Li hôn chưa phải là hết, ngôi sao Đổng Tuyền vẫn phải gánh nợ triệu USD vì vụ án bê bối tình dục của chồng cũ

Little Scarlet

Đổng Tuyền và Cao Vân Tường ly hôn năm 2019. Vì những ràng buộc kinh tế trong thời gian chung sống, cô cũng chịu liên đới số nợ 7,9 triệu USD của chồng cũ.

Theo Sina,ngày 8/3 vừa qua, tòa án Bắc Kinh ra phán quyết sơ thẩm vụ kiện tranh chấp hợp đồng giữa Cao Vân Tường và công ty sản xuất phim Đường Đức. Nam diễn viên bị phán thua kiện và bị yêu cầu bồi thường tổn thất kinh tế gần 50 triệu NDT (7,9 triệu USD). Vợ cũ Cao Vân Tường là nữ diễn viên Đổng Tuyền bị buộc chịu trách nhiệm tài chính với công ty Đường Đức cùng chồng cũ.

cao-van-tuong-va-dong-tuyen-khi-dong-phim-tinh-yeu-aranya-1646838839.jpeg
Đổng Tuyền và Cao Vân Tường trong dự án Tình yêu Aranya tại Úc. Ảnh: Weibo

Đổng Tuyền hiện nắm giữ 100% cổ phần công ty Văn hoá Nghệ Tuyền - đơn vị quản lý Cao Vân Tường. Dù đã ly hôn và phân chia khối tài sản 10 triệu USD vào năm 2019, Đổng Tuyền vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối kinh tế Cao Vân Tường vướng phải trong thời gian còn chung sống.

Trước đó, ngày 23/11/2018, công ty sản xuất đã khởi kiện đòi Cao Vân Tường và công ty Văn hoá Nghệ Tuyền là đại diện pháp lý của nam diễn viên phải đền bù do cản trở và gây thất thoát cho dự án phim Tình yêu Aranya. Đây là bộ phim mà vợ chồng Cao Vân Tường và Đổng Tuyền cùng đóng vai chính. Sau khi hoàn tất cảnh quay của mình, Đổng Tuyền về nước trước. Cao Vân Tường lưu lại Úc thêm một thời gian thì xảy ra sự cố bị một cô gái tố cưỡng dâm vào ngày 26.3.2018 ở một khách sạn tại Sydney.

Năm 2019, công ty Đường Đức khởi kiện Cao Vân Tường. Bê bối tình dục của anh khiến 2 dự án Thắng Thiên Hạ và Luyến Tình Aranya không thể phát sóng, gây lỗ nặng cho nhà đầu tư. Trong đó, Thắng Thiên Hạ có kinh phí sản xuất lên đến 580 triệu NDT (91 triệu USD).

Phim có Phạm Băng Băng - Cao Vân Tường chi gần 200 tỉ để quay lạiNhà sản xuất Thanh Ba truyện (tên khác: Thắng thiên hạ) do Cao Vân Tường và Phạm Băng Băng đóng chính đành chấp nhận chi 60 triệu NDT (gần 200 tỉ đồng) để chỉnh sửa, quay lại phim.

Ròng rã suốt hai năm theo đuổi kiện tụng, Cao Vân Tường được tuyên bố không đủ cơ sở thành lập tội danh. Tuy nhiên tai tiếng của vụ bê bối tình dục ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ phim Tình yêu Aranya khiến nhà sản xuất vẫn quyết tâm theo đuổi vụ kiện đến cùng. Nhà sản xuất của các dự án trên đều đệ đơn xin bảo toàn tài sản, kích hoạt điều khoản "đạo đức nghệ sĩ" trong hợp đồng. Trang tin cho biết Đổng Tuyền tiếp tục chịu ảnh hưởng tài chính không nhỏ từ những vụ kiện trên.

Cao Vân Tường sinh năm 1982 tại Thiên Tân. Tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải, Cao Vân Tường sớm trở thành sao nhờ ngoại hình điển trai và diễn xuất tốt. Những bộ phim ấn tượng của anh có Mị Nguyệt Truyện, Lục Trinh Truyền Kỳ, Cung.

Sự nghiệp và danh tiếng của anh mất trắng sau vụ bê bối cưỡng hiếp tập thể chấn động ở Australia dù được tuyên trắng án. Sau 2 năm trở về Trung Quốc, Cao Vân Tường không thể quay lại showbiz.

Bê bối cưỡng dâm khiến nam tài tử Cao Vân Tường tan nhà nát cửa, sự nghiệp  sụp đổVợ chồng Cao Vân Tường thuở mặn nồng.

Trong phiên phúc thẩm sắp tới, nếu Cao Vân Tường bị thua kiện thì sẽ là dấu chấm hết trong sự nghiệp của nam diễn viên. Sự việc này sẽ trở thành vụ án đầu tiên của điều khoản “đạo đức nghệ sĩ” trong hợp đồng. Ngoài ra ở góc độ quản lý văn hóa thì Cao Vân Tường sẽ không còn cơ hội quay lại nghệ thuật do vi phạm pháp luật. Đối với Cao Vân Tường, bản án này mới chỉ là bước khởi đầu vì anh còn vướng khá nhiều rắc rối trong làng giải trí với các đoàn phim khác vẫn chưa thể ra mắt.

Đổng Tuyền sinh năm 1982, là một trong những mỹ nhân cổ trang nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ. Cô lưu dấu ấn với vẻ đẹp mong manh, dịu dàng và nổi tiếng trong Thần Điêu Đại Hiệp (2014), Phật Sống Tế Công, Bát Đại Hào Hiệp, đặc biệt là vai Điêu Thuyền trong Tam Quốc Cơ Mật (2018).

Sự việc của Cao Vân Tường hay các trường hợp như Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Cao Vân Tường, Ngô Diệc Phàm… khiến các công ty sẽ phải quy định chặt chẽ các “điều khoản đạo đức” trong hợp đồng.

Chúng là đòn cảnh tỉnh cho các công ty nghệ thuật chạy theo cuộc đua đẩy giá của nghệ sĩ. Dùng nghệ sĩ làm trung tâm lớn hơn tác phẩm, dùng hình ảnh và đời tư của nghệ sĩ để thu hút khán giả nên đua nhau trả giá cao. Việc kiếm tiền quá dễ dàng khiến nhiều nghệ sĩ bị ảo tưởng quyền lực rồi dẫn đến sai lầm trong công việc và đời sống riêng. Khi có tai tiếng của nghệ sĩ xảy ra, công ty sản xuất chịu thiệt thòi lớn nhất, thậm chí rơi vào tình trạng phá sản.