Lalique đưa bình pha lê xa xỉ vào thế giới ảo, tặng sản phẩm thực cho chủ sở hữu NFT!

Martha Hudson

Lalique, thương hiệu xa xỉ đa ngành đến từ nước Pháp, vốn nổi tiếng với các tạo tác pha lê nghệ thuật, mới đây đã thông báo sẽ bước chân vào thế giới ảo metaverse, với những tài sản kỹ thuật số trên OpenSea, thị trường lớn nhất thế giới về sưu tầm tiền điện tử và NFT.

the-impossible-vases-visual-33-1668100778.png
Lalique, thương hiệu xa xỉ đa ngành Pháp vốn nổi tiếng với các tạo tác pha lê nghệ thuật độc đáo. Ảnh: Lalique

Sự ra mắt của bộ sưu tập NFT đầu tiên, đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Lalique khi thương hiệu bước những bước đầu tiên vào metaverse. Không chỉ mang lịch sử chế tác và định hình lối sống xa xỉ Châu Âu, ngành hàng pha lê của Lalique nay được tái hiện trong thế giới ảo với BST Impossible Vases, bao gồm 10 tác phẩm NFT. Được giới thiệu bởi Marc Larminaux, Giám đốc Nghệ thuật và Sáng tạo tại Lalique, và được hỗ trợ bởi Marcel Härtlein, Trưởng nhóm Kỹ thuật số tập đoàn.

the-impossible-vases-visual-2-1668100947.png
Trong metaverse, những chiếc bình Bacchantes bằng pha lê được thiết kế bởi René Lalique vào năm 1927, nay trải qua một sự chuyển hóa thú vị. Ảnh: Lalique

Trong thế giới ảo với vô vàn biến số, những chiếc bình Bacchantes bằng pha lê được thiết kế bởi René Lalique vào năm 1927, nay trải qua một sự chuyển hóa thú vị: Vượt qua ranh giới giữa thực - ảo. Loạt NFT này cho phép người đam mê nghệ thuật và kỹ thuật số trải nghiệm hình ảnh đặc biệt về chiếc bình Bacchantes trứ danh, cho phép họ đắm mình hoàn toàn vào vũ trụ ảo Lalique. Chiếc bình Bacchantes nay có thể tiếp cận một cách “dễ dàng” hơn, đồng thời tôn vinh di sản độc đáo của thương hiệu. 

Những người sở hữu NFT của bộ sưu tập sẽ nhận được một chiếc bình Bacchantes kỹ thuật số để trưng bày ở Decentraland - một trong những nền tảng metaverse, do người dùng sở hữu đầu tiên cho trải nghiệm xã hội ảo. Liên kết thế giới trực tuyến và ngoại tuyến, người mua cũng sẽ nhận được thêm nhiều lợi ích và trải nghiệm thực tế: Một chiếc bình Bacchantes pha lê sẽ được gửi tận tay khách hàng cùng với lời mời đến thăm nhà máy pha lê Lalique ở Alsace, Pháp, để tận mắt chứng kiến quá trình thành hình của những chiếc bình pha lê trứ danh. 

the-impossible-vases-visual-1-1668100858.png
Thương hiệu Lalique tại Việt Nam được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn. Ảnh: Lalique

Ngoài ra, những người nắm giữ NFT của Lalique sẽ trở thành một phần của cộng đồng độc quyền bởi Lalique NFT. Bộ sưu tập Impossible Vases được ra mắt vào ngày 07/10/2022 trên OpenSea, thị trường lớn nhất thế giới về sưu tầm tiền điện tử và NFT, hoạt động trên chuỗi khối Ethereum. Sẽ chỉ có mười NFT được bán bằng tiền điện tử Ether với giá cố định tương đương 10.000 EUR cho mỗi vật phẩm.

Với sự ra mắt của NFT, Tập đoàn Lalique hiện đang tiếp tục xây dựng chiến lược kỹ thuật số của mình, đồng thời củng cố và phát triển các ngành hàng cổ truyền chủ lực của thương hiệu.