Gucci và hàng loạt thương hiệu đình đám hủy show ở Hàn Quốc sau thảm kịch Itaewon

Little Scarlet

Bộ sưu tập “Cosmogonie” của Gucci tại Cung điện Gyeongbokgung vào ngày 1/11 đã bị huỷ bỏ sau thảm kịch Itaewon. Hàng loạt các thương hiệu và đơn vị như Dior, SM Entertainment, YG Entertainment, ... cũng ngừng hoạt động trong thời gian diễn ra quốc tang.

gucci-va-hang-loat-thuong-hieu-dinh-dam-huy-show-o-han-quoc-sau-tham-kich-itaewon-1667204494.jpeg
 

Theo kế hoạch, Gucci sẽ buổi biểu diễn Cung điện Gyeongbokgung vào ngày 1/11. Mới đây, sau thảm kịch Itaewon,  hãng quyết định huỷ bỏ đêm diễn. Trên Instagram, Gucci viết: "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của tất cả những người đã bị ảnh hưởng bởi thảm kịch ở Itaewon, Seoul Hàn Quốc."

gucci-va-hang-loat-thuong-hieu-dinh-dam-huy-show-o-han-quoc-sau-tham-kich-itaewon-2-1667204527.png
Gucci chia sẻ trên instagram.

Thương hiệu dự định tổ chức buổi trình diễn Cosmogonie, được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5 tại Apulia, Italy. Nếu sự kiện được diễn ra, đây sẽ là lần đầu giám đốc sáng tạo của Gucci - Alessandro Michele - tổ chức show tại Hàn Quốc. Nhân dịp này, nhà mốt cũng sẽ trình làng những thiết kế mới bổ sung vào bộ sưu tập.

“Trong thời gian diễn ra quốc tang và theo quy định của Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc, Gucci sẽ không tiến hành sự kiện đã được lên kế hoạch tại Cung điện Gyeongbokgung”, Marco Bizzarri - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Gucci - bày tỏ.

Cung điện Gyeongbokgung là địa danh lịch sử và quan trọng ở Seoul được xây dựng vào năm 1395 dưới triều đại Joseon. Michele đã chọn nó vì muốn bày tỏ lòng tôn kính với vẻ đẹp của di sản văn hóa Hàn Quốc. Vào thế kỷ 15, Cung điện Gyeongbokgung có một trung tâm nghiên cứu thiên văn học được đánh giá cao. Do đó, nó được cho là phù hợp để giới thiệu bộ sưu tập Gucci Cosmogonie lấy cảm hứng từ thiên văn học.

Trong kế hoạch kinh doanh tại thị trường Hàn Quốc, đầu năm nay, Gucci cũng đã mở cửa hàng Gucci Osteria thứ tư tại thủ đô Seoul. Cửa hàng này nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Gucci GAOK ở quận Itaewon. Gucci Osteria được sáng tạo bởi Massimo Bottura - đầu bếp từng được trao sao Michelin, bạn thân của Bizzarri.

dior-chia-buon-cung-tham-kich-han-quoc-1667204730.png
Dior bày tỏ đau buồn đến Hàn Quốc sau thảm kịch ở Itaewon.

Không chỉ riêng Gucci, nhà mốt Dior cũng đã gửi lời chia buồn trên trang cá nhân sau tại nạn thảm khốc ở Itaewon. Dior, thương hiệu xa xỉ đang có Jisoo và Cha Eunwoo của BLACKPINK làm đại sứ thương hiệu, cũng gửi lời chia buồn tới Hàn Quốc trên Instagram.

Thương hiệu nội địa Hàn Quốc PushBUTTON dự kiến giới thiệu bộ sưu tập Hè 2023 vào ngày 3/11 cũng phải hoãn sự kiện.

Song song đó, các nghệ sĩ và công ty K-pop cũng đã hủy bỏ các sự kiện của họ. SM Entertainment – ngôi nhà chung của aespa , NCT , EXO , SHINee , Girls Generation và nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ khác - đã hủy bỏ bữa tiệc Halloween. Công ty quản lý HYBE Corporation của BTS đã viết trong một email cho báo chí rằng họ sẽ hoãn sự kiện họp báo của công ty, ban đầu được lên lịch vào ngày 4/11. 

Các chương trình âm nhạc như M Countdown và Music Bank cũng đã hủy bỏ các buổi biểu diễn trong tuần này. Cùng với đó, YG Entertainment – đơn vị chủ quản của BLACKPINK - đã tuyên bố đã hoãn tất cả các ngày quảng bá và phát hành nội dung theo lịch trình cho các nghệ sĩ của mình.

Các phương tiện truyền thông xã hội kể từ đó đã tràn ngập những thông điệp đau buồn, với các ngôi sao như BTS, BLACKPINK, cầu thủ Tottenham Hotspur Son Heungmin và nhiều người khác bày tỏ sự chia buồn của họ trên Instagram.

Vào đêm 29/10, các đường phố của Itaewon sôi động ở Seoul , Hàn Quốc - chật kín đám đông khi thành phố bước vào lễ Halloween không khẩu trang đầu tiên kể từ đại dịch COVID-19 . Với hàng chục nghìn người tràn ra đường, một con hẻm nhỏ chật hẹp đến mức các nhân chứng cho biết rất khó di chuyển hoặc thở, dẫn đến một đám đông tang thương khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 154 người chết và 149 người bị thương. Gia đình và bạn bè của các nạn nhân chưa xác định được danh tính đang tìm kiếm những người thân yêu bị mất tích của họ khi các nhà chức trách đang điều tra vụ việc. Tổng thống Yoon Seok-youl đã tuyên bố thời gian quốc tang cho đến ngày 5/11, hầu hết các sự kiện sẽ bị hủy bỏ hoặc hoãn lại một ngày sau đó.