởi đầu cuộc đời của Thiệu Mỹ Kỳ suôn sẻ đến đáng kinh ngạc, từ cô y tá, cô toả sáng và trở thành đại hoa đán của đài TVB.

sao hoa ngữ, phim TVB, Thiệu Mỹ Kỳ, Trịnh Y Kiện

Thiệu Mỹ Kỳ thời trẻ.

Năm 1984, Thiệu Mỹ Kỳ đi cùng bạn tới tham dự buổi phỏng vấn tuyển học viên cho lớp đào tạo nghệ sĩ của đài TVB. Chẳng thể ngờ, nhan sắc cùng khí chất nổi bật của cô thu hút sự chú ý của ban giám khảo. Người đẹp trúng tuyển vào lớp đào tạo nghệ sĩ, là bạn học cùng khóa với Đặng Tụy Văn, Lê Mỹ Nhàn, Quách Phú Thành...

Chính thức gia nhập làng giải trí năm 1985, nét đẹp đằm thắm, dung dị, cá tính mạnh mẽ của Thiệu Mỹ Kỳ mang đến cho khán giả cảm giác gần gũi, thân thiện.

Năm 1986, trong khi Lê Mỹ Nhàn, Đặng Tụy Vân được TVB lăng xê đóng nữ chính trong phim Ỷ Thiên Đồ Long ký, thì Thiệu Mỹ Kỳ cũng được TVB cất nhắc giao vai Tiểu Chiêu.

Ỷ thiên đồ long ký 1986, Thiệu Mỹ Kỳ, Tăng Hoa Thiên, Đặng Tụy Văn
Thiệu Mỹ Kỳ trong vai Tiểu Siêu trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Sau thành công vang dội của bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long ký, sự nghiệp của Thiệu Mỹ Kỳ bắt đầu tỏa sáng. Các vai diễn của cô ngày một thăng cấp từ nữ thứ chính đến nữ chính nhưng cô vẫn phải mất 3 năm chờ đợi mới khẳng định được vị trí trên màn ảnh nhỏ TVB.

Cô được góp mặt trong hàng loạt dự án lớn của TVB như Nghĩa Bất Dung Tình, Giọt Máu Thiện Ác, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Hoàng Thượng Bảo Trọng... hợp tác với các tên tuổi lớn như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ... và nổi đình nổi đám.

Danh tiếng lên như diều gặp gió, được TVB ưu ái, Thiệu Mỹ Kỳ trở thành tình nhân trong mộng của rất nhiều chàng trai.

Sự nghiệp trượt dốc từ đỉnh cao danh vọng, mối tình 7 năm với Trịnh Y Kiện tan vỡ

Đầu thập niên 1990, khi sự nghiệp phát triển rực rỡ nhất, Thiệu Mỹ Kỳ quen biết Trịnh Y Kiện. Thời điểm này, nam tài tử họ Trịnh vẫn chỉ là một diễn viên ít tiếng tăm và còn kém cô 2 tuổi.

Được biết, Trịnh Y Kiện phải lòng nữ diễn viên Thiệu Mỹ Kỳ ngay khi nhìn thấy cô trên tivi. Sau này có dịp gặp gỡ, anh càng si mê người đẹp mặc dù biết rằng cô đã có bạn trai - nhà giám chế nổi tiếng của đài TVB Thích Kỳ Nghĩa.

Nhiều người khuyên Trịnh Y Kiện rằng anh không hợp với Thiệu Mỹ Kỳ và nên từ bỏ tình cảm với người đẹp đi. Tuy nhiên, ngôi sao họ Trịnh không những không nghe mà còn nổi giận. Anh vẫn một mực dành trọn tình cảm cho Thiệu Mỹ Kỳ.

Đại mỹ nhân Hong Kong và hai mối tình đẫm nước mắt với 'phi công trẻ'

Cặp đôi dần chinh phục người hâm mộ bằng tình yêu của mình.

Khi Thiệu Mỹ Kỳ và giám chế Thích Kỳ Nghĩa chia tay, Trịnh Y Kiện quyết định sẽ theo đuổi diễn viên "đàn chị". Năm 1992, Thiệu Mỹ Kỳ mới chịu rung động khi cô tham gia bộ phim Cuộc Đối Đầu Sinh Tử. Sau một thời gian dài kiên trì, nam diễn viên họ Trịnh đã chinh phục được trái tim Thiệu Mỹ Kỳ.

Lúc mới yêu, địa vị của cả hai quá chênh lệch, Trịnh Y Kiện bị mang tiếng dựa hơi bạn gái. Thế nhưng từ năm 1994, vị thế của hai người hoàn toàn đảo ngược.

Thiệu Mỹ Kỳ đã là đại hoa đán của TVB, Trịnh Y Kiện vẫn chỉ là ca sĩ loay hoay trong sự nghiệp. Chính khoảng cách quá lớn ấy mà cả hai không dám công khai chuyện hẹn hò, họ sợ sẽ chịu áp lực hệt như những cặp đôi nữ cường - nam nhược trước đó.

Dù không công khai, nhưng Thiệu Mỹ Kỳ vẫn vận dụng mọi mối quan hệ trong giới để nâng đỡ người bạn trai kém tuổi.

Chỉ sau vài năm, sự nghiệp của Trịnh Y Kiện dần khởi sắc.Hai người trở thành một cặp đẹp đôi được đông đảo khán giả ủng hộ.

Trinh Y Kien phu bac Thieu My Ky anh 3

Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ có 7 năm bên nhau.

Trịnh Y Kiện ngày càng nổi tiếng khi góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách. Anh trở thành một trong những mỹ nam hàng đầu trên màn ảnh rộng xứ Cảng thơm. Trong khi đó, vào năm 1994, sự nghiệp của Thiệu Mỹ Kỳ dần trượt dốc vì cô gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, bị tràn dịch màng phổi và viêm phổi nặng, gần như chẳng thể đóng phim được nữa.

sao hoa ngữ, phim TVB, Thiệu Mỹ Kỳ, Trịnh Y Kiện

Thời điểm đó, có nhiều tin đồn cho rằng tình cảm của Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ rạn nứt. Trước những thông tin đó, Trịnh Y Kiện một mực phủ nhận. Anh còn mạnh miệng thề thốt: "Tôi sẽ chăm sóc Thiệu Mỹ Kỳ suốt đời", còn tuyên bố đời này chỉ cưới Thiệu Mỹ Kỳ. Thế nhưng, "suốt kiếp chỉ có thời gian 5 năm"

Tháng 10/1999, anh mở họp báo công khai việc đã chia tay Thiệu Mỹ Kỳ được ba tháng. Điều đáng nói là không lâu sau khi tuyên bố kết thúc mối tình 7 năm với Thiệu Mỹ Kỳ, Trịnh Y Kiện đã tay trong tay với người đẹp Lương Vịnh Kỳ.

Thiệu Mỹ Kỳ vùi đầu vào công việc để quên đi nỗi buồn. Cô cũng chưa từng nửa lời oán trách tình cũ. Đến khi Trịnh Y Kiện kết hôn, cô còn gửi lời chúc phúc đến hai vợ chồng anh.

Sau 9 năm độc thân không hẹn hò, yêu lần nữa và tiếp tục bị người yêu phụ bạc

Sau khoảng thời gian 3 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ TVB, năm 1999 Thiệu Mỹ Kỳ trở lại với bộ phim Tuyết sơn phi hồ, đóng vai Lãng Kiếm Thu, mẹ của Hồ Phỉ (Trần Cẩm Hồng đóng).Đây là lần đầu tiên Thiệu Mỹ Kỳ xuất hiện với hình ảnh người mẹ trên màn ảnh và cũng là sự khởi đầu cho các vai bà mẹ tiếp theo, như trong phim Trường Bình công chúa (đóng vai mẹ của Xa Thi Mạn và Quách Thiện Ni), vai mẹ của Ngô Trác Hy trong phim Thanh đao công lý thủ.

Thiệu Mỹ Kỳ 9 năm sau đó không dám hẹn hò ai. Mãi đến năm 2008, cô mới yêu lại một chàng trai kém tuổi 9 tuổi là Thi Tổ Nam, cũng là "phim giả tình thật" sau khi đóng chung bộ phim Tactical Unit: Comrades in Arm của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.Lần này sự nghiệp của cô vẫn tốt hơn rất nhiều so với bạn trai. Họ bên nhau 6 năm. Theo nguồn tin báo chí, Thiệu Mỹ Kỳ quyết địnhchia tay cũng vì Thi Tổ Nam lăng nhăng.

sao hoa ngữ, phim TVB, Thiệu Mỹ Kỳ, Trịnh Y Kiện

Mối tình của Thiệu Mỹ Kỳ và Thi Tổ Lam kết thúc sau 6 năm vì thông tin "đằng trai" lăng nhăng.

Lần thứ 2 thất tình, Thiệu Mỹ Kỳ cũng đã 50 tuổi. Nhiều năm sau đó, người ta thấy cô chọn cuộc sống cô độc, kín tiếng, chẳng thèm chú ý đến xung quanh nữa. Dù vậy quanh Thiệu Mỹ Kỳ cũng chẳng thiếu người theo đuổi.

Sự nghiệp của cô vẫn tốt đẹp khi ở tuổi ngoài 50 vẫn được các đạo diễn ưu ái giao vai nữ chính như vai Hồng Nhụy Hoa trong phim Đao hạ lưu tình,vai Bảo Lâm trong phim Tình yêu và ngã rẽ.

Nói về chuyện tình yêu, người đẹp cho rằng cái gì đến sẽ đến, cái gì phải đi sẽ đi. Mỗi khi ai đó nhắc đến việc Trịnh Y Kiện phản bội năm xưa, Thiệu Mỹ Kỳ đều mỉm cười và bảo vệ tình cũ: "Đừng mắng cậu ấy nữa, đừng gây áp lực lên cậu ấy".