Đầu tư hàng hiệu 103: Ba phụ kiện vừa túi tiền cho tân binh và một món đồ tuyệt đối tránh!

Chang Chang

Ít nằm trong 'top-list' gà đẻ trứng vàng, những mặt hàng này lại là lựa chọn lý tưởng cho ai mới chập chững bước vào sân chơi mua bán đồ hiệu, đặc biệt nếu bạn chỉ có một ngân sách nho nhỏ dành cho nó.

dau-tu-hang-hieu-103-ba-phu-kien-vua-tui-tien-cho-newbie-va-mot-tuyet-doi-tranh-1666619602.jpg
Thế giới hàng hiệu có đủ lựa chọn và mức giá cho bạn. Ảnh: Pinterest

Chúng ta đã biết túi xách, đồng hồ là những lựa chọn số một cho ra đời những khoản lợi nhuận trong mơ. Tất nhiên không phải ai cũng đủ khả năng cho giấc mơ ấy. Bạn sẽ làm gì nếu trong tay chỉ vỏn vẹn vài chục triệu nhưng vẫn muốn trải nghiệm tối đa lợi ích của hàng xa xỉ và sang nhượng có lời?

Câu trả lời nằm trong những phụ kiện cao cấp, có giá thành dễ tiếp cận. Dĩ nhiên lợi nhuận từ những món đồ này có thể không làm bạn thỏa mãn. Ngược lại, xét về khả năng gây "đau tim" của những màn xuống tiền đầy rủi ro, thì đây là phép thử an toàn hơn hẳn.

MẮT KÍNH HÀNG HIỆU LÀ MÓN ĐẦU TƯ KHIẾN OUTFIT BẠN CÓ VẺ "ĐẮT TIỀN"

Phục trang hôm nay chỉ gồm áo phông và quần jean, thì một chiếc kính mát sẽ làm bạn trông thật "đắt tiền". Những tên tuổi như Ray-Ban, Bulgari, Prada, Dior nổi tiếng với thiết kế thời thượng, tuổi thọ cao, bảo vệ tối đa đôi mắt người dùng trước tia UV. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu lớn bởi công nghệ và chất lượng hơn hẳn những cái tên thông thường. Sở hữu một chiếc kính xịn xò trong 'outfit' hằng ngày, bạn chẳng cần một đôi giày được gắn kim cương hay một bộ váy được thiết kế riêng, mà vẫn thể hiện được sự sang trọng của mình.

dau-tu-hang-hieu-103-ba-phu-kien-vua-tui-tien-cho-newbie-va-mot-tuyet-doi-tranh-2-1666623309.jpg
Ảnh: Abt
dau-tu-hang-hieu-103-ba-phu-kien-vua-tui-tien-cho-newbie-va-mot-tuyet-doi-tranh-1-1666623566.jpg
Ảnh: Luxity

Tuy nói rằng các thiết kế của nhãn hàng cao cấp khó lỗi mốt, nếu có thể, hãy quan tâm đến những mẫu mã cổ điển hơn. Nói riêng về địa hạt thời trang thì những gì "hoài cổ" không bao giờ giảm giá trị, thậm chí còn tăng lên nhiều theo thời gian. 

Chú ý quan trọng: Luôn mang theo hộp đựng và chú ý rơi rớt. Thật ra khi bạn ý thức được giá trị của món đồ mình mang, bạn tự nhiên sẽ cẩn thận hơn, dù việc này vẫn thật sự khó khăn với nhiều người.

THẮT LƯNG CŨNG CÓ THỂ "CÂN" CẢ BỘ ĐỒ

Thông thường mọi người chỉ nghĩ tới thắt lưng/ dây nịt như một phụ kiện có hay không đều ổn. Chớ vội bỏ qua nó bởi đây cũng là 'must-have item' có thể cân hầu hết các kiểu trang phục và làm chúng trông "cháy" hơn. Một chiếc dây lưng ưng ý là thứ che đi nhược điểm của vòng eo bánh mì, giúp phần thắt lưng trông cao hơn. Thiết kế hợp thời, độ bền và sự thoải mái vẫn là tiêu chí mà các thương hiệu có tiếng ăn đứt những dòng bình dân.

dau-tu-hang-hieu-103-ba-phu-kien-vua-tui-tien-cho-newbie-va-mot-tuyet-doi-tranh-3-1666623801.jpg
Ảnh: Fountainof30
dau-tu-hang-hieu-103-ba-phu-kien-vua-tui-tien-cho-newbie-va-mot-tuyet-doi-tranh-4-1666624288.jpg
'Reversible belt' là dòng signature của Valentino. Ảnh: Mytheresa

Blogger thời trang Lauren Dimet Waters gợi ý nên đầu tư 'reversible belt' - một loại dây nịt có hai mặt để đồng thời sở hữu hai chiếc thắt lưng. Đây là dòng sản phẩm kinh điển của Valentino nhưng bạn có thể tìm được ở nhiều thương hiệu khác. Ngoài ra, nếu mục đích bán lại là tiêu chí chính yếu, bạn nên chọn mặt khóa chạm khắc logo hãng, đó là một khoản đầu tư tốt.

MỘT CHIẾC VÍ HÀNG HIỆU HỢP VỚI NHIỀU PHONG CÁCH

Nói về một phụ kiện thời trang xứng tầm thì ví dành cho nữ là thứ đáng được bàn tới. Cùng một phân khúc đồ da giống như túi xách, dù cho độ 'hot' và khả năng sinh lời là không thể so sánh, nhưng ít nhất không ai phải nằm trong 'danh sách chờ'. Nếu không đủ dũng khí để tậu ngay một Hermès Constance, mẫu mã 'monogram' của Louis VuittonYves Saint Laurent nên được ưu tiên. Cũng như túi xách, thiết kế đơn giản với đại chúng thường được đón nhận nhiệt liệt.  

dau-tu-hang-hieu-103-ba-phu-kien-vua-tui-tien-cho-newbie-va-mot-tuyet-doi-tranh-5-1666624549.jpg
Một chiếc Zippy Wallet in ấn họa tiết 'monogram'. Ảnh: Louis Vuitton
dau-tu-hang-hieu-103-ba-phu-kien-vua-tui-tien-cho-newbie-va-mot-tuyet-doi-tranh-6-1666624843.jpg
Saint Laurent Monogram Logo Flap Wallet. Ảnh: YSL

Và đừng bao giờ tốn tiền đầu tư vào giày dép!

Công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp khó khăn nếu bỏ qua câu hỏi then chốt này: Liệu món đồ bạn đang đầu tư có được ưa chuộng rộng rãi? 

Nhiều bài viết từng đề cập tới giày dép, sneakers như 'luxury items' đáng để đầu tư.  Lý do đưa ra bao gồm: thiết kế giới hạn, thủ công tinh xảo, .... Đúng là có những bộ sưu tập kết hợp với các ngôi sao hoặc những thương hiệu nổi tiếng khác người như Supreme và Balmain không bao giờ đủ bán. Nhưng trừ phi nhóm khách hàng bạn nhắm đến thích sưu tầm hoặc bạn có kế hoạch đánh vào thị trường quốc tế, không thì đây là một khoản đầu tư rất may rủi. Một đôi Manolo Blahnik là niềm mơ ước của biết bao cô gái. Vậy bạn tính sao nếu người có khả năng chi tiền cho bạn lại không vừa chân thứ bạn đang bán? 

Kết

Điểm trừ chung cho những phụ kiện đáng đầu tư kể trên đến từ chính sự tiện dụng của chúng. Bạn khó mà từ chối sử dụng hằng ngày, ít nhất là rất thường xuyên, nhưng để bảo quản chúng 100% cũng không hề dễ dàng. Nếu không gặp những sự cố đáng kể, một chút xây xát nhỏ không ảnh hưởng nhiều đến giá trị của sản phẩm. Cho dù bạn không thể bán lại, chi phí bình quân cho một ngày tận dụng được lợi ích của chúng có thể làm bạn bớt thấp thỏm đi nhiều.